Thứ 6, 09/08/2024, 03:16[GMT+7]

Công đoàn Công ty TNHH Ivory Việt Nam Sát cánh cùng người lao động

Thứ 2, 15/07/2013 | 08:54:21
1,234 lượt xem
Công ty TNHH Ivory Việt Nam là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài chuyên sản xuất hàng may mặc. Xác định người lao động là một tài sản vô cùng quý giá, gắn chặt với thành quả sản xuất kinh doanh, chỉ có quan tâm đến đời sống người lao động thì họ mới yên tâm gắn bó lâu dài và cùng chia sẻ những khó khăn, Công ty và tổ chức công đoàn đã luôn gắn kết, cùng nỗ lực để cải thiện và nâng cao đời sống cho người lao động.

Giao lưu văn nghệ nhân ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam tại Công ty TNHH Ivory Việt Nam

Hiện Công ty Ivory có trên 2.200 lao động, trong đó tỷ lệ lao động nữ chiếm 95%. Bám sát nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Công đoàn Công ty chú trọng công tác tuyên truyền giáo dục tư tưởng cho đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ), coi đây là một trong những yếu tố quan trọng góp phần xây dựng đội ngũ người lao động có đạo đức, kỷ luật tốt, gắn bó, tạo sự đoàn kết trong Công ty.

Công đoàn thường xuyên giáo dục ý thức chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đồng thời trợ giúp pháp lý cho người lao động. Tuyên truyền sâu rộng trong CNLĐ việc thực hiện các quy định về nếp sống văn hóa, giữ gìn trật tự xã hội, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh lao động - phòng chống cháy nổ, phòng chống tệ nạn xã hội, ma túy. 5 năm qua, Công đoàn Công ty đã phối hợp tổ chức 4 lớp truyền thông về phòng chống lây nhiễm HIV/AIDS và tệ nạn xã hội với hơn 1.000 lượt CNLĐ tham gia. Hàng năm, Công đoàn đều phối hợp tổ chức các lớp tập huấn về công tác bảo hộ lao động cho đội ngũ an toàn vệ sinh viên. Tổ chức cho CNLĐ ký cam kết thực hiện nghiêm Luật Giao thông đường bộ, nghị định của Chính phủ về việc cấm buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và đốt các loại pháo. Thường xuyên nắm bắt tình hình, tư tưởng, tâm tư nguyện vọng, kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc nảy sinh trong CNLĐ, hạn chế tình trạng tranh chấp lao động, ngừng việc tập thể, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty.

Nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo" trong CNLĐ, Công đoàn động viên, khuyến khích đoàn viên, CNLĐ thi đua tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, tiết kiệm nguyên, nhiên vật liệu, an toàn trong lao động. Thống nhất cùng Ban Giám đốc thành lập Hội đồng Bảo hộ lao động nhằm thực hiện hiệu quả công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, bảo đảm tốt điều kiện lao động cho công nhân. Hiện nay, các xưởng sản xuất của Công ty đều được lắp đặt hệ thống thông gió với giàn làm mát hiện đại. Công ty thành lập một tổ vệ sinh chuyên trách bảo đảm vệ sinh công nghiệp, vệ sinh nhà xưởng, khuôn viên luôn sạch sẽ. Nơi làm việc được quy hoạch ngăn nắp, có đường thoát hiểm, có đèn báo, biển báo hướng thoát hiểm. Công tác phòng chống cháy nổ được đầu tư với mức cao, có đủ số bình bọt, ống dẫn nước và hệ thống báo khói, báo cháy hiện đại cho các bộ phận. Công ty còn có phòng y tế với 2 y tá chăm sóc khi có công nhân ốm đau.

Bên cạnh đó, Công ty có mạng lưới an toàn vệ sinh viên gồm 72 người hoạt động trong các chuyền và bộ phận sản xuất, có nhiệm vụ đôn đốc, kiểm tra, giám sát CNLĐ trong tổ chấp hành nghiêm các quy định về an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, sử dụng trang thiết bị bảo hộ lao động cá nhân, kịp thời khắc phục những hiện tượng thiếu an toàn của thiết bị nơi làm việc. Để bảo đảm sức khỏe cho người lao động, hàng năm Công ty tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho công nhân, trang cấp phương tiện bảo hộ lao động đầy đủ.

Tích cực tham gia chăm lo đời sống, bảo đảm việc làm ổn định cho CNLĐ cũng như bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của họ, đến nay Công ty có 97% CNLĐ được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp; 97% CNLĐ được trang bị phương tiện bảo hộ lao động; 100% lao động được ký hợp đồng lao động. Hiện mức lương bình quân của người lao động là 3,5 triệu đồng/người/tháng. Các chế độ như thai sản, ốm đau... được thực hiện đúng theo quy định. Công đoàn duy trì tốt việc thăm hỏi đoàn viên, CNLĐ lúc ốm đau hay gia đình có việc hiếu, hỷ.

Thành lập từ năm 2001, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, Công ty TNHH Ivory Việt Nam đã và đang đứng vững, là một trong những doanh nghiệp biết kết hợp hài hòa lợi ích của doanh nghiệp với lợi ích của người lao động. Đó là yếu tố quan trọng, là nền tảng để Công ty ngày càng vươn cao, vươn xa trong thời gian tới.

Bài, ảnh: Ngọc Hân

  • Từ khóa