Thứ 6, 26/04/2024, 10:00[GMT+7]

Vũ Thư: Ổn định lao động tại các doanh nghiệp

Thứ 4, 22/02/2023 | 11:05:35
8,295 lượt xem
Mặc dù gặp nhiều khó khăn do tác động của kinh tế thế giới, trong nước song các doanh nghiệp và tổ chức công đoàn các cấp trên địa bàn huyện Vũ Thư vẫn đang nỗ lực thực hiện tốt các chế độ, chính sách, việc làm để giữ chân người lao động (NLĐ).

Video: 210223_-_PS_VU_THU_ON_DINH_LAO_DONG.mp4?_t=1677038639

 

Gắn bó với Công ty TNHH Công nghệ may mặc Spectre Việt Nam (xã Vũ Đoài) từ những ngày đầu thành lập, chị Lương Thị Thanh Nga luôn phấn khởi, háo hức mỗi khi đi làm. Chị cho biết: Những năm qua, các chế độ phúc lợi cho NLĐ luôn được Công ty thực hiện đầy đủ, mức lương hàng tháng được bảo đảm. Công đoàn Công ty thường xuyên thăm hỏi, động viên, tạo điều kiện thuận lợi trong công việc cho NLĐ. Từ ngày đi làm tại Công ty, tôi không những không phải đi làm xa nhà mà còn có thời gian chăm sóc gia đình nên rất phấn khởi, muốn gắn bó lâu dài với Công ty.

Công ty TNHH Công nghệ may mặc Spectre Việt Nam hiện có hơn 800 lao động, chuyên sản xuất quần áo thể thao. Thị trường chủ yếu của Công ty là châu Âu, châu Mỹ và một số nước châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc... Sau tết, hầu hết NLĐ đã trở lại làm việc. 

Chị Nguyễn Thị Huế, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Để giữ chân NLĐ, Công ty luôn tuân thủ các quy định của pháp luật đối với NLĐ, tổ chức nhiều hoạt động quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần cho NLĐ như: trợ cấp chuyên cần từ 1,1 - 1,2 triệu đồng/người/tháng; thưởng năng suất từ 500.000 đồng - 6 triệu đồng/người/tháng; thưởng thâm niên 500.000 đồng/người/năm. Hàng năm tổ chức cho NLĐ tham quan, du lịch... Riêng tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Công đoàn Công ty đã trao quà cho tất cả công nhân với tổng số tiền 235 triệu đồng; thưởng tháng lương thứ 13 cho NLĐ với mức từ 6 - 12 triệu đồng/người. Ngoài ra, Công ty cũng thưởng thêm mỗi NLĐ 1 triệu đồng. Tổng thu nhập bình quân của NLĐ đạt từ 7 - 12 triệu đồng/người/tháng. Năm 2022 và những tháng đầu năm 2023, tác động của kinh tế thế giới khiến đơn hàng của Công ty giảm khoảng 30%. Tuy nhiên, Công ty không cắt giảm nhân lực, không giảm giờ làm mà vẫn duy trì làm 6 ngày/tuần, 8 giờ/ngày cho NLĐ. Bên cạnh đó, để bảo đảm năng suất, chất lượng làm việc cho NLĐ, Công ty đã đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại như máy cắt tự động, máy trải vải tự động, máy may lập trình... Tất cả các xưởng may đều được lắp đặt hệ thống điều hòa tự động, bảo đảm sức khỏe cho công nhân.

Huyện Vũ Thư hiện có 365 doanh nghiệp, thu hút gần 20.000 lao động. Theo ông Phạm Văn Trịnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện, sau tết, số lao động trở lại làm việc tại các doanh nghiệp đạt khoảng 98%. Nhìn chung, biến động lao động không lớn, doanh nghiệp vẫn chủ động được lực lượng sản xuất và bảo đảm đủ việc làm cho NLĐ.

Có thể nói, dù sản xuất gặp nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Vũ Thư đã thực hiện tốt chế độ với NLĐ, có những giải pháp hiệu quả giữ chân NLĐ. Chính vì vậy, ngay sau tết, hầu hết NLĐ đều trở lại làm việc. 

Chung tay cùng các doanh nghiệp, Liên đoàn Lao động huyện và các công đoàn cơ sở luôn tích cực chăm lo đời sống cho đoàn viên, NLĐ; thực hiện tốt công tác bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ... Trong chương trình “Tết sum vầy” xuân Quý Mão 2023, Liên đoàn Lao động huyện đã tổ chức thăm hỏi và trao hơn 13.000 suất quà của trung ương, địa phương và các công đoàn cơ sở cho đoàn viên, NLĐ với tổng số tiền hơn 4 tỷ đồng cùng nhiều hoạt động chăm lo cho NLĐ.

Ông Phạm Văn Trịnh cho biết thêm: Liên đoàn Lao động huyện tiếp tục chỉ đạo các công đoàn cơ sở tích cực phối hợp với chủ sử dụng lao động tại các doanh nghiệp để tổ chức tốt sản xuất, kinh doanh, bảo đảm việc thực hiện các chế độ, chính sách, thời gian làm việc cho NLĐ. Tiếp tục khắc phục những khó khăn do thiếu, giảm đơn hàng. Vận động đoàn viên, NLĐ khi trở lại làm việc tiếp tục phát huy tay nghề, tinh thần trách nhiệm, thi đua lao động sản xuất để tăng năng suất, nâng cao chất lượng sản phẩm, cùng doanh nghiệp bảo đảm ổn định sản xuất, kinh doanh trong thời gian tới.

Đại diện Liên đoàn Lao động huyện Vũ Thư, lãnh đạo Công ty TNHH Công nghệ may mặc Spectre Việt Nam thăm hỏi, động viên người lao động.


Thu Trang -  Thanh Tùng 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày