Thứ 2, 01/07/2024, 18:15[GMT+7]

Đồng hành cùng người lao động trong đại dịch

Thứ 2, 04/04/2022 | 21:58:48
4,189 lượt xem
Từ khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến đời sống, việc làm của người lao động (NLĐ) trong các doanh nghiệp trên địa bàn huyện, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Kiến Xương đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm động viên, chia sẻ khó khăn, đồng hành cùng NLĐ.

Sản xuất tại Công ty TNHH Sơn Hà (cụm công nghiệp Vũ Ninh, Kiến Xương).

Chị Nguyễn Thị Thêu, công nhân Công ty TNHH Long Hành Thiên Hạ (cụm công nghiệp Vũ Quý) cho biết: Trước những khó khăn, thách thức do đại dịch Covid-19 gây ra, tôi luôn nhận sự quan tâm, chia sẻ của các cấp công đoàn. Tính từ khi là F2 đến F0 tôi phải nghỉ làm việc 1 tháng nên thu nhập giảm theo song tôi đã được LĐLĐ huyện hỗ trợ 2,7 triệu đồng. Số tiền này giúp tôi trang trải cuộc sống sau khi ở viện điều trị trở về và cũng là nguồn động viên để tôi bớt khó khăn hơn. 

Giống như chị Thêu, chị Phạm Thị Vui đã gắn bó với Công ty TNHH Long Hành Thiên Hạ hơn 3 năm. Tháng 11/2021 chị bị mắc Covid-19, chị cho biết khi đó những người làm gần chị đều phải đi cách ly tập trung, chị rất lo lắng bởi vì mình mà nhiều người trong dây chuyền phải nghỉ làm, ảnh hưởng trực tiếp đến doanh nghiệp và thu nhập của họ. Tuy nhiên, sau khi được các cấp công đoàn động viên, chị Vui đã bớt lo hơn và yên tâm đi chữa bệnh. Chị rất phấn khởi vì đã được Công đoàn Công ty hướng dẫn cách làm các thủ tục để nhận tiền hỗ trợ nên ngay sau khi ra viện chị đã nhanh chóng nhận được 2,7 triệu đồng từ LĐLĐ huyện. 

Bà Nguyễn Thị Hoa, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Long Hành Thiên Hạ cho biết: Được sự chỉ đạo của LĐLĐ huyện, Công đoàn Công ty đã lập danh sách để trao cho NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thành 2 đợt; trong đó, đợt 1 trao cho 1 F1, 14 F2, đợt 2 trao cho 2 F0, 61 F1, 26 F2 với tổng số tiền 105 triệu đồng. Ngoài ra Công đoàn Công ty còn hỗ trợ công nhân bị mắc Covid-19 phải nhập viện điều trị. Đây là những phần quà có ý nghĩa nhằm bảo đảm thu nhập, đời sống, ổn định tâm lý cho NLĐ. 

Trong tổng số 2.300 công nhân của Công ty TNHH Sơn Hà (cụm công nghiệp Vũ Ninh) đến nay có 1.405 người mắc Covid-19. Bà Nguyễn Thị Tuyết, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Thực hiện chỉ đạo của LĐLĐ huyện, năm 2021 Công đoàn Công ty đã lập danh sách hỗ trợ cho NLĐ bị ảnh hưởng bởi Covid-19 trong đợt bùng phát dịch thứ tư với tổng số 9 F0, 150 F1, F2 với tổng số tiền 86.700.000 đồng. Ngoài ra Công đoàn Công ty còn hỗ trợ 40 lao động phải đi điều trị tại bệnh viện số tiền 200.000 đồng/người. Để bảo đảm sức khỏe cho NLĐ, Công đoàn Công ty tổ chức tiêm vắcxin cho công nhân và người thân của công nhân. Đến nay, 100% công nhân đã được tiêm mũi 3 và bắt đầu tiêm mũi 4 cho người có nhu cầu. 

Liên đoàn Lao động huyện Kiến Xương trao kinh phí hỗ trợ đoàn viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại Công ty TNHH Long Hành Thiên Hạ.

Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch LĐLĐ huyện Kiến Xương cho biết: Năm 2021, LĐLĐ huyện đã ban hành 2 kế hoạch thực hiện việc chi hỗ trợ khẩn cấp cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 không chỉ kịp thời, đúng các trường hợp theo quy định mà còn thể hiện trách nhiệm, tinh thần tương thân tương ái của tổ chức công đoàn. Qua báo cáo từ công đoàn cơ sở, đến tháng 1/2022 đã có 15 công đoàn cơ sở với 336 đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Sau khi họp, LĐLĐ huyện đã thống nhất mức hỗ trợ và trao trực tiếp cho đoàn viên, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Cùng với đó, LĐLĐ huyện luôn bám sát cơ sở, phối hợp với các ban, ngành tuyên truyền, vận động công nhân viên chức lao động cũng như lãnh đạo doanh nghiệp thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19; tiếp tục đề cao cảnh giác, tuyệt đối không chủ quan, lơ là trước dịch bệnh; đồng thời, chỉ đạo các công đoàn cơ sở bám sát diễn biến của dịch, nắm chắc tình hình đời sống, việc làm của NLĐ để có các giải pháp tháo gỡ khó khăn, động viên NLĐ. 

Những hoạt động thiết thực, kịp thời đã thể hiện nỗ lực của các cấp công đoàn huyện Kiến Xương với mong muốn NLĐ vượt qua khó khăn trong đại dịch, nêu cao tinh thần trách nhiệm cùng địa phương kiểm soát, sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Thu Thủy