Thứ 4, 03/07/2024, 10:39[GMT+7]

35 người lao động huyện Đông Hưng sang Hàn Quốc làm việc thời vụ

Thứ 2, 03/06/2024 | 18:12:22
9,193 lượt xem
Chiều ngày 3/6, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thái Bình (Sở Lao động – Thương binh và Xã hội) tổ chức gặp mặt, chia tay người lao động của huyện Đông Hưng sang làm việc thời vụ tại Hàn Quốc.

Lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Thái Bình quán triệt người lao động trước khi sang Hàn Quốc làm việc.

35 người lao động của huyện Đông Hưng đi làm việc thời vụ trong lĩnh vực nông nghiệp tại quận Hongcheon, tỉnh Gangwon được thực hiện theo bản ghi nhớ hợp tác thí điểm về đưa người lao động đi làm việc thời vụ giữa huyện Đông Hưng và quận Hongcheon được ký kết đầu tháng 5/2024.

Để chuẩn bị cho chuyến đi này, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thái Bình đã phối hợp chặt chẽ với huyện Đông Hưng tổ chức tuyên truyền, thông báo về nội dung chương trình tới người dân trên địa bàn; hướng dẫn người lao động đăng ký hồ sơ, khám sức khỏe và làm các thủ tục cần thiết.

Người lao động sẽ làm việc tại quận Hongcheon trong thời gian 5 tháng, ngoài ra có thể được gia hạn thêm từ 1-3 tháng với mức lương bình quân khoảng gần 40 triệu đồng/người/tháng.

Chương trình lao động thời vụ giúp người lao động huyện Đông Hưng được tiếp cận và học hỏi công nghệ sản xuất nông nghiệp hiện đại. Đồng thời, góp phần giải quyết việc làm, cải thiện thu nhập cho người dân trên địa bàn huyện.

                                                                                Hồng Anh