Thứ 6, 26/04/2024, 22:24[GMT+7]

Sân chơi bổ ích ngày hè cho trẻ em ở Công ty Tân Đệ

Thứ 7, 16/07/2022 | 18:59:46
5,019 lượt xem
Công ty Tân Đệ đã tạo ra những ngày hè ấn tượng, bổ ích, vui vẻ cho hàng nghìn trẻ em là con của người lao động với những hoạt động đặc sắc, hấp dẫn trong chương trình “Tân Đệ cùng con chào Hè 2022” được tổ chức ở tất cả các nhà máy từ ngày 17/6 – 16/7/2022. Đây là hoạt động thiết thực của Công ty hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em” năm nay mà không nhiều doanh nghiệp có điều kiện tổ chức được.

Con em người lao động háo hức, vui vẻ tham gia chương trình.

Trong 1 tháng qua, Công ty Tân Đệ đã đón 4.869 trẻ em từ 6 - 11 tuổi là con người lao động đến thăm các nhà máy sản xuất và tham gia giao lưu văn nghệ, các trò chơi dân gian. Để tổ chức được 10 chương trình tại các nhà máy, Công ty đã huy động tới 996 cán bộ, công nhân tham gia vào ban tổ chức và phục vụ chương trình.

Các con được chơi những trò chơi truyền thống như kéo co, bịt mắt bắt dê, chuyền bóng bằng đầu... 

Các con được trải nghiệm công việc của người lính cứu hỏa...

... tham gia trò chơi em tập làm Cảnh sát giao thông. 

Ông Lê Tuấn Thiên, Bí thư Đảng ủy Công ty Tân Đệ cho biết: Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn dành cho trẻ em và được tổ chức với quy mô lớn ở nhiều địa điểm nên Đảng ủy Công ty đã chỉ đạo ban tổ chức chương trình chuẩn bị tốt mọi điều kiện nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các con khi tham gia chương trình. Đặc biệt, với mong muốn tạo sân chơi vui vẻ, bổ ích, chúng tôi yêu cầu ban tổ chức thiết kế, lựa chọn những nội dung giao lưu phù hợp với lứa tuổi, vừa có ý nghĩa giải trí vừa có tính chất giáo dục, định hướng nhân cách sống tốt đẹp cho các con.

Hệ thống các nhà máy sản xuất của Công ty Tân Đệ được thiết kế theo mô hình “nhà máy trong công viên” với không gian xanh và giàu cảm xúc. Chính vì vậy, khi con em người lao động đến tham quan, bé nào cũng tròn xoe đôi mắt vừa ngạc nhiên vừa thích thú.

Cháu Lương Thị Trà My 11 tuổi có mẹ đang làm ở Nhà máy Tân Đệ 1 (thành phố Thái Bình) chia sẻ: Mẹ con kể nhiều về Công ty. Mấy hôm trước, mẹ nói sắp được đi tham quan nơi mẹ làm, con háo hức lắm. Hôm nay được trải nghiệm con rất bất ngờ vì cảnh quan ở đây xanh mát, đẹp. Con cứ nghĩ đang được chơi ở công viên vì thấy rất nhiều mô hình con vật ngộ nghĩnh đáng yêu như ngựa, hươu cao cổ, nai, voi, trâu... Con thích lắm!

Người lao động ở Công ty Tân Đệ không nghĩ rằng có một ngày con cái của họ được đến tận xưởng sản xuất của họ. Hầu hết ai cũng dâng trào cảm xúc khi thấy con đứng bên cạnh xem mình làm việc.

Chị Nguyễn Phương Oanh, công nhân Nhà máy Tân Đệ 6 (huyện Vũ Thư) chia sẻ: "Thực sự tôi rất vui và cảm nhận Công ty gần gũi, thân thuộc như ngôi nhà của gia đình mình. Điều khiến tôi xúc động chính là Công ty đã giúp cho các con hiểu hơn về môi trường làm việc, hình dung được công việc của cha mẹ, sự vất vả trong lao động mỗi ngày để có tiền nuôi con ăn học, từ đó các con trân trọng công sức chăm sóc, dưỡng dục của bậc sinh thành, chăm ngoan, cố gắng học giỏi hơn".

