Thứ 4, 03/07/2024, 04:21[GMT+7]

Công đoàn Công ty Cổ phần sản xuất hàng thể thao MXP: Nhiều hoạt động hướng về người lao động

Thứ 7, 19/09/2020 | 17:17:02
6,227 lượt xem
Nâng cao nhận thức pháp luật, xây dựng tác phong làm việc chuyên nghiệp, chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng của nguời lao động và chia sẻ với cộng đồng, đó là những gì Công đoàn Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao MXP đã nỗ lực triển khai thực hiện trong nhiều năm qua.

Công nhân Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao MXP được tập Yoga để nâng cao sức khỏe.

Nâng cao nhận thức pháp luật cho công nhân

Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao MXP có 7 nhà máy nằm ở các huyện: Vũ Thư, Kiến Xương, Đông Hưng, Quỳnh Phụ và thành phố Thái Bình đang tạo việc làm cho gần 15.000 lao động. Là doanh nghiệp có số lượng người lao động rất lớn, tuy nhiên nhiều năm qua, chưa có tình trạng công nhân đình công, lãn công, vi phạm pháp luật.

Ông Trịnh Thanh Định, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Công đoàn đã chủ động, thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng của đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ), kịp thời phản ánh với lãnh đạo Công ty giải quyết tất cả những yêu cầu hợp pháp, chính đáng của họ, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa trong doanh nghiệp.

Môi trường làm việc của Công ty MXP luôn xanh, sạch, đẹp.

Hàng năm, Công đoàn phối hợp với lãnh đạo Công ty làm tốt công tác phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, nội quy lao động, thỏa ước lao động tập thể, các kỹ năng cơ bản khi vào làm việc trong công ty, các phương pháp bảo đảm vệ sinh an toàn lao động tới 100% đoàn viên, CNLĐ bằng nhiều hình thức: bảng tin, hệ thống truyền thanh nội bộ, mời cán bộ của ngành chức năng đến tuyên truyền, tập huấn.

Bên cạnh đó, Công đoàn cũng chú trọng công tác tuyên truyền phòng tránh các tệ nạn xã hội như cờ bạc, ma túy... góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, các quy định, quy chế của công ty, xây dựng tác phong công nghiệp của người lao động trong doanh nghiệp.

Mọi người lao động trong Công ty MXP luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao và lao động sáng tạo.

Chăm lo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động


Hàng năm, Công đoàn Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao MXP luôn chủ động phối hợp cùng Ban giám đốc tham gia xây dựng các biện pháp thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, bảo đảm đủ việc làm cho người lao động; duy trì thực hiện các chính sách, ổn định tư tưởng và nâng cao đời sống cho người lao động.

Việc ban hành và thực hiện quy chế tiền lương, các khoản thu nhập khác cho người lao động được quy định cụ thể, rõ ràng và được công khai, minh bạch. Công ty luôn tạo điều kiện cho người lao động nâng cao thu nhập thông qua chế độ thưởng khuyến khích làm việc chuyên cần, tăng năng suất lao động, chất lượng sản phẩm cao, quản lý phục vụ tốt cho sản xuất.

Bà Nguyễn Thị Thanh, công nhân nhà máy MXP1 cho biết: Điều kiện làm việc thuận lợi, an toàn, công việc duy trì ổn định, thu nhập của công nhân không ngừng được cải thiện theo từng năm. Hiện nay, thu nhập bình quân của công nhân đạt trên 8 triệu đồng/người/tháng.

Bà Nguyễn Thị Thanh, công nhân nhà máy MXP1 cho biết:

Video: ba_thanh_chuan.mp4
Ban chấp hành công đoàn Công ty thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Luật lao động, Luật BHXH, Luật Công đoàn trong thời gian qua. 100% người lao động được đóng đầy đủ chế độ BHXH, BHYT, BHTN; được phổ biến các kiến thức về an toàn lao động, trang bị đầy đủ phương tiện bảo hộ cá nhân phù hợp với công việc theo quy định của Nhà nước.

