Thứ 4, 24/04/2024, 22:41[GMT+7]

Công ty TNHH Maxport Limited chi nhánh Thái Bình: Bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động

Thứ 7, 27/05/2023 | 15:05:57
3,188 lượt xem
Thời gian qua, Công ty TNHH Maxport Limited chi nhánh Thái Bình đã tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động. Qua đó góp phần làm tăng hiệu quả, năng suất lao động, thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.

Công nhân Công ty TNHH Maxport Limited chi nhánh Thái Bình được đào tạo, hướng dẫn cách sử dụng máy móc.

Làm việc tại Công ty TNHH Maxport Limited chi nhánh Thái Bình từ nhiều năm nay, anh Nguyễn Đình Lập cho biết, trước khi được nhận vào làm việc ở đây, anh được Công ty trang bị đầy đủ các thiết bị bảo hộ lao động; được đào tạo, hướng dẫn các kỹ năng cơ bản về sử dụng máy móc, thiết bị nên trong quá trình làm việc, bản thân anh chưa gặp phải tai nạn lao động đáng tiếc nào. Anh Lập chia sẻ: Môi trường làm việc ở đây rất thân thiện, sạch sẽ, an toàn. Tôi thấy Công ty bố trí, sắp xếp các thiết bị máy móc rất khoa học, gọn gàng. Tôi được trang bị bảo hộ lao động đầy đủ nên rất yên tâm làm việc ở đây.

Cũng như anh Lập, chị Trần Thị Hằng, công nhân có thâm niên làm việc trong Công ty nhiều năm song luôn bảo đảm an toàn trong quá trình lao động. Chị Hằng tâm sự: Định kỳ hàng năm, Công ty đều có các khóa hướng dẫn về bảo đảm an toàn trong quá trình làm việc, vì vậy bản thân tôi chưa hề xảy ra tai nạn lao động ngoài ý muốn.

Công ty TNHH Maxport Limited chi nhánh Thái Bình hiện có trên 2.800 công nhân đang làm việc. Do đặc thù là doanh nghiệp sản xuất hàng may mặc nên không gian làm việc chủ yếu bị ảnh hưởng bởi bụi vải. Để tạo môi trường làm việc trong lành, bảo đảm an toàn cho người lao động, Công ty đã thực hiện nhiều giải pháp như trang bị đầy đủ bảo hộ cho người lao động. Tại những xưởng sản xuất, Công ty bố trí đặt cây xanh, lắp đặt hệ thống thông gió, hệ thống làm mát. Thường xuyên quan trắc môi trường để kiểm tra nồng độ bụi phát sinh. Công ty thành lập hội đồng an toàn, vệ sinh lao động, hàng năm tiến hành đào tạo kỹ năng về an toàn lao động và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Bởi vậy, tại Công ty TNHH Maxport Limited chi nhánh Thái Bình nhiều năm nay chưa xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng.

Anh Vũ Văn Hiếu, nhóm trưởng an toàn vệ sinh lao động, Công ty TNHH Maxport Limited chi nhánh Thái Bình cho biết: Công ty luôn thực hiện tốt những quy định của pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động nhằm bảo đảm sức khỏe của người lao động. Với những công nhân khi mới được nhận vào làm việc thì chúng tôi tiến hành đào tạo đầu vào; với những người đã làm việc lâu năm thì chúng tôi tiến hành đào tạo định kỳ nhằm hạn chế mức thấp nhất trường hợp rủi ro về tai nạn lao động. Việc bảo đảm tốt công tác an toàn, vệ sinh lao động sẽ giúp cho người lao động có được sức khỏe tốt, cảm thấy vui vẻ khi đến Công ty làm việc, nhờ đó hiệu quả công việc sẽ được tăng lên.

Nhận xét về công tác bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động của Công ty TNHH Maxport Limited chi nhánh Thái Bình, ông Nguyễn Đức Hải, Phó Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Vũ Thư cho biết: Qua quá trình kiểm tra hàng năm, chúng tôi thấy Công ty TNHH Maxport Limited chi nhánh Thái Bình làm rất tốt, việc chấp hành phòng, chống cháy, nổ, trang bị những thiết bị phòng hộ cho người lao động được Công ty chuẩn bị đầy đủ và khoa học. Ngoài ra, Công ty còn thường xuyên tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động. Chính bởi vậy, Công ty TNHH Maxport Limited chi nhánh Thái Bình là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn huyện thực hiện tốt an toàn, vệ sinh lao động

Đỗ Hồng Gia

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày