Thứ 6, 29/03/2024, 20:45[GMT+7]

Cộng đồng doanh nghiệp Thái Bình: Quyết liệt phòng, chống dịch

Thứ 5, 13/05/2021 | 09:03:10
3,062 lượt xem
Không hoang mang, không chủ quan; tập trung huy động mọi nguồn lực và thực hiện mọi biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 là hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh những ngày qua với quyết tâm bảo đảm an toàn cho người lao động để ổn định sản xuất, kinh doanh.

Công ty Tân Đệ chia ca nhằm hạn chế số người tập trung cùng một lúc và bảo đảm khoảng cách người lao động tại bếp ăn của các nhà máy.

Đeo khẩu trang, 7 giờ có mặt xếp hàng tại cổng công ty để đo thân nhiệt, sử dụng dung dịch sát khuẩn tay, giữ khoảng cách an toàn khi dắt xe vào lán và vào nhà máy làm việc là quy trình mà chị Bùi Thu Trang cũng như hơn 15.000 công nhân Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao chi nhánh Thái Bình (Công ty Tân Đệ) thực hiện nền nếp thời gian qua để phòng, chống dịch Covid-19. 

Chị Trang cho biết: Từ khi xuất hiện dịch Covid-19, ngày nào Công ty cũng tuyên truyền nâng cao nhận thức về tính chất nguy hiểm của dịch bệnh này đến người lao động. Đồng thời, thông qua hệ thống radio nội bộ, trang fanpage và các pa nô, áp phích, Công ty hướng dẫn chúng tôi các biện pháp phòng, chống dịch.

Ông Nguyễn Tiến Phương, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty Tân Đệ cho biết: Chúng tôi luôn xác định phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu, thường xuyên. Vì  Công ty có số lượng người lao động lớn nên ngoài yêu cầu thực hiện đúng quy định về đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn, giữ khoảng cách, chúng tôi cũng yêu cầu người lao động khai báo y tế kịp thời với Phòng Y tế của Công ty, cho phép họ ở nhà, không đến công ty khi bị ốm, tự cách ly khi có một trong các biểu hiện của bệnh hoặc có tiếp xúc với người nghi mắc bệnh. Hiện nay Công ty đang tập trung sản xuất hàng chục đơn hàng xuất khẩu với số lượng lớn nên việc bảo vệ sức khỏe, giữ an toàn cho người lao động để duy trì sản xuất, kinh doanh là nhiệm vụ ưu tiên số một. Chúng tôi đã áp dụng biện pháp phòng ngừa từ xa, nâng mức cảnh báo cao nhất để cán bộ, người lao động tuyệt đối chấp hành.

Công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Công ty Toyoda Gosei Hải Phòng - Thái Bình cũng được triển khai chặt chẽ, kịp thời. 

Ông Kontani, Tổng giám đốc Công ty cho biết: Doanh nghiệp của chúng tôi chuyên sản xuất vô lăng ô tô xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản và châu Âu. Hiện nay, Công ty có hơn 1.000 lao động làm việc trong nhà máy tại Thái Bình. Để có được môi trường sản xuất thuận lợi và ổn định, chúng tôi rất tin tưởng và cảm ơn Chính phủ, tỉnh Thái Bình và huyện Tiền Hải đã chỉ đạo và thực hiện rất hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đối với Công ty, chúng tôi cũng luôn ý thức thực hiện tốt việc kiểm soát và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Công ty sử dụng nhiều máy móc, dây chuyền tự động hóa nên mật độ người làm việc trong nhà máy bảo đảm khoảng cách an toàn. Các chuyên gia nước ngoài của Công ty thực hiện nghiêm việc tự cách ly theo quy định; khi trở lại làm việc sau thời gian cách ly thì hạn chế tiếp xúc.

Tất cả người lao động và khách hàng đến giao dịch tại Công ty Cổ phần Đô Lương (Đông Hưng) đều phải sát khuẩn tay, đo thân nhiệt và khai báo y tế.

Không riêng Công ty Tân Đệ, Công ty Toyoda Gosei Hải Phòng - Thái Bình, các doanh nghiệp mà chúng tôi có điều kiện đến tìm hiểu như Công ty Cổ phần Đô Lương, Công ty TNHH Innoflow Vina, Công ty TNHH Tiên Phong (Đông Hưng), Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng, Công ty TNHH Liên Hạnh (Vũ Thư), Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh thương mại tổng hợp Thắng Liên (Kiến Xương), Công ty Cổ phần Dịch vụ dầu khí Thái Bình (thành phố Thái Bình)... đều thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Trước diễn biến mới của dịch Covid-19, hơn 7.200 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã nhanh chóng chuyển trạng thái sẵn sàng ứng phó; siết chặt việc theo dõi tình hình dịch trong nước, trong tỉnh và trên địa bàn nhà máy hoạt động, kịp thời áp dụng các biện pháp phòng ngừa; đồng thời, có chính sách hỗ trợ người lao động về khẩu trang, nước sát khuẩn, hướng dẫn khai báo y tế điện tử để phòng dịch...

Ông Đỗ Văn Vẻ, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cho biết: Những tháng đầu năm nay, hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh dần phục hồi và đạt được những kết quả rất phấn khởi nhờ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ, của tỉnh được triển khai rất hiệu quả. Song hiện nay dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường; với quan điểm tự cứu mình, chúng tôi đã tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp không chủ quan, lơ là, phải quyết liệt, kịp thời huy động mọi nguồn lực, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong các nhà máy, xí nghiệp, công trường; phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc cung cấp thông tin tình hình dịch, truy vết những người có tiếp xúc gần trường hợp mắc bệnh hoặc nghi mắc bệnh để khoanh vùng, cách ly kịp thời, tránh lây lan ra diện rộng. Qua các đợt dịch Covid-19, các doanh nghiệp đã rất thấu hiểu, chỉ có thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch mới ổn định sản xuất, kinh doanh, vượt qua khó khăn.

Dù dịch Covid-19 có diễn biến khó lường đến đâu, nếu các doanh nghiệp, người lao động luôn nêu cao ý thức phòng từ xa, chống quyết liệt thì nhất định sẽ góp sức cùng cấp ủy, chính quyền các cấp đẩy lùi dịch bệnh, kiến tạo môi trường sản xuất, kinh doanh thuận lợi, an toàn, giúp doanh nghiệp vượt khó, phát triển bền vững.

Hà Thanh 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày