Thứ 3, 02/07/2024, 00:22[GMT+7]

Tập huấn nâng cao năng lực về công tác an toàn vệ sinh lao động

Thứ 6, 22/10/2021 | 14:47:11
1,786 lượt xem
Sáng ngày 22/10, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao năng lực về công tác an toàn vệ sinh lao động, chính sách bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp đối với cán bộ quản lý cấp tỉnh, cấp huyện năm 2021.

Các đại biểu dự hội nghị.

Hơn 100 đại biểu được phổ biến một số nội dung như: quy định chung về Luật An toàn vệ sinh lao động; quy định và hướng dẫn thực hiện chế độ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp bắt buộc; quy định và hướng dẫn bảo đảm an toàn vệ sinh lao động đối với cơ sở sản xuất kinh doanh, đối với lao động đặc thù (lao động làm việc không theo hợp đồng lao động); các biện pháp phòng, chống các yếu tố nguy hiểm, có hại cho người lao động...

Lớp tập huấn nhằm góp phần giúp cán bộ lãnh đạo quản lý của các cơ quan nhà nước, tổ chức nắm bắt thêm những nội dung cơ bản, trách nhiệm của cơ quan, đơn vị mình trong việc phối hợp quản lý nhà nước về công tác an toàn vệ sinh lao động. Nâng cao năng lực quản lý của cơ sở và vai trò phối hợp tuyên truyền, vận động của các tổ chức đoàn thể đối với công tác an toàn vệ sinh lao động.

Mai Thư