Công ty duy trì thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho người lao động. Riêng trong đợt dịch Covid-19, Công ty MXP đã đầu tư hơn 2,5 tỷ đồng trang bị cấp phát khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, dung dịch sát khuẩn toàn bộ nơi làm việc và hỗ trợ cộng đồng phòng, chống dịch bệnh.

Người lao động phấn khởi tham gia cuộc thi nấu ăn nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ.

Không chỉ quan tâm chăm lo về đời sống vật chất, Công đoàn Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao MXP cũng đặc biệt chú trọng nâng cao đời sống tinh thần cho người lao động. Hàng năm, Công đoàn đều tổ chức các hoạt động: tặng hoa, thi nấu ăn, thi cắm hoa cho chị em nhân dịp kỷ niệm ngày quốc tế phụ nữ 8/3 và ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Công đoàn Công ty cũng kết hợp với các phòng, ban chuyên môn tổ chức các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao: bóng đá, bóng bàn, kéo co, nhảy bao bố, đua thuyền, ca múa nhạc… tổ chức Festival với đặc trưng sắc màu của MXP. 

Ông Trịnh Thanh Định, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết:

Video: ong_phuong.mp4

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, tạo sự gắn bó đoàn kết trong đoàn viên, CNLĐ, Ban chấp hành Công đoàn phối hợp với Ban giám đốc Công ty thành lập Quỹ tình thương, vận động đoàn viên, CNLĐ ủng hộ kinh phí để hỗ trợ các trường hợp người lao động không may gặp rủi ro, hoạn nạn.

Ở Công ty Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao MXP, phong trào “xanh - sạch – đẹp”, “bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ” được mỗi tập thể, cá nhân hưởng ứng, tham gia với nhiều hình thức sinh động, hiệu quả. Trong đó phải kể đến hoạt động tái chế rác thải nhựa, gỗ thải từ kiện hàng thành những chiếc bồn, chậu, lọ trồng hoa, cây cảnh đưa vào trong các nhà máy góp phần cải tạo, giữ gìn môi trường, cảnh quan và điều kiện làm việc tốt nhất cho người lao động.

Video: ba_thuy.mp4

Văn hóa chia sẻ lợi ích, chia sẻ khó khăn luôn được Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao MXP đặc biệt đề cao. Hàng năm, vào các dịp lễ, tết, Ban giám đốc và Công đoàn Công ty luôn tổ chức đi thăm, tặng quà cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương nơi nhà máy đứng chân. Đặc biệt, trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, Công ty đã ủng hộ 340.000 chiếc khẩu trang vải giúp lực lượng chức năng và cộng đồng phòng dịch. Ban chấp hành Công đoàn tuyên truyền, vận động đoàn viên và người lao động ủng hộ được 487 triệu đồng đóng góp cùng Công ty mua 1.500 sinh phẩm xét nghiệm Covid-19 bàn giao cho Trung tâm kiểm soát dịch bệnh CDC Thái Bình với tổng giá trị là 1 tỷ đồng. Đó chính là những nét đẹp văn hóa doanh nghiệp rất đáng trân trọng ở Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao MXP.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao MXP tặng quà cho con người lao động nhân dịp tết Thiếu nhi mùng 1/6.

Thành tích nổi bật của Công đoàn Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao MXP

 Năm 2011 được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen chuyên đề “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”.

Năm 2012 được Liên đoàn Lao động Tỉnh Thái Bình tặng Bằng khen toàn diện.

Năm 2013 được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen toàn diện.

Năm 2014 được Liên đoàn lao động Tỉnh Thái Bình tặng cờ thi đua trong phong trào CNVC và hoạt động công đoàn năm 2014

Năm 2016 được Tổng liên đoàn lao động Việt Nam tặng cờ thi đu: Công đoàn cơ sở vững mạnh có phong trào thi đua xuất sắc.

Năm 2018 được UBND tỉnh tặng cờ thi đua: Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2018.


Khắc Duẩn

  • Từ khóa