Thứ 6, 26/04/2024, 18:47[GMT+7]

Công ty Tân Đệ: Chi gần 400 tỷ đồng thực hiện các chính sách an sinh xã hội cho người lao động

Thứ 2, 21/11/2022 | 15:35:22
9,474 lượt xem
Đó là thông tin được Ban Chấp hành Công đoàn Công ty Tân Đệ công bố tại hội nghị đại biểu người lao động năm 2023, chiều ngày 21/11. Đây là hội nghị được Công ty Tân Đệ duy trì tổ chức hàng năm nhằm thông tin công khai kết quả sản xuất, kinh doanh, phương hướng phát triển và thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến người lao động.

Lãnh đạo Đảng ủy và Ban giám đốc Công ty Tân Đệ khen thưởng người lao động có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh và xây dựng Công đoàn vững mạnh.

Mặc dù gặp khó khăn do dịch Covid-19 gây ra từ đầu năm 2022 đến nay, Công ty Tân Đệ vẫn bảo đảm việc làm và thu nhập ổn định cuộc sống cho hơn 18.200 lao động. Thu nhập bình quân của người lao động tại chi nhánh Thái Bình đạt 11.327.460 đồng/tháng; tại chi nhánh Hưng Yên đạt 10.584.007 đồng/tháng. Người lao động sau khi ký hợp đồng chính thức được tham gia đóng BHXH, BHYT, BHTN; hàng tháng Công ty trích nộp BHXH đầy đủ, đúng hạn không nợ đọng, số tiền trích nộp BHXH 10 tháng đầu năm 2022 trên 280 tỷ đồng. Công ty phối hợp với cơ quan BHXH giải quyết kịp thời các chế độ BHXH ngắn hạn như ốm đau, thai sản, tai nạn lao động, đến tháng 10/2022 số tiền thanh toán chế độ cho người lao động hơn 28 tỷ đồng. Nhằm nâng cao đời sống vật chất cho người lao động, Công ty đã dành gần 400 tỷ đồng chi trả khuyến khích người lao động làm việc chuyên cần, hỗ trợ suất cơm, hỗ trợ gửi trẻ, thưởng các ngày lễ, quà tết thiếu nhi, khuyến học, quà tết Trung thu, tiền tiếp bước con đến trường, thưởng kỳ, thưởng năm, quà tết Nguyên đán, mừng tuổi người lao động đầu năm. Người lao động được tham gia các khóa đào tạo nâng cao tay nghề, hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, các mini game làm phong phú đời sống tinh thần. Công ty duy trì thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng cháy, chữa cháy, chăm sóc sức khỏe, thực hiện quy chế dân chủ tại nơi làm việc, thỏa ước lao động tập thể, nội quy lao động, phát triển đoàn viên, xây dựng công đoàn vững mạnh... Tân Đệ cũng là doanh nghiệp tiêu biểu về chia sẻ lợi ích với cộng đồng, mỗi năm Công ty chi hơn 10 tỷ đồng cho các hoạt động nhân đạo, từ thiện.

Lãnh đạo Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh và Công ty Tân Đệ khen thưởng người lao động có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh và xây dựng công đoàn vững mạnh.

Lãnh đạo Công ty và đại diện Công đoàn Công ty Tân Đệ ký kết thỏa ước lao động tập thể năm 2023.Lãnh đạo Công ty Tân Đệ tham gia đối thoại với người lao động tại hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, lãnh đạo Công ty Tân Đệ đã giải đáp các nội dung người lao động quan tâm và cho biết, năm 2023 dự báo ngành dệt may sẽ gặp nhiều khó khăn, nhất là đối với doanh nghiệp dệt may xuất khẩu. Tuy nhiên, hiện nay Công ty đã đàm phán với các đối tác ký kết đơn hàng sản xuất bảo đảm đủ việc làm cho người lao động đến giữa năm 2023 và đang tiếp tục xúc tiến tìm kiếm thêm đơn hàng sản xuất cho cả năm tới. 

Việc đưa thêm nhà máy Tân Đệ 10 tại huyện Tiền Hải sẽ giúp cho Tân Đệ hướng đến tăng trưởng mạnh mẽ hơn trong những năm tới. Để động viên, khích lệ người lao động đoàn kết, thi đua sản xuất, kinh doanh, lãnh đạo Công ty Tân Đệ cho biết, đến thời điểm này Công ty đã chuẩn bị đầy đủ quà tết Quý Mão cho người lao động to hơn năm Nhâm Dần và tiền lương tháng thứ 13, tiền thưởng tết 2023 dự kiến sẽ bằng hoặc cao hơn so với năm 2022.

Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày