Thứ 5, 25/04/2024, 02:20[GMT+7]

Công ty TNHH Maxport Limited Việt Nam chi nhánh Thái Bình: Đẩy mạnh phong trào xanh, sạch, đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động

Thứ 6, 02/04/2021 | 08:05:46
4,503 lượt xem
Phong trào xanh, sạch, đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) là một trong các phong trào thi đua do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động nhằm mục đích cải thiện môi trường làm việc, điều kiện lao động, sức khỏe cho người lao động (NLĐ), góp phần thực hiện tốt các kế hoạch sản xuất, kinh doanh và đặc biệt là sự phát triển bền vững, uy tín của doanh nghiệp (DN).

Công ty TNHH Maxport Limited Việt Nam chi nhánh Thái Bình luôn bảo đảm các điều kiện về an toàn vệ sinh lao động.

Nhận thức được điều đó, thời gian qua, Công đoàn Công ty TNHH Maxport Limited Việt Nam chi nhánh Thái Bình đã phối hợp với Ban giám đốc Công ty tổ chức phát động và hưởng ứng bằng những việc làm cụ thể. Ngay từ đầu năm, Công đoàn đã tham mưu với lãnh đạo Công ty xây dựng, ký kết và tổ chức thực hiện thỏa ước lao động tập thể, trong đó có các nội dung về ATVSLĐ, xây dựng và thực hiện kế hoạch bảo hộ lao động, xây dựng nội quy, quy chế về an toàn lao động, vệ sinh lao động. Xây dựng chương trình, kế hoạch tổ chức phát động thi đua thực hiện phong trào xanh, sạch, đẹp bảo đảm ATVSLĐ thông qua việc tổ chức đa dạng các hoạt động tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật, những thông tin liên quan đến văn hóa an toàn, văn hóa phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp nhằm nâng cao nhận thức cho toàn thể đoàn viên, NLĐ. 

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Chủ tịch Công đoàn Công ty chia sẻ: Để bảo đảm sức khỏe, an toàn cho NLĐ và nâng cao năng suất lao động, Công đoàn phối hợp với Ban giám đốc Công ty thường xuyên kiện toàn hội đồng ATVSLĐ, mạng lưới an toàn vệ sinh viên, đội phòng cháy, chữa cháy cơ sở, đội sơ cấp cứu, hướng đến mục tiêu an toàn để sản xuất, sản xuất phải an toàn. Hiện nay, Công ty đã thành lập hội đồng ATVSLĐ với 9 thành viên, duy trì và phát triển mạng lưới an toàn vệ sinh viên với 82 thành viên ở khắp các tổ, phân xưởng sản xuất. Công đoàn chủ động giám sát các hoạt động của Công ty, phối hợp với lực lượng chuyên môn mở các lớp huấn luyện kiến thức ATVSLĐ như diễn tập giả định tình huống cháy, nổ, tai nạn lao động. Đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định về an toàn trong sản xuất, bảo quản các thiết bị an toàn và sử dụng trang thiết bị bảo vệ cá nhân, kiến nghị với tổ trưởng sản xuất chấp hành các chế độ về bảo hộ lao động. Đồng thời, tổ chức phát động các phong trào thi đua, phát huy sáng kiến, cải thiện điều kiện làm việc cho NLĐ, xây dựng môi trường lao động xanh, sạch, đẹp, bảo đảm ATVSLĐ.

Để xây dựng môi trường làm việc thân thiện, cảnh quan ngày càng xanh, sạch, đẹp, Công đoàn chủ động đề nghị Ban giám đốc Công ty tổ chức cho đoàn viên trồng cây xanh, làm vườn hoa cây cảnh, giữ gìn chăm sóc tốt để môi trường trong sạch, xanh tươi. Đến nay, các đoàn viên đã trồng trên 1.000 cây xanh, cây cảnh phủ kín xung quanh Công ty, tạo nên một vùng sinh thái trong lành, cải thiện môi trường lao động; tổ chức tự trồng rau xanh tại khuôn viên Công ty với diện tích gần 4.000m2 cung cấp khoảng 70% lượng rau sạch cho bếp ăn tập thể hàng tháng. 

Cùng với đó, công tác chăm lo sức khỏe cho NLĐ luôn được Công đoàn Công ty quan tâm. Để nâng cao chất lượng bữa ăn ca cho NLĐ, Công đoàn phối hợp với Công ty thành lập hội đồng tiếp nhận thực phẩm, thường xuyên kiểm tra chất lượng thực phẩm đầu vào, trong quá trình chế biến và khi ăn bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, đủ dinh dưỡng trong khẩu phần ăn, không để xảy ra ngộ độc thực phẩm. Tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho NLĐ từ 1 - 2 lần/năm, cấp phát bổ sung vitamin C cho NLĐ, đồng thời lắp đặt hệ thống làm mát để chống nóng vào mùa hè cho công nhân. Lao động nữ mang thai được tổ chức khám thai định kỳ, cấp phát thuốc, tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản bà mẹ và thai nhi. 

Chị Đào Thị Hợp, công nhân Công ty tâm sự: Trong quá trình làm việc, chúng tôi thường xuyên được Công ty tuyên truyền quy trình, biện pháp làm việc an toàn để đề phòng tai nạn, bệnh nghề nghiệp. Đặc biệt, Công ty luôn có các chế độ, chính sách tốt nhất đối với NLĐ, nhất là lao động nữ, vì vậy mọi người rất phấn khởi và yên tâm làm việc.

Phong trào xanh, sạch, đẹp, bảo đảm ATVSLĐ được Công ty, đoàn viên, NLĐ thực hiện nền nếp, hiệu quả, qua đó bảo đảm sức khỏe cho NLĐ, hạn chế tai nạn lao động xảy ra trong sản xuất, góp phần vào sự phát triền bền vững của DN.

Nguyễn Cường 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày