Thứ 3, 02/07/2024, 00:22[GMT+7]

Công ty Cổ phần May Hà Thành: Tạo việc làm ổn định cho lao động địa phương

Thứ 5, 07/10/2021 | 09:10:36
2,718 lượt xem
Gần 2 năm qua, dịch Covid-19 bùng phát khiến nhiều doanh (DN) phải ngừng hoạt động. Tuy nhiên, tại Công ty Cổ phần May Hà Thành, với sự chủ động trong phòng, chống dịch, mọi hoạt động của Công ty vẫn được duy trì, người lao động (NLĐ) có việc làm ổn định với thu nhập bình quân 7,5 triệu đồng/tháng.

Công ty Cổ phần May Hà Thành tạo việc làm ổn định cho người lao động với thu nhập bình quân 7,5 triệu đồng/tháng.

Trước năm 2007, Công ty Cổ phần May Hà Thành đăng ký kinh doanh tại khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh, thành phố Thái Bình với lĩnh vực kinh doanh chủ yếu là may trang phục y tế và giáo dục để xuất khẩu sang Mỹ. Tuy nhiên, do nguồn lao động hạn hẹp nên hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty gặp nhiều khó khăn. Tháng 6/2007, nhận thấy chủ trương của huyện Quỳnh Phụ trong việc tạo điều kiện cho các DN phát triển ngay tại quê hương, Công ty đã quyết định xây dựng về xã Quỳnh Nguyên. 

Ông Trần Đăng Sứ, Giám đốc Công ty chia sẻ: Cách đây hơn 10 năm, lao động nông thôn rất dồi dào, nhiều lao động để có việc phải đi làm ở xa. Trong khi đó, trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ, số DN hoạt động trên địa bàn chưa nhiều nên tôi quyết định chuyển về xã Quỳnh Nguyên. Đây là địa bàn rất thuận lợi về giao thông, có nhiều lao động nhàn rỗi. Khi được địa phương ủng hộ, tạo điều kiện về giải phóng mặt bằng, được sự hỗ trợ về thủ tục hành chính của các cấp, các ngành trong huyện và sự đồng thuận của nhân dân nên công tác giải phóng mặt bằng diễn ra trong thời gian ngắn.

Sau gần 1 năm xây dựng, đầu năm 2008 Công ty chính thức đi vào hoạt động. Từ 200 lao động lúc mới thành lập đến nay số lượng công nhân đã tăng lên trên 400 người với nhiều chính sách đãi ngộ hợp lý. 

Chị Bùi Thị Lâm Huế, công nhân Công ty chia sẻ: Trước đây tôi làm ở Biên Hòa (Đồng Nai) nhưng thu nhập không ổn định, lại phải xa nhà. Năm 2010, thấy Công ty Cổ phần May Hà Thành xây dựng ngay tại quê hương nên tôi quyết định về quê làm việc. Từ khi gắn bó với Công ty, tôi không phải đi làm xa, thu nhập ổn định, có thời gian chăm sóc gia đình. Đặc biệt, khi dịch Covid-19 bùng phát, nhiều DN ngừng sản xuất, NLĐ không có việc làm nhưng Công ty vẫn duy trì việc làm ổn định cho NLĐ. Đây sẽ là điều kiện để tôi tiếp tục gắn bó lâu dài với DN.

Hiện nay, trong tổng số trên 400 công nhân của Công ty có 150 người là người dân xã Quỳnh Nguyên, số còn lại chủ yếu là các xã lân cận. Để DN ngày càng phát triển và cạnh tranh được với sản phẩm của các DN trong và ngoài nước, Công ty đã đầu tư máy móc, dây chuyền hiện đại nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm. Các đơn hàng của Công ty hiện đã ký đến hết quý I/2022. Để hoàn thành các đơn hàng đã được ký kết, nhiệm vụ quan trọng đối với Công ty trong thời điểm hiện nay là chủ động trong phòng, chống dịch Covid-19, không để dịch xâm nhập vào DN. 

Ông Trần Đăng Sứ, Giám đốc Công ty cho biết: Ngay từ khi xuất hiện dịch Covid-19, việc kiểm soát người ra, vào được Công ty thực hiện nghiêm, trong đó yêu cầu NLĐ chấp hành đúng khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế. Bên cạnh việc chia giờ làm, giãn số lượng công nhân, bảo đảm khoảng cách, Công ty thực hiện chia ca ăn để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Với kinh nghiệm lâu năm sản xuất, kinh doanh các sản phẩm dệt may, đặc biệt là khả năng thích ứng trước tình hình mới nên Công ty ít bị tác động, ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Gần 2 năm qua, tất cả công nhân Công ty đều có việc làm ổn định dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, góp phần tăng doanh thu cho DN. Năm 2020, doanh thu của Công ty vượt 1,5 lần so với năm 2019.

Mong muốn của Công ty Cổ phần May Hà Thành trong thời gian tới là sớm được hỗ trợ tiêm vắc-xin cho công nhân để tiếp tục duy trì ổn định sản xuất trước bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp.

Hệ thống máy trải vải tự động giúp Công ty Cổ phần May Hà Thành giảm bớt nhân công lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Nguyễn Cường