Thứ 7, 20/04/2024, 19:22[GMT+7]

Công đoàn Trường Mầm non Quang Trung: Gắn kết và sẻ chia

Thứ 6, 27/01/2023 | 21:06:50
15,162 lượt xem
Những năm qua, Công đoàn Trường Mầm non Quang Trung (Kiến Xương) tích cực chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, giáo viên, người lao động, qua đó tạo sự gắn kết, nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ năm học đề ra.

Công đoàn nhà trường tổ chức trao quà cho các cháu nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Cô giáo Trần Thị Tiệm có 30 năm công tác tại Trường Mầm non Quang Trung và cũng bằng ấy thời gian cô tham gia tổ chức công đoàn nhà trường. Từ những bỡ ngỡ mới vào nghề, cô đã được các đoàn viên trong trường chia sẻ kinh nghiệm nuôi dạy trẻ cũng như những vui buồn trong cuộc sống để cô trưởng thành hơn trong sự nghiệp. Hiện cô là một trong những đoàn viên tiêu biểu của nhà trường. Cô giáo Trần Thị Tiệm chia sẻ: Qua nhiều năm tham gia tổ chức công đoàn của nhà trường, bản thân tôi thấy tự tin hơn bởi công đoàn là nơi tôi đã nhận được nhiều tình yêu thương, sự sẻ chia, giúp đỡ của đồng nghiệp, từ đó tôi luôn nghĩ mình phải phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Cô giáo Vũ Thị Hồng Liên, Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Quang Trung cho biết: Công đoàn nhà trường hiện có 37 cán bộ, đoàn viên, người lao động tham gia sinh hoạt. Ngay từ đầu các năm học, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể và tổ chức hội nghị cán bộ, viên chức. Cán bộ, giáo viên, nhân viên được đóng góp xây dựng chỉ tiêu, biện pháp thực hiện kế hoạch năm học, xây dựng nội quy, thực hiện các chế độ, chính sách, quy chế phối hợp hoạt động giữa chuyên môn và công đoàn, quy chế chi tiêu nội bộ, việc đăng ký các danh hiệu thi đua một cách dân chủ, cởi mở. Việc thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến quyền và lợi ích của người lao động như chế độ nghỉ ốm, thai sản, nâng lương, chuyển đổi lương mới, chế độ tăng giờ, tổ chức đi tham quan, học tập kinh nghiệm đều được thực hiện đúng, kịp thời. Nhà trường, tổ chức công đoàn không ngừng quan tâm đến nền nếp sinh hoạt của giáo viên và học sinh, thường xuyên củng cố, tu sửa cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị phục vụ công tác bán trú bảo đảm sức khỏe cho giáo viên và học sinh. Thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, chú trọng vệ sinh trường lớp, phun thuốc khử khuẩn, tu bổ bồn nước rửa tay đạt chuẩn, phân công lịch trực trong thời gian nghỉ dạy, thực hiện nghiêm việc giãn cách và thông điệp “5K” của Bộ Y tế trong những thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Công đoàn nhà trường xác định tổ chức tốt phong trào thi đua “Hai tốt” là nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Trong hội thi giáo viên giỏi các cấp, hàng năm công đoàn có từ 9 - 11 đồng chí tham gia và đạt danh hiệu giáo viên giỏi, chiến sĩ thi đua các cấp. Thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, nhà trường thường xuyên chú trọng xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp; hưởng ứng tốt ngày hội trồng cây mùa xuân, phân công các lớp chăm sóc bồn cây của lớp mình. Tổ chức tốt các hoạt động ngoại khóa, rèn kỹ năng sống, ca múa hát tập thể, trò chơi dân gian, tích cực tham gia hội khỏe các cấp. Kết quả, trong 5 năm (2017 - 2022), Trường Mầm non Quang Trung đạt danh hiệu trường tiên tiến, được nhận bằng khen của UBND tỉnh, Công đoàn nhà trường được Liên đoàn Lao động huyện tặng giấy khen, nhiều giáo viên được nhận bằng khen, giấy khen và danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở.

Buổi học trải nghiệm ngoài trời của học sinh Trường Mầm non Quang Trung.

Cô giáo Bùi Thị Nhài, Hiệu trưởng Trường Mầm non Quang Trung cho biết: Công đoàn nhà trường đã hoạt động rất tích cực, đặc biệt là các đồng chí trong Ban Chấp hành đã sáng tạo, linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động sát với nhiệm vụ chuyên môn, qua đó phát huy vai trò tích cực của cán bộ, đoàn viên, tạo động lực để chị em thực hiện tốt các nhiệm vụ.

Những hoạt động của Công đoàn Trường Mầm non Quang Trung đã tạo niềm tin, sự gắn kết giữa đoàn viên với tổ chức công đoàn, góp phần quan trọng vào sự phát triển của nhà trường, nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ.


Thu Thủy 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày