Thứ 5, 25/04/2024, 04:31[GMT+7]

Đại hội Công đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh

Thứ 4, 10/05/2023 | 19:31:37
4,331 lượt xem
Chiều ngày 10/5, Công đoàn Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2023 – 2028.

Lãnh đạo Công đoàn Viên chức tỉnh tặng hoa chúc mừng đại hội.

Công đoàn BHXH tỉnh hiện có 118 đoàn viên, sinh hoạt ở 9 tổ công đoàn phòng nghiệp vụ. Những năm qua, đoàn viên công đoàn BHXH tỉnh tích cực tham gia học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị; luôn chủ động cập nhật, nghiên cứu các văn bản của Nhà nước, của ngành về chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) để thực hiện tốt chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác trong giai đoạn mới, đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết các công việc, thay đổi phong cách phục vụ, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp khi giao dịch với cơ quan BHXH.

Lãnh đạo BHXH tỉnh tặng hoa chúc mừng đại hội.

Ban Chấp hành Công đoàn BHXH tỉnh đã tham gia kiểm tra giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật liên quan đến việc thực hiện chế độ tiền lương, BHXH, BHYT, chế độ nghỉ phép năm, phụ cấp và các chế độ khác theo quy định, bảo đảm công khai, công bằng, dân chủ, đúng quy trình. Thường xuyên tổ chức thăm hỏi và động viên kịp thời tới cán bộ, đoàn viên khi ốm đau hoặc khi gia đình đoàn viên công đoàn gặp khó khăn, tai nạn rủi ro. Hàng năm, tổ chức vui tết trung thu, ngày quốc tế thiếu nhi cho các cháu là con của đoàn viên công đoàn; trao phần thưởng cho các cháu có thành tích học tập tốt.

Các đại biểu dự đại hội.

Với phương châm “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, phát triển”, Công đoàn BHXH tỉnh nhiệm kỳ 2023 – 2028 đặt ra một số chỉ tiêu phấn đấu như: 100% đoàn viên công đoàn được tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng về nghiệp vụ để nâng cao trình độ chuyên môn; 100% đoàn viên công đoàn được tham gia các lớp bồi dưỡng về nghiệp vụ công đoàn; Tỷ lệ đoàn viên xuất sắc đạt từ 80% trở lên và nữ công đạt “hai giỏi” từ 30% trở lên. Hàng năm, giới thiệu ít nhất 3 đoàn viên công đoàn ưu tú để bồi dưỡng kết nạp vào Đảng.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Công đoàn BHXH tỉnh nhiệm kỳ 2023 – 2028 và bầu đại biểu dự đại hội công đoàn cấp trên.

                                                                                Duy Tùng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày