Thứ 7, 04/05/2024, 14:24[GMT+7]

Ngày hội việc làm và kết nối cung - cầu lao động

Thứ 7, 21/10/2023 | 21:01:41
10,899 lượt xem
Sáng ngày 21/10, Sở Lao Động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh và Trường Đại học Thái Bình tổ chức ngày hội việc làm và kết nối cung - cầu lao động năm 2023.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng ngày hội.

Dự ngày hội có đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Cục Việc làm, Bộ Lao Động – Thương binh và Xã hội và lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị.

Các đồng chí lãnh đạo tham quan một số doanh nghiệp tham dự ngày hội việc làm và kết nối cung - cầu lao động. 

Tại ngày hội việc làm, trên 120 doanh nghiệp, các cơ sở đào tạo, giáo dục nghề nghiệp cùng 50 đơn vị tham gia tư vấn tuyển sinh đào tạo và học nghề, tuyển dụng lao động trong, ngoài tỉnh và xuất khẩu lao động. Các em học sinh, sinh viên đã nghe nội dung giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh; các xu hướng phát triển, nhu cầu và các đòi hỏi của doanh nghiệp về năng lực, trình độ của nguồn lực lao động hiện nay. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp cho biết đang có nhu cầu tuyển dụng lao động số lượng lớn với điều kiện làm việc và mức lương hấp dẫn để người lao động lựa chọn.

Các em sinh viên tìm hiểu thông tin về việc làm. 

Ngày hội việc làm và kết nối cung - cầu lao động là một trong nhóm các nhiệm vụ, giải pháp để phục hồi và phát triển thị trường lao động của tỉnh năm 2023. Đồng thời, cung cấp thông tin thị trường lao động đến doanh nghiệp, cơ sở đào tạo, cơ sở giáo dục nghề nghiệp và người lao động. Trọng tâm là đáp ứng nhu cầu tuyển dụng lao động của các dự án đầu tư vào Khu kinh tế, khu công nghiệp của tỉnh, nhu cầu học nghề và tuyển sinh học nghề. Tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động và người sử dụng lao động, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trực tiếp đăng ký tuyển dụng lao động, tuyển sinh học nghề theo nhu cầu.

Kết thúc ngày hội việc làm và kết nối cung - cầu lao động có trên 3.000 lượt học sinh, sinh viên, người lao động trực tiếp tìm hiểu thông tin về học nghề, khởi nghiệp và việc làm.

Duy Tùng