Thứ 4, 17/04/2024, 04:00[GMT+7]

Công ty Tân Đệ: Chăm sóc, bảo vệ trẻ em từ những việc làm thiết thực

Thứ 6, 09/06/2023 | 12:10:39
3,952 lượt xem
Không chỉ chú trọng phát triển sản xuất, kinh doanh, Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Chi nhánh Thái Bình (Công ty Tân Đệ) còn luôn dành sự quan tâm, tổ chức rất nhiều hoạt động chăm sóc, bảo vệ trẻ em đối với con của người lao động (NLĐ).

Con em người lao động Công ty Tân Đệ được trải nghiệm nhiều hoạt động, trong đó có thực hành chữa cháy.

Vào mỗi buổi chiều, hình ảnh thường thấy tại các nhà máy của Công ty Tân Đệ có nhiều chị em công nhân tan ca sớm 1 tiếng so với giờ làm việc bình thường. Nhiều người thắc mắc không hiểu vì sao Công ty lại có những chế độ làm việc riêng như vậy. 

Mang băn khoăn đó hỏi chị Phạm Thị Thu Thảo, Trưởng ban Nữ công Công đoàn Công ty, chúng tôi được biết: Công ty Tân Đệ có chế độ giảm giờ làm cho công nhân nữ đang mang thai nên họ được nghỉ và về nhà sớm 1 tiếng như mọi người vẫn thấy. Đối với những chị em mang thai, không chỉ được giảm giờ làm việc mà Công ty còn thường xuyên bố trí cho đi thăm khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe, cấp thuốc miễn phí bổ sung dưỡng chất cần thiết, bảo đảm mẹ khỏe, con khỏe.

Trên địa bàn tỉnh có hàng nghìn doanh nghiệp nhưng có lẽ ít có doanh nghiệp nào như Công ty Tân Đệ bố trí phòng và thiết bị cho chị em công nhân đang trong thời kỳ cho con bú để vắt và bảo quản sữa mang về nuôi con. 

Chị Nguyễn Thị Anh, công nhân nhà máy Tân Đệ 6 (huyện Vũ Thư) chia sẻ: Chúng em rất cảm động trước sự quan tâm tinh tế của lãnh đạo Công ty dành cho những công nhân đang nuôi con nhỏ. Việc vắt sữa giúp chúng em cảm thấy đỡ bức bối trong thời gian làm việc tại nhà máy mà vẫn dành dụm được để nuôi con bằng sữa mẹ. 

Còn chị Vũ Thị Hoàn, công nhân nhà máy Tân Đệ 5 (huyện Kiến Xương) cho biết: Chỉ với hành động nhỏ đó thôi nhưng Công ty đã hướng dẫn, khuyến khích chúng em thực hiện việc nuôi con bằng sữa mẹ và tạo sự gắn kết yêu thương giữa mẹ và con.

Trong một năm, có rất nhiều dịp Công ty Tân Đệ tổ chức cho con em NLĐ đến tham quan nhà máy. Mong muốn lớn nhất của Công ty là giúp các con biết và tự hào với nơi làm việc của cha mẹ; hiểu hơn công việc cha mẹ hàng ngày làm để có tiền nuôi nấng mình ăn học. Qua đó các con hình thành ý thức chia sẻ, thương yêu, quý trọng công lao dưỡng dục, sinh thành của cha mẹ mình hơn.

Công ty Tân Đệ hiện có hơn 18.000 cán bộ, công nhân, tổng số con của cán bộ, công nhân có gần 31.000 cháu; trong đó, gần 20.000 cháu đang học từ lớp 1 đến lớp 12. Hàng năm Công ty đều tổ chức gặp mặt, tặng quà cho các cháu nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và tết Trung thu, đồng thời tổ chức nhiều trò chơi truyền thống tạo niềm vui, gắn kết giữa con em NLĐ. 

Nhân viên y tế của Công ty Tân Đệ tư vấn chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ có thai.

Ông Trịnh Thanh Định, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Chuẩn bị bước vào năm học mới, Công ty cũng tổ chức các hoạt động khuyến học, khuyến tài như chương trình “Tiếp bước con đến trường”. Công ty chi gần 70 tỷ đồng tặng quà và hỗ trợ NLĐ có điều kiện mua sách vở, quần áo, đóng góp các khoản thu của nhà trường dịp đầu năm học mới. Chương trình “Tủ sách yêu thương” đã thu hút đông đảo NLĐ và con em của họ ủng hộ sách giáo khoa với hàng chục nghìn bộ sách để tặng lại các em học sinh là con NLĐ và trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hành động vừa động viên, giáo dục con em NLĐ có ý thức hơn trong việc giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập vừa hình thành, bồi đắp lòng nhân ái, đức tính sẻ chia, biết quan tâm đối với những người xung quanh.

Khi mùa thi vừa kết thúc cũng là lúc các em học sinh được nghỉ hè. Năm nào cũng vậy, Đoàn Thanh niên Công ty Tân Đệ lại tổ chức cho các em có thành tích xuất sắc trong học tập đi báo công dâng Bác, tham quan Đền thờ Bác Hồ. Thu hút và hấp dẫn đông đảo các em tham gia nhất là các mini game được phát động trên trang fanpage facebook của Công ty như đố vui, làm thơ, viết bài văn, vẽ tranh kể chuyện, quay clip về quê hương, cảm xúc mùa hè, những việc làm tốt... 

Lãnh đạo Công ty Tân Đệ tặng quà cho các con người lao động trước khi bước vào năm học mới.  

Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày