Thứ 3, 21/05/2024, 08:19[GMT+7]

Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 9 tỉnh khu vực phía Bắc

Thứ 4, 11/10/2023 | 14:47:08
4,400 lượt xem
Sáng ngày 11/10, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thái Bình (Sở Lao động – Thương binh và Xã hội) tổ chức phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 9 tỉnh khu vực phía Bắc gồm: Thái Bình, Thái Nguyên, Hà Nội, Bắc Kạn, Phú Thọ, Hà Nam, Bắc Ninh, Bắc Giang và Ninh Bình.

Giao dịch việc làm trực tuyến giúp người lao động ở tỉnh này có thể tìm hiểu thông tin về thị trường lao động ở tỉnh khác.

Tại phiên giao dịch, hoạt động kết nối cung cầu lao động diễn ra sôi động ở các đầu cầu. Doanh nghiệp ở tỉnh này được phỏng vấn lao động ở tỉnh khác và ngược lại, người lao động ở tỉnh này có thể tìm hiểu thông tin về thị trường lao động ở tỉnh khác. Ngoài ra, người lao động đến với phiên giao dịch còn được tư vấn về các chính sách liên quan đến chế độ tiền công, tiền lương, bảo hiểm thất nghiệp….

Qua phiên giao dịch giúp doanh nghiệp tìm được nhân sự bảo đảm yêu cầu của nhà tuyển dụng, người lao động tìm được việc làm phù hợp với nhu cầu và mong muốn của bản thân. Đây cũng là dịp giúp người thất nghiệp sớm quay trở lại thị trường lao động; giảm tỉ lệ thất nghiệp; góp phần thực hiện có hiệu quả chương trình việc làm của tỉnh.

                                                                      Duy Tùng