Không chỉ được tham quan nơi làm việc của bố mẹ, các em còn được tham gia vào 8 trò chơi vận động, 13 trò chơi trải nghiệm và 1 trò chơi năng khiếu. Nhiều em dù ở thôn quê nhưng lần đầu được biết đến những trò chơi truyền thống như bịt mắt bắt dê, chuyền bóng bằng đầu, bịt mắt đập bóng, làm súng rọc lá chuối, hay được trải nghiệm những trò chơi đầy lôi cuốn như em làm lính cứu hỏa, em là bác sĩ, tập làm họa sĩ... Áo ướt đẫm mô hồi vì vận động trong thời tiết noi nồng của mùa Hè sau mỗi trò chơi nhưng em nào cũng hăm hở chuyển sang trò chơi khác.

Cháu Hoàng Nhật Minh 7 tuổi con một công nhân ở Nhà máy Tân Đệ 8 (huyện Đông Hưng) bày tỏ: Chưa bao giờ con được chơi mà có nhiều bạn và vui như hôm nay. Con thích nhất là trò chơi em làm lính cứu hỏa vì được cầm vòi súng phun nước cùng các bạn tham gia chữa cháy trong tiếng còi hú rất hối hả.

Còn cháu Thái Thu Lâm 9 tuổi, con một công nhân ở Nhà máy Tân Đệ 5 (huyện Kiến Xương) thì hồ hởi khoe: Con được tham gia trò chơi em là bác sĩ. Con thích lắm! Con sẽ cố gắng học giỏi để lớn lên trở thành bác sĩ chữa bệnh cho nhiều người.

Trải nghiệm và tập nặn tò he được nhiều em nhỏ thích thú. 

Những năng khiếu như nấu ăn, vẽ tranh của các bé được khuyến khích, động viên thể hiện. 

Trẻ con thì có muôn vàn lý do để thích những trò chơi mà Công ty Tân Đệ tổ chức, còn các bậc phụ huynh thì đều có chung một suy nghĩ khi chứng kiến con em mình tham gia vào các trò chơi đó là những hoạt động lành mạnh và bổ ích.

Cũng giống như nhiều người lao động khi được hỏi, chị Nguyễn Thanh Tú, công nhân Nhà máy Tân Đệ 7 (huyện Quỳnh Phụ) không dấu được xúc động: Chúng tôi cảm ơn Công ty đã quan tâm chăm lo một cách sâu sắc đến con em người lao động. Chương trình có các trò chơi để rèn luyện sức khỏe cho các con, khuyến khích các con bộc lộ, phát huy năng khiếu của mình và kéo các cháu rời xa máy tính, điện thoại - môi trường sống ảo đôi khi có hại cho sức khỏe cả về thể chất và tinh thần của những đứa trẻ.

Gần 5.000 con em người lao động Công ty Tân Đệ tham gia chương trình. 

Chương trình “Tân Đệ cùng con chào Hè 2022” của Công ty Tân Đệ đã khép lại nhưng hiệu ứng tốt đẹp còn lan tỏa mãi trong mỗi người lao động và nhất là trong mỗi em nhỏ.

Ông Trịnh Thanh Định, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Mục tiêu Công ty Tân Đệ hướng tới khi tổ chức chương trình này là tạo ra một sân chơi lành mạnh, an toàn, bổ ích trong những ngày Hè và trang bị những kỹ năng sống giúp cho con em người lao động biết chia sẻ vất vả với cha mẹ, chăm ngoan, học giỏi, tư tin hơn trong cuộc sống đã đạt được – đó thành công lớn nhất của chúng tôi.

Khắc Duẩn