Thứ 3, 02/07/2024, 16:21[GMT+7]

700 công nhân được xét nghiệm PCR sàng lọc SARS-CoV-2

Thứ 7, 03/07/2021 | 15:35:16
1,509 lượt xem
Nhằm chủ động phát hiện và ngăn ngừa lây nhiễm dịch Covid-19 trong các khu công nghiệp, sáng ngày 3/7, Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) tổ chức lấy mẫu xét nghiệm PCR sàng lọc SARS-CoV-2 cho 700 công nhân đang làm việc trong 31 doanh nghiệp của hai khu công nghiệp: Nguyễn Đức Cảnh và Phúc Khánh (thành phố Thái Bình).

Cán bộ của Trung tâm CDC lấy mẫu xét nghiệm PCR sàng lọc SARS-CoV-2 cho công nhân trong các khu công nghiệp Phúc Khánh và Nguyễn Đức Cảnh, thành phố Thái Bình.

Việc lấy mẫu xét nghiệm PCR cho kết quả đạt độ chính xác cao và nhanh chóng giúp cho người lao động yên tâm sản xuất và các công ty đánh giá đúng thực trạng nguy cơ xảy ra dịch Covid-19 trong doanh nghiệp từ đó có những biện pháp ứng phó kịp thời, hiệu quả để duy trì ổn định sản xuất, kinh doanh. 

Ngoài tổ chức xét nghiệm từ nguồn kinh phí của tỉnh hỗ trợ, Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh cũng tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp tự chủ động kinh phí và phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức xét nghiệm, test nhanh sàng lọc SARS-CoV-2 cho cán bộ, người lao động thuộc diện có nguy cơ cao lây nhiễm dịch Covid-19. Một số doanh nghiệp làm tốt như Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Chi nhánh Thái Bình, Công ty TNHH TAV đã tự xét nghiệm, test nhanh cho gần 5.000 người lao động.

Khắc Duẩn