Thứ 4, 26/06/2024, 22:22[GMT+7]

Trao kinh phí hỗ trợ 2 nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 7, 19/08/2023 | 17:16:20
4,875 lượt xem
Sáng ngày 19/8, Liên đoàn Lao động huyện Kiến Xương, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức trao kinh phí hỗ trợ xây dựng 2 nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao kinh phí hỗ trợ xây nhà mái ấm công đoàn cho gia đình chị Bùi Thị Diệu.

Chị Bùi Thị Diệu là đoàn viên công đoàn Trường Mầm non Quang Trung có hoàn cảnh khó khăn. Mặc dù đã có mảnh đất 95m2 nhưng nhiều năm nay gia đình vẫn không có đủ điều kiện xây dựng căn nhà mới, cuộc sống vô cùng vất vả. Chị Đoàn Thị Thanh, đoàn viên công đoàn Công ty TNHH Long Hành Thiên Hạ là công nhân nhiều năm qua sống trong căn nhà cấp 4 xuống cấp, dột nát tại thôn Tri Lễ, xã Vũ Lễ. Đây là 2 đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về kinh tế cũng như nhà ở. 

Được sự hỗ trợ của các tổ chức công đoàn và chính quyền địa phương chị Diệu và chị Thanh đã được nhận kinh phí hỗ trợ từ quỹ mái ấm công đoàn để xây mới nhà ở. Sau hơn 3 tháng thi công đến nay công trình của chị Diệu với tổng kinh phí 650 triệu đồng, công trình của chị Thanh với kinh phí 300 triệu đồng đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Cả hai trường hợp đều được nhận hỗ trợ kinh phí của Liên đoàn Lao động tỉnh, Liên đoàn Lao động huyện Kiến Xương 50 triệu đồng/nhà.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh trao kinh phí hỗ trợ xây nhà mái ấm công đoàn cho gia đình chị Đoàn Thị Thanh.Lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Liên đoàn Lao động huyện Kiến Xương tham quan công trình của gia đình chị Đoàn Thị Thanh.

Lãnh đạo Liên đoàn Lao động huyện Kiến Xương trao quà cho gia đình chị Bùi Thị Diệu.

Đây là sự quan tâm, nguồn động viên to lớn của các cấp công đoàn đối với người lao động, giúp người lao động có nhà ở kiên cố, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.

                                                                        Thu Thủy