Thứ 6, 29/03/2024, 15:14[GMT+7]

Bảo đảm quyền lợi của người lao động

Thứ 3, 07/02/2023 | 08:34:27
11,419 lượt xem
Thời gian qua, mặc dù hoạt động sản xuất, kinh doanh gặp nhiều khó khăn song các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Tiền Hải đã nỗ lực bảo đảm quyền lợi bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho người lao động.

Dù còn khó khăn nhưng Công ty TNHH Araviet luôn bảo đảm quyền lợi của người lao động.

Làm việc tại Công ty TNHH Araviet (khu công nghiệp Tiền Hải) hơn 10 năm nay, chị Trần Thị Hà, công nhân Công ty chia sẻ: Sở dĩ tôi gắn bó với Công ty lâu như vậy là do các chế độ về tiền lương, BHXH, BHYT, BHTN luôn được quan tâm chi trả đầy đủ nên rất yên tâm. Chị Hà cũng như nhiều công nhân khác trong Công ty hầu hết đã được hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID trên điện thoại thông minh nên hàng tháng có thể dễ dàng kiểm tra quá trình đóng BHXH, BHYT, BHTN của bản thân.

Công ty TNHH Araviet hiện có 1.100 lao động. Thời gian gần đây, tình hình sản xuất gặp một số khó khăn nhưng Công ty luôn nghiêm chỉnh chấp hành nghĩa vụ BHXH, BHYT, BHTN bằng việc trích ra 1,4 tỷ đồng mỗi tháng để đóng đầy đủ và kịp thời các khoản theo quy định, bảo đảm quyền lợi của người lao động. 

Bà Nguyễn Hoàng Ánh Nguyệt, quản lý sản xuất Công ty cho biết: Công ty luôn chấp hành đóng đầy đủ và kịp thời các chế độ BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động. Đó không chỉ là nghĩa vụ, trách nhiệm của doanh nghiệp mà còn là cách để chúng tôi tạo cho người lao động cảm giác yên tâm, tin tưởng khi làm việc tại đây.

Công ty Cổ phần Gốm sứ Long Hầu mỗi tháng trích ra hơn 600 triệu đồng để đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động. Việc bảo đảm đầy đủ, kịp thời các chế độ chính là yếu tố để người lao động yên tâm làm việc và xác định cống hiến lâu dài cho Công ty. 

Chị Nguyễn Thị Thanh Nga, công nhân Công ty cho biết: Tôi làm việc ở đây được 8 năm, qua kiểm tra các chế độ của bản thân trên ứng dụng VssID, tôi thấy hàng tháng Công ty đóng BHXH, BHYT, BHTN rất đầy đủ và đúng thời gian, vì vậy tôi và nhiều chị em khác đều yên tâm làm việc lâu dài. 

Ông Nguyễn Quốc Phòng, Phó Giám đốc Công ty chia sẻ: Chính sách đối với người lao động là nội dung mà ban lãnh đạo Công ty đặc biệt quan tâm. Tất cả chế độ BHXH, BHYT, BHTN của người lao động đều tuân thủ đúng theo quy định của Bộ luật Lao động. Dù tình hình sản xuất có thời điểm khó khăn nhưng Công ty luôn thực hiện đầy đủ quyền lợi của người lao động thông qua việc đóng, nộp với cơ quan BHXH huyện bảo đảm đúng thời gian quy định. Vì vậy, Công ty luôn có số lượng công nhân ổn định, gắn bó lâu dài.

Thời gian qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng đa số doanh nghiệp trên địa bàn huyện Tiền Hải vẫn nỗ lực bảo đảm quyền lợi của người lao động. Năm 2022, BHXH huyện đã thực hiện thu gần 467 tỷ đồng, trong đó phần lớn đến từ các doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện. 

Bà Vũ Thị Hoa, Phó Giám đốc phụ trách BHXH huyện cho biết: Hiện nay, việc chấp hành chính sách pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn huyện Tiền Hải nhìn chung được thực hiện nghiêm túc, đặc biệt một số đơn vị thực hiện rất tốt, đóng đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng, đúng quy định. Những đơn vị thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội cho người lao động, tức là thực hiện tốt nghĩa vụ của chủ sử dụng lao động thì quyền lợi của người lao động cũng được bảo đảm theo quy định của pháp luật. Thời gian tới, BHXH huyện Tiền Hải tiếp tục tập trung đôn đốc các đơn vị nộp tiền BHXH, BHYT, BHTN; đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến chủ sử dụng lao động và người lao động, qua đó bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Các chế độ BHXH, BHYT, BHTN của người lao động luôn được Công ty Cổ phần Gốm sứ Long Hầu quan tâm và bảo đảm đầy đủ.


Duy Tùng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày