Thứ 6, 29/03/2024, 00:42[GMT+7]

Không để ai bị bỏ lại phía sau

Thứ 2, 22/02/2021 | 08:29:14
1,801 lượt xem
Với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, tết Nguyên đán Tân Sửu năm nay, từ nguồn kinh phí của trung ương, của tỉnh và nguồn xã hội hóa, các cấp, ngành, địa phương, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn... được đón tết đầy đủ và chu đáo.

Các đồng chí lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh trao quà tết cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Tết Nguyên đán Tân Sửu năm nay, toàn tỉnh có 81.204 người có công (NCC) và gia đình NCC được nhận quà tết của Chủ tịch nước với tổng kinh phí gần 25 tỷ đồng; 89.487 NCC và gia đình NCC được nhận quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh với tổng số tiền trên 44,7 tỷ đồng. Để các suất quà tết được trao tận tay đối tượng, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đã ban hành hướng dẫn việc tặng quà tết đối với NCC và thân nhân NCC tới phòng lao động - thương binh và xã hội các huyện, thành phố. Các trường hợp được tặng quà tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 về cơ bản giữ nguyên so với tết Nguyên đán Canh Tý 2020, tuy nhiên số kinh phí hỗ trợ tết năm nay của tỉnh tăng gần 4 tỷ đồng so với năm trước.

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, trước Tết Nguyên đán, tỉnh tổ chức các đoàn trực tiếp đến thăm, tặng quà tại một số gia đình chính sách, NCC, thân nhân liệt sĩ, thương bệnh binh nặng tại một số địa phương trong tỉnh và các trung tâm ngoài tỉnh đồng thời yêu cầu các địa phương chuyển các suất quà đến các gia đình chính sách, NCC sớm nhất. Các gia đình chính sách, NCC được nhận quà tết đều vui và phấn khởi. Bà Hà Thị Ẩn, vợ liệt sĩ, thôn Khuốc, xã Phong Châu (Đông Hưng) chia sẻ: Chồng tôi hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Hàng năm, vào dịp lễ, tết địa phương đều đến thăm, tặng quà rất chu đáo. Tết này gia đình tôi được các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đến thăm, động viên và tặng quà nên gia đình rất vui trước sự quan tâm của các cấp, các ngành và địa phương. Đây sẽ là động lực để gia đình tiếp tục phát huy truyền thống quê hương, động viên con cháu hăng hái lao động sản xuất, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Cùng với các hoạt động chăm lo tết cho các gia đình chính sách, NCC, tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, người cao tuổi, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, trẻ mồ côi, các đối tượng bảo trợ xã hội... được Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức thăm hỏi, tặng quà tết. Theo số liệu tổng hợp, trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu, ngoài nguồn ngân sách tỉnh cấp trên 2,7 tỷ đồng trao 9.100 suất quà cho hộ nghèo, Ủy ban MTTQ tỉnh, các huyện, thành phố và các đoàn thể cũng trích kinh phí và tích cực kêu gọi các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp để tặng quà cho trên 6.000 hộ nghèo và hơn 16.000 hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn tất cả các gia đình đều được nhận quà tết. Bên cạnh đó, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng bảo trợ xã hội... đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại các trung tâm cũng được các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp đến thăm, động viên và trao hàng chục nghìn suất quà tết. Đã có trên 9.400 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn được tỉnh và tổ chức công đoàn trích ngân sách tặng quà tết với tổng số tiền 6,5 tỷ đồng. Các suất quà tết được trao tận tay các đối tượng, qua đó góp phần mang không khí vui vẻ, đầm ấm đến mỗi gia đình.

Tại các huyện, thành phố, hoạt động chăm lo tết cho các đối tượng chính sách xã hội cũng được triển khai kịp thời, chu đáo. Từ nguồn ngân sách địa phương, các huyện, thành phố đã tổ chức trao tặng 91.635 suất quà tết cho đối tượng chính sách xã hội với tổng kinh phí trên 16,5 tỷ đồng.

Theo số liệu tổng hợp của Văn phòng Tỉnh ủy, trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, toàn tỉnh đã trao trên 440.800 suất quà tết và các khoản hỗ trợ tết cho các đối tượng với tổng giá trị gần 150 tỷ đồng (tăng gần 8 tỷ đồng so với tết Nguyên đán Canh Tý 2020). Ông Bùi Văn Huân, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết: Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, mặc dù dịch Covid-19 tác động trực tiếp đến sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp và việc làm của người lao động, song với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” và tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, các cấp, ngành, địa phương, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã cùng nhau chung tay chăm lo tết cho gia đình chính sách, NCC, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn... Những suất quà tết đã thể hiện sự quan tâm kịp thời, giúp họ đón tết đầm ấm và ý nghĩa hơn.

Nguyễn Cường 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày