Thứ 7, 20/04/2024, 01:58[GMT+7]

Triển khai nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội năm 2023

Thứ 5, 29/12/2022 | 15:56:28
1,974 lượt xem
Sáng ngày 29/12, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội, ký giao ước thi đua năm 2023. Tới dự có đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Các phòng trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội ký giao ước thi đua năm 2023.

Năm 2022, việc triển khai thực hiện nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội trên địa bàn tỉnh tiếp tục có sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ban, ngành, địa phương đạt nhiều kết quả. Toàn tỉnh tạo việc làm mới cho hơn 34 nghìn lao động. Công tác giải quyết, thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng được quan tâm chỉ đạo thực hiện. Việc tiếp nhận, thẩm định hồ sơ và giải quyết chế độ chính sách cho người có công và thân nhân người có công với cách mạng được thực hiện theo đúng quy trình, bảo đảm thời gian quy định. Công tác giảm nghèo và bảo trợ xã hội được thực hiện đồng bộ, đầy đủ và kịp thời; tiếp tục triển khai, hướng dẫn các địa phương thực hiện hiệu quả Luật Trẻ em, các chương trình, dự án về chăm sóc, bảo vệ trẻ em.

Năm 2023, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội sẽ tăng cường các giải pháp hỗ trợ phát triển thị trường lao động, tạo thêm việc làm cho người lao động; đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, chú trọng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Thực hiện đồng bộ, hiệu quả chính sách ưu đãi người có công với cách mạng. Thực hiện tốt mục tiêu giảm nghèo bền vững, hạn chế tái nghèo; các chính sách trợ giúp xã hội, bảo vệ và chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; không ngừng cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, bảo đảm phúc lợi cho người dân.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã đạt được trong năm 2022. Tết Nguyên đán Quý Mão đang đến gần, đồng chí đề nghị Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cần chủ động triển khai kế hoạch tổ chức thăm, tặng quà các đối tượng diễn ra đúng, đủ, kịp thời, chu đáo, không được để xảy ra sai sót, tiêu cực. Trong thời gian tới, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cần tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, kết nối cơ sở dữ liệu từ cơ sở để thực hiện công việc hiệu quả. Đồng chí lưu ý trong giải quyết các chế độ chính sách phải công khai, minh bạch, bảo đảm đúng quy định của pháp luật; tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra để khắc phục nhanh các thiếu sót, nhất là chính sách trợ giúp người có công với cách mạng, trợ giúp xã hội, vấn đề an toàn lao động. Cùng với đó, không ngừng rèn luyện, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ ngành lao động – thương binh và xã hội.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân. 

Lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trao bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho các cá nhân. 

Tại hội nghị, các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu năm 2022 đã được tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và của Chủ tịch UBND tỉnh.

Duy Tùng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày