Thứ 2, 01/07/2024, 18:18[GMT+7]

Tích cực lao động sản xuất và phòng dịch sau tết

Thứ 2, 21/02/2022 | 08:40:31
5,053 lượt xem
Sau những ngày nghỉ tết Nguyên đán, phần lớn các doanh nghiệp đã bắt tay ngay vào sản xuất, công nhân lao động trở lại làm việc với sự đồng hành của các cấp công đoàn cùng sự kỳ vọng về tình hình dịch bệnh được đẩy lùi, kinh tế phát triển.

Sản xuất tại Công ty TNHH Creative Source Việt Nam, xã Minh Lãng (Vũ Thư).

Đến nay, gần 100% công nhân tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh đã trở lại làm việc. Con số đó cho thấy tư tưởng “Tháng Giêng là tháng ăn chơi” đã không còn trong suy nghĩ của hầu hết người lao động. 

Phấn khởi trong những ngày đầu làm việc của năm mới, chị Vũ Thị Nguyên, công nhân Công ty Tân Đệ chia sẻ: Trong tình hình dịch bệnh căng thẳng nhưng lãnh đạo Công ty vẫn tạo việc làm và mức thu nhập ổn định cho người lao động. Tôi rất cảm ơn và hứa sẽ tích cực lao động, hoàn thành nhiệm vụ được giao. 

Anh Nguyễn Văn Hai, công nhân Công ty TNHH Công nghiệp Tactician (thành phố Thái Bình) cho biết: Thời gian nghỉ tết thực sự quý đối với người lao động để được đoàn tụ cùng gia đình. Tuy nhiên, theo tôi, trách nhiệm với công việc là vấn đề mỗi người lao động cần phải ý thức bởi làm việc tại Công ty, người lao động chúng tôi luôn được quan tâm chăm lo về đời sống, việc làm, thu nhập và được bảo đảm mọi chế độ, chính sách. Sự quan tâm chăm lo đó là động lực để người lao động gắn bó với Công ty. Cũng chính vì thế, chúng tôi sẵn sàng bắt tay ngay vào công việc sau khi nghỉ tết để ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty.

Theo báo cáo của Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh, tính đến ngày 15/2 đã có gần 100% doanh nghiệp trở lại sản xuất với trên 97% công nhân trở lại làm việc sau kỳ nghỉ tết. Công đoàn cơ sở đã nắm bắt tình hình tư tưởng, quan tâm chăm lo việc làm của công nhân sau tết. 

Bà Phạm Thị Thắng, Chủ tịch Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh cho biết: Tết vừa qua, công nhân, người lao động rất phấn khởi nhận được sự quan tâm của doanh nghiệp, tổ chức công đoàn trong việc bảo đảm tiền lương, thưởng tết cũng như thăm hỏi, động viên những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Để thu hút người lao động trở lại làm việc đúng hẹn, ngay từ những ngày đầu năm mới, tổ chức công đoàn đã phối hợp với người sử dụng lao động tại các doanh nghiệp có chế độ tặng quà lì xì, tăng lương cho người lao động trở lại làm việc trong ngày đầu tiên. Công đoàn cũng yêu cầu doanh nghiệp cùng với công đoàn cơ sở chăm lo bảo đảm đời sống, việc làm, thu nhập cho người lao động, vừa sản xuất, kinh doanh vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch để người lao động yên tâm làm việc. 

Ông Nguyễn Văn Nguyên, Chủ tịch Công đoàn Công ty THHH Creative Source Việt Nam, xã Minh Lãng (Vũ Thư) cho biết: Trong kỳ nghỉ tết, người lao động đi lại, tiếp xúc với nhiều người ở vùng khác về. Để bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19, Công ty đã tổ chức test nhanh cho toàn thể cán bộ, công nhân viên trước khi khai xuân. Ngoài ra Công ty tăng cường công tác phòng, chống dịch như công nhân đến làm việc phải đeo khẩu trang, sát khuẩn... 

Bà Phạm Thị Thu Thảo, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty Tân Đệ cho biết: Về công tác phòng, chống dịch, Công ty đã thành lập ban phòng, chống dịch. Trước và sau tết thường xuyên tuyên truyền tới người lao động để người lao động nắm tình hình, chủ động thực hiện nghiêm quy định về phòng, chống dịch. Công ty cũng cho dựng các vách ngăn giữa các chuyền, tổ chức test Covid-19 tại chỗ và bố trí cho công nhân ăn tại chỗ.

Sự quan tâm của lãnh đạo doanh nghiệp, các cấp công đoàn cùng tinh thần làm việc tích cực của người lao động ngay từ những ngày đầu năm mới sẽ góp phần để năm 2022 toàn tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.

 Mai Thư