Thứ 3, 23/04/2024, 14:55[GMT+7]

Các cấp công đoàn: Hướng về ngày hội non sông

Thứ 2, 19/04/2021 | 08:52:38
4,027 lượt xem
Những ngày này, đoàn viên, người lao động trong tỉnh đang háo hức chờ đón ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Với trách nhiệm của mình, tổ chức công đoàn đã tích cực, chủ động vào cuộc, đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức để đoàn viên, người lao động hiểu, nắm chắc quyền và nghĩa vụ của mình trong bầu cử.

Công đoàn ngành Công Thương tổ chức tuyên truyền về bầu cử cho công nhân nhà máy may xuất khẩu Dragontextiles 1 (xã Bắc Hải, huyện Tiền Hải).

Công ty Tân Đệ có trên 15.000 đoàn viên, người lao động. Xác định trách nhiệm của đoàn viên, người lao động trong bầu cử, ngay từ đầu tháng 3 Công ty đã triển khai nhiều hoạt động hướng về ngày bầu cử, trong đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong các nhà máy. 

Ông Trịnh Thanh Định, Chủ tịch Công đoàn Công ty chia sẻ: Công ty hiện có 7 nhà máy đóng trên địa bàn các huyện, thành phố. Để giúp đoàn viên, người lao động hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của bầu cử, Công đoàn phối hợp với các phòng, ban trong Công ty soạn các bài tuyên truyền phát trên hệ thống loa truyền thanh đặt tại các xưởng trong nhà máy. Nội dung tuyên truyền tập trung vào những dấu ấn nổi bật của các kỳ Quốc hội, nội dung Hiến pháp năm 2013, Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015... Cùng với đó, tổ chức treo pa nô, áp phích về bầu cử tại các nhà máy, phát động các phong trào thi đua trong lao động sản xuất, tạo khí thế hướng về ngày bầu cử.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 là sự kiện quan trọng của đất nước, là đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp, là cơ hội để đoàn viên, người lao động tham gia xây dựng nhà nước pháp quyền XHCN của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân. 

Bà Phạm Thị Như Phong, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Tiểu ban Thông tin, tuyên truyền bầu cử, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh xây dựng kế hoạch tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, đồng thời chỉ đạo liên đoàn lao động các huyện, thành phố, công đoàn các ngành yêu cầu công đoàn cơ sở tham mưu lãnh đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tích cực tuyên truyền về bầu cử, trong đó chú trọng tuyên truyền trực quan, phát tờ rơi tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; tổ chức tập huấn cho đoàn viên, người lao động về bầu cử. Các nội dung tuyên truyền tập trung giới thiệu những điểm mới trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND lần này; tiêu chuẩn người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND; quyền bầu cử và ứng cử của công dân, nghĩa vụ và trách nhiệm của cử tri trong bầu cử; các hoạt động trong quá trình tiếp xúc cử tri; các quy định về trình tự, thể thức bầu cử. Đồng thời, tuyên truyền đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc, âm mưu, hoạt động phá hoại bầu cử, lợi dụng bầu cử để kích động, gây rối, chia rẽ nội bộ của các thế lực thù địch.

Cán bộ công đoàn phát tờ rơi tuyên truyền về bầu cử cho đoàn viên, người lao động.

Cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền, Liên đoàn Lao động tỉnh chỉ đạo công đoàn cấp trên cơ sở và các công đoàn cơ sở phối hợp với chuyên môn đồng cấp bảo đảm các điều kiện thuận lợi để cán bộ, đoàn viên, người lao động tham gia bầu cử. Qua đó phát huy quyền làm chủ của đoàn viên, người lao động trong việc lựa chọn, giới thiệu cán bộ công đoàn, đoàn viên ưu tú, đại diện cho giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn để ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp theo quy định của pháp luật. 

Chị Nguyễn Thị Bích, đoàn viên Công đoàn Công ty Tân Đệ chia sẻ: Đây là lần thứ hai tôi được tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Để tạo thuận lợi cho đoàn viên, người lao động trong bầu cử, cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền đến đoàn viên, người lao động về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, Công đoàn Công ty tham mưu với lãnh đạo Công ty tạo điều kiện để đoàn viên, người lao động sắp xếp thời gian tham gia bỏ phiếu theo đúng quy định; đồng thời, thường xuyên động viên đoàn viên, người lao động phát huy tinh thần tự giác thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình để tham gia bầu cử đạt chất lượng cao.

Theo bà Phạm Thị Như Phong, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử nhằm tạo sự thống nhất cao về nhận thức và hành động, động viên đoàn viên, người lao động nêu cao tinh thần làm chủ, thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình trong nhiệm vụ xây dựng chính quyền của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân; nêu cao nhận thức về quyền và nghĩa vụ của công dân, tự giác, tích cực tham gia bầu cử, chọn lựa những đại biểu xứng đáng bầu vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Nguyễn Cường 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày