Thứ 2, 01/07/2024, 16:24[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Hướng về người lao động

Thứ 2, 09/05/2022 | 08:36:18
1,975 lượt xem
Hơn 2 năm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, gần như mọi hoạt động trong tháng công nhân bị chững lại đã ảnh hưởng nhiều đến việc chăm lo cho người lao động (NLĐ). Ngay sau khi dịch được kiểm soát, cùng với các cấp công đoàn trong tỉnh, Liên đoàn Lao động huyện Quỳnh Phụ đã tổ chức nhiều hoạt động hướng về NLĐ.

Lãnh đạo huyện Quỳnh Phụ trao thưởng cho các công nhân có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất.

Có mặt từ sớm trong lễ phát động tháng công nhân do Liên đoàn Lao động huyện Quỳnh Phụ tổ chức vào cuối tháng 4, chị Bùi Thị Ngột, công nhân Công ty TNHH Ô tô Hoa Mai tại Thái Bình cũng như nhiều công nhân trong huyện rất phấn khởi khi được Liên đoàn Lao động huyện tổ chức tôn vinh, khen thưởng và trao quà cho NLĐ có nhiều đóng góp trong lao động sản xuất và vượt khó vươn lên. Cầm trên tay phần quà trị giá 300.000 đồng và một chiếc mũ bảo hiểm xe máy, chị Ngột xúc động cho biết: Tôi làm bộ phận nấu ăn trong Công ty, 2 năm qua dịch diễn biến phức tạp, các hoạt động của Công ty phải tạm dừng, vì vậy tôi cũng nghỉ việc ở nhà. Từ đầu năm đến nay, dịch được kiểm soát, công việc của tôi ổn định hơn nhưng với mức thu nhập 100.000 đồng/ngày thì việc chi tiêu trong gia đình còn nhiều khó khăn. Được tổ chức công đoàn quan tâm, chăm lo và trao quà trong tháng công nhân, tôi rất phấn khởi.

Anh Nguyễn Thanh Tường, thị trấn An Bài (Quỳnh Phụ) hiện đang làm việc tại Công ty TNHH Thép đặc biệt Shengli Việt Nam. Hơn 1 năm từ khi vợ mất, một mình nuôi 2 con nhỏ nên cuộc sống của anh gặp rất nhiều khó khăn. Giữa bộn bề công việc của cuộc sống và ảnh hưởng của dịch bệnh, anh luôn được Công ty và tổ chức công đoàn quan tâm. Với anh, đây chính là nguồn động lực để vươn lên trong công việc, nỗ lực chăm lo cho con cái. Anh Tường tâm sự: Trước đây tôi công tác trong lực lượng vũ trang, khi vợ mất tôi xin nghỉ về công tác tại một doanh nghiệp gần nhà với mức lương hơn 6 triệu đồng/tháng. Biết hoàn cảnh khó khăn của gia đình, Công ty và tổ chức công đoàn thường xuyên quan tâm, động viên, giúp đỡ cả về vật chất và tinh thần. Trong tháng công nhân năm nay, ngoài phần quà của công đoàn cấp trên, công đoàn cơ sở nơi tôi làm việc cũng có quà trao cho công nhân vượt khó vươn lên, tôi rất cảm động.

Liên đoàn Lao động huyện Quỳnh Phụ hiện đang quản lý 168 công đoàn cơ sở với trên 14.000 đoàn viên. Để tháng công nhân thực sự là tháng của NLĐ, Liên đoàn Lao động huyện đã tổ chức nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực. 

Theo bà Tăng Thị Hiệu, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện: Trong tháng công nhân, chúng tôi tập trung tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh liên quan đến NLĐ như Bộ luật Lao động năm 2019, Luật Bảo hiểm xã hội... Cùng với công đoàn cấp trên, chúng tôi yêu cầu công đoàn cơ sở tham mưu chủ sử dụng lao động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ, nhất là đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, ảnh hưởng của dịch Covid-19; yêu cầu công đoàn cơ sở chủ động rà soát và tổ chức ký kết thỏa ước lao động tập thể với chủ sử dụng lao động để bảo đảm các quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho NLĐ; đồng thời, phát động các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên, công nhân viên chức lao động; quan tâm bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động cho NLĐ trong đơn vị, doanh nghiệp... Ngay trong lễ phát động tháng công nhân năm nay, Liên đoàn Lao động huyện tổ chức khen thưởng và trao 191 suất quà tình nghĩa tháng 5 cho công nhân tiêu biểu xuất sắc, vượt khó vươn lên trong lao động sản xuất, mỗi suất trị giá 300.000 đồng và trao 191 mũ bảo hiểm xe máy cho công nhân lao động, qua đó động viên anh chị em nỗ lực vươn lên trong lao động sản xuất và trong cuộc sống.
Sự quan tâm của các cấp công đoàn huyện Quỳnh Phụ là nguồn động viên để NLĐ yên tâm lao động sản xuất, gắn bó với đơn vị, doanh nghiệp.

Đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh trao quà cho công nhân lao động vượt khó vươn lên. 

Nguyễn Cường