Thứ 5, 09/05/2024, 01:18[GMT+7]

Công đoàn Công ty may Hà Thành Chăm lo đời sống người lao động

Thứ 6, 11/01/2013 | 07:44:32
1,429 lượt xem
Mặc dù mới được thành lập từ đầu năm 2012 nhưng Công đoàn Công ty TNHH may Hà Thành (Quỳnh Phụ) luôn quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động (NLĐ).

Công nhân Công ty may Hà Thành kiểm tra hàng trước khi đóng gói

Cũng giống như các công ty may mặc khác, năm 2012, Công ty Hà Thành gặp nhiều khó khăn về thị trường đầu ra cho sản phẩm. Tuy nhiên, Ban giám đốc luôn tạo điều kiện cho tổ chức Công đoàn hoạt động, chú trọng đến việc bù đắp thu nhập cho NLĐ, thậm chí phải giảm bớt lợi nhuận để đời sống của công nhân được cải thiện. Nhờ vậy, mức thu nhập bình quân NLĐ luôn đạt từ 3- 4 triệu đồng/tháng, cao hơn so với một số doanh nghiệp trên địa bàn. Ngoài tiền lương, Công ty còn có các chế độ tiền thưởng khác như: thưởng năng suất, chuyên cần, tổ chức bữa ăn trưa 10.000 đồng/bữa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đầu tư hệ thống làm mát bằng hơi nước giúp cho 100% công nhân không phải làm việc trong điều kiện nóng bức; thưởng tiền cho các cháu học sinh là con của công nhân lao động học giỏi, tặng quà cho các cháu nhân ngày 1-6, Tết Trung thu, mỗi suất quà trị giá từ 100.000 - 300.000 đồng.

Với chức năng của mình, Công đoàn Công ty tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện thỏa ước lao động, quy chế định mức tiền lương, tiền thưởng và các chế độ chính sách khác đối với NLĐ. Do đặc thù công việc, tỷ lệ nữ chiếm trên 90%, lại đa số là trẻ tuổi nên trong tháng liên tục có hàng chục lao động nghỉ thai sản nhưng không vì thế mà quyền lợi của chị em không được bảo đảm. Các chế độ ốm đau, thai sản đều được Công ty giải quyết đúng, đầy đủ. Ngoài việc chăm lo đời sống vật chất cho NLĐ, Công đoàn Công ty còn tổ chức các đợt tham quan du lịch, khám sức khỏe định kỳ và xây dựng quỹ từ thiện để giúp đỡ các gia đình công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Đức Dũng

  • Từ khóa