Chủ nhật, 30/06/2024, 22:28[GMT+7]

Công đoàn ngành giáo dục: Nhiều hoạt động thiết thực

Thứ 5, 15/06/2023 | 08:28:17
3,593 lượt xem
Nhiệm kỳ 2018 - 2023, Công đoàn ngành giáo dục đã tổ chức thực hiện nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống cho cán bộ, nhà giáo, người lao động (CB, NG, NLĐ). Đồng thời, phát động nhiều phong trào thi đua, tạo động lực góp phần động viên, khích lệ đoàn viên học tập, rèn luyện nâng cao trình độ, phẩm chất đạo đức, xây dựng tập thể vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Lãnh đạo Công đoàn ngành giáo dục trao kinh phí hỗ trợ xây nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên.

Công đoàn ngành giáo dục hiện có 42 công đoàn cơ sở với 2.733 CB, NG, NLĐ. Nhiệm kỳ qua, Công đoàn ngành luôn bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng và chăm lo đời sống CB, NG, NLĐ; động viên, khích lệ đoàn viên nỗ lực vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, yên tâm công tác. 

Ông Hoàng Thế Tranh, Chủ tịch Công đoàn ngành cho biết: Các công đoàn cơ sở đã đa dạng hóa hình thức xây dựng quỹ phúc lợi tập thể, quỹ tình nghĩa... để tổ chức nhiều hoạt động nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên. Ban chấp hành công đoàn cơ sở đã tranh thủ các nguồn lực xã hội hóa để phục vụ cho giáo dục và động viên các thầy cô giáo, NLĐ trong ngành. Ngoài ra, các công đoàn cơ sở thường xuyên tìm hiểu, giúp đỡ đoàn viên giải quyết những khó khăn trong cuộc sống, động viên, thăm hỏi tận tình, chu đáo khi đoàn viên và gia đình có việc hiếu, hỷ, ốm đau, thăm, tặng quà đoàn viên là thương binh, gia đình chính sách nhân các ngày lễ, ngày kỷ niệm trong năm. Nhiệm kỳ qua, Công đoàn ngành tổ chức trao quà cho 959 đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn và đặc biệt khó khăn với tổng số tiền 434,3 triệu đồng; thăm hỏi, động viên 238 đoàn viên trong tháng công nhân với tổng số tiền 101,85 triệu đồng.

Cùng với hoạt động thăm hỏi, tặng quà, Công đoàn ngành giáo dục đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa 8 căn nhà với tổng trị giá 250 triệu đồng. Đồng thời, triển khai vận động đóng góp ủng hộ quỹ “Mái ấm công đoàn” tỉnh hàng năm đạt hơn 377 triệu đồng; phối hợp với Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức chương trình trao quà, tặng học bổng cho học sinh Bùi Thị Bích Loan, lớp 10A8, Trường THPT Đông Thụy Anh hoàn cảnh khó khăn với số tiền 30 triệu đồng.

Nhiệm kỳ 2018 - 2023 là nhiệm kỳ đặc biệt bởi có đến 4 năm dịch Covid-19 xuất hiện và lây lan trong cộng đồng khiến đời sống của không ít CB, NG, NLĐ bị ảnh hưởng, nhất là những giáo viên hợp đồng. Trong bối cảnh đó, Công đoàn ngành đã triển khai các chương trình thăm hỏi, trợ cấp, tặng quà cho 408 CB, NG, NLĐ bị ảnh hưởng trực tiếp với tổng số tiền 207 triệu đồng. Vận động ủng hộ chương trình sóng và máy tính cho em với tổng số tiền hơn 4 tỷ đồng. Công đoàn ngành phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo thăm, tặng quà 62 học sinh về từ tâm dịch Covid-19 Thành phố Hồ Chí Minh phải cách ly tại Trường Đại học Thái Bình với số tiền hơn 12 triệu đồng. 

Cô giáo Phạm Thị Ngàn, đoàn viên Công đoàn Trường THPT Nguyễn Trãi chia sẻ: Gia đình tôi có hoàn cảnh khó khăn. Được sự quan tâm, giúp đỡ của Công đoàn ngành, Ban giám hiệu và Công đoàn nhà trường, tôi được nhận 40 triệu đồng để hỗ trợ xây nhà và ổn định cuộc sống.

Việc bảo vệ quyền lợi về chính trị, tinh thần cũng được các cấp công đoàn quan tâm. Ông Vũ Trọng Đại, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục cho biết: Công đoàn ngành và các công đoàn cơ sở luôn chủ động đề xuất đưa vào quy hoạch, bổ nhiệm, đề bạt các đoàn viên, CB, NG, NLĐ đủ tiêu chuẩn; quan tâm đào tạo, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp cho đoàn viên. Các công đoàn cơ sở chủ động bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú để tổ chức đảng xem xét, kết nạp 361 đồng chí. Nhiều công đoàn cơ sở các trường THPT tổ chức chương trình tập huấn, tọa đàm, nói chuyện thời sự để nâng cao nhận thức chính trị, lòng yêu nước, niềm tin đối với Đảng và chế độ của đoàn viên, CB, NG, NLĐ. Cùng với đó, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao để gắn kết đoàn viên, tạo hiệu ứng rất tốt trong toàn ngành.

Lãnh đạo Công đoàn giáo dục Thái Bình tặng quà cho đoàn viên công đoàn.


Đặng Anh