Thứ 3, 02/07/2024, 00:21[GMT+7]

Duy trì sản xuất, bảo đảm đời sống người lao động

Chủ nhật, 10/10/2021 | 23:09:31
1,956 lượt xem
Bước vào những tháng cuối năm, dù gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 nhưng Công ty TNHH Phú Tồn (Thái Thụy) vẫn nỗ lực duy trì hoạt động để đáp ứng các đơn hàng và bảo đảm việc làm, thu nhập cho người lao động.

Sản xuất tại Công ty TNHH Phú Tồn (Thái Thụy).

Công ty TNHH Phú Tồn hiện có 780 công nhân gia công giày thể thao xuất đi châu Mỹ. Theo bà LangYaLi, Phó Giám đốc Công ty, hơn một năm trở lại đây, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, trong đó có Công ty TNHH Phú Tồn. Để giữ vững hoạt động, thời gian qua Công ty TNHH Phú Tồn đã triển khai đồng bộ kế hoạch kinh doanh và thiết lập các phương án để chủ động ứng phó với các tình huống có thể xảy ra. Nhờ chủ động dự liệu ngay từ đầu, nguồn nguyên liệu phục vụ sản xuất không bị đứt gãy, công tác điều phối và vận hành được theo dõi sát sao để linh hoạt thay đổi khi có biến động. Dù chi phí sản xuất tăng, việc nhập nguyên liệu và vận chuyển hàng đều gặp khó khăn do giao thông bị hạn chế song Công ty vẫn duy trì sản xuất, bảo đảm hợp đồng đã ký. 

Cùng với sự chủ động, Công ty cũng luôn nhận được sự đồng hành, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn của các cấp, các ngành, của tổ chức công đoàn trong tỉnh nên đã thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch vừa duy trì sản xuất, kinh doanh. Công ty nỗ lực bảo đảm các chế độ, chính sách cho người lao động như thưởng chuyên cần, thưởng sáng kiến, cải tiến trong lao động, khuyến khích lao động làm việc. Cùng với đó, Công ty thường xuyên quán triệt, triển khai đến người lao động việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của tỉnh, huyện. Nhiều biện pháp tăng cường phòng, chống dịch tại đơn vị đã được triển khai. 

Bà Nguyễn Thị Thắm, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Công đoàn Công ty đã phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch như: xây dựng, tổ chức diễn tập phương án phòng, chống dịch; siết chặt quản lý đội ngũ lái xe chở hàng đi, đến Công ty; thực hiện khai báo y tế đối với công nhân, người ra vào; người lao động bắt buộc mang khẩu trang, đo thân nhiệt trước khi vào Công ty, thường xuyên rửa tay sát khuẩn khi vào nơi làm việc. Cùng với đó, Công ty thực hiện vệ sinh môi trường nơi làm việc, nâng cao chất lượng bữa ăn ca, tổ chức ăn theo 3 ca để hạn chế tập trung đông người... 

Chị Nguyễn Thị Huế, công nhân Công ty cho biết: Dù diễn biến dịch bệnh phức tạp song được sự động viên của lãnh đạo Công ty, của tổ chức công đoàn, chúng tôi nghĩ bản thân mỗi người phải cố gắng thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” để bảo đảm an toàn cho mình và mọi người, cùng Công ty vượt qua giai đoạn khó khăn. Chúng tôi cũng mong sẽ sớm được tiêm vắc-xin phòng Covid-19 để yên tâm làm việc. 

Thời gian tới, Công ty TNHH Phú Tồn tiếp tục thực hiện hiệu quả mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch vừa phát triển sản xuất, kinh doanh. Đồng thời, chú trọng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, tập trung sản xuất các sản phẩm chất lượng để bảo đảm mục tiêu sản xuất, kinh doanh đã đề ra. 

Mai Thư