Thứ 3, 02/07/2024, 00:22[GMT+7]

Liên đoàn Lao động huyện Quỳnh Phụ: Chăm lo cho đoàn viên

Thứ 6, 05/11/2021 | 08:28:54
6,174 lượt xem
Những năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Quỳnh Phụ thường xuyên quan tâm đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện tốt vai trò đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động.

Các cấp công đoàn huyện Quỳnh Phụ thăm hỏi người lao động tại doanh nghiệp.

Bà Tăng Thị Hiệu, Chủ tịch LĐLĐ huyện cho biết, trên địa bàn huyện hiện có trên 14.600 đoàn viên, sinh hoạt tại 166 công đoàn cơ sở. Với phương châm “Tất cả vì lợi ích đoàn viên”, LĐLĐ huyện đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở phối hợp với chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đã đề ra. Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của người lao động. Tổ chức tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua. Hàng năm, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, LĐLĐ huyện đã hướng dẫn các cấp công đoàn đánh giá chất lượng hoạt động thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể. Đến nay, toàn huyện có 28/32 doanh nghiệp ký thỏa ước lao động tập thể có lợi cho người lao động; 28 doanh nghiệp ký thỏa ước lao động tập thể có lợi cho lao động nữ; 100% cơ quan, đơn vị tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức.

Bên cạnh đó, các cấp công đoàn thường xuyên nắm bắt tình hình, tư tưởng, đời sống, việc làm của người lao động. Từ đầu năm đến nay có hàng nghìn lượt đoàn viên, người lao động được hỗ trợ, tặng quà tết; LĐLĐ huyện phối hợp hỗ trợ 4 gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn xây mới, sửa chữa nhà ở; hỗ trợ khó khăn đột xuất cho 50 con đoàn viên bị khuyết tật không tự phục vụ được bản thân và đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Anh Nguyễn Văn Hải, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH May xuất nhập khẩu Đạt Vinh cho biết: Công đoàn Công ty hiện có gần 1.400 công nhân. Xác định công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên là nhiệm vụ trọng tâm, Công đoàn Công ty đã gắn việc chăm lo cho đoàn viên với các phong trào, cuộc vận động như “Tháng công nhân”, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”... 

Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, Công đoàn đã thương lượng với lãnh đạo Công ty chi trả tiền lương cho những lao động phải nghỉ việc thực hiện cách ly theo quy định và đề nghị LĐLĐ huyện xét, hỗ trợ kinh phí cho 13 lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ngoài ra, Công đoàn Công ty thường xuyên tuyên truyền đến người lao động không vi phạm các tệ nạn xã hội; thực hiện hiệu quả các hoạt động văn nghệ, thể thao. 

Chị Trần Thị Thái, đoàn viên Công đoàn Công ty chia sẻ: Tôi và đồng nghiệp luôn được tập thể lãnh đạo Công ty, Công đoàn Công ty quan tâm, hỗ trợ chăm lo đời sống tinh thần và vật chất. Hàng năm được đóng đầy đủ BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp và giải quyết kịp thời mọi chế độ ốm đau, thai sản. Vì vậy, tôi rất yên tâm làm việc tại đây và ý thức trách nhiệm mình phải phấn đấu để hoàn thành tốt công việc được giao.

Trong đợt dịch Covid-19, các cấp công đoàn huyện Quỳnh Phụ đã thăm hỏi, động viên, tặng quà các đơn vị tuyến đầu chống dịch; hỗ trợ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Ngoài ra, LĐLĐ huyện còn tổ chức cho cán bộ, công nhân viên chức lao động ký cam kết không vi phạm các tệ nạn xã hội; thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch Covid-19; tích cực xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa... Với việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động của các cấp công đoàn đã giúp đoàn viên, người lao động yên tâm công tác, sản xuất, từ đó góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp ngày càng vững mạnh.

Giờ làm việc của công nhân Công ty TNHH May XNK Đạt Vinh (Quỳnh Phụ)

Mai Thư