Thứ 5, 25/04/2024, 23:38[GMT+7]

Công đoàn huyện Đông Hưng phấn đấu thành lập mới 30 công đoàn cơ sở

Thứ 5, 23/03/2023 | 15:36:16
5,204 lượt xem
Trong 2 ngày 22 - 23/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Hưng tổ chức Đại hội lần thứ XI. Đây là đơn vị được LĐLĐ tỉnh chọn làm điểm tổ chức đại hội công đoàn cấp huyện nhiệm kỳ 2023- 2028.

Đồng chí Vũ Thanh Vân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tặng hoa chúc mừng đại hội.

Đồng chí Vũ Thanh Vân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo một số cơ quan, đơn vị của tỉnh, lãnh đạo huyện và 207 đại biểu là đoàn viên công đoàn ưu tú dự đại hội.

Các đại biểu dự đại hội.

Nhiệm kỳ qua, hoạt động công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động trong huyện đạt được kết quả quan trọng; bộ máy tổ chức được củng cố kiện toàn vững mạnh, chất lượng hoạt động của tổ chức công đoàn ngày càng được nâng lên.

5 năm qua, toàn huyện thành lập mới 16 công đoàn cơ sở, phát triển được gần 4.800 đoàn viên, nâng tổng số đoàn viên lên trên 15.700 người (vượt chỉ tiêu đề ra). Hoạt động của công đoàn đã có những đổi mới, hướng về cơ sở, vì lợi ích thiết thực của đoàn viên và người lao động, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Có nhiều chỉ tiêu thực hiện đạt và vượt so với Nghị quyết đề ra.

Bên cạnh những kết quả đạt được, đại hội cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế. tồn tại. Trong đó, vấn đề cần quan tâm là hoạt động công đoàn trong các doanh nghiệp hiệu quả chưa cao, việc thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động còn gặp nhiều khó khăn, đòi hỏi tổ chức công đoàn phải phấn đấu nhiều hơn nữa trong thời gian tới.

Với phương châm “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, phát triển”, trên cơ sở mục tiêu đã xác định, đại hội thống nhất đề ra các chỉ tiêu cụ thể và 9 nhóm giải pháp để thực hiện trong nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Lãnh đạo huyện Đông Hưng tặng bức trướng cho đại hội. 

Nhân dịp này, lãnh đạo huyện Đông Hưng đã trao tặng đại hội bức trướng mang dòng chữ “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, phát triển”.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa XI, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 19 đồng chí, bầu Ban Thường vụ, Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Ủy ban Kiểm tra, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra; bầu đại biểu đi dự đại hội công đoàn cấp trên.

Ban Chấp hành khóa mới ra mắt đại hội. 

Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày