Thứ 4, 26/06/2024, 23:10[GMT+7]

Hướng về cơ sở, chăm lo cho đoàn viên

Thứ 3, 18/06/2024 | 09:29:09
3,967 lượt xem
Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Hưng đã chủ động đổi mới nội dung, hình thức hoạt động theo hướng bám sát cơ sở, chăm lo cho đoàn viên, người lao động (NLĐ), góp phần giúp đoàn viên, NLĐ ổn định công việc, cuộc sống, yên tâm lao động sản xuất, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển chung của huyện.

Thi đấu bóng đá - sân chơi bổ ích của công nhân viên chức lao động.

Mặc dù diễn ra dưới thời tiết nắng nóng nhưng trên sân cỏ của sân vận động Đà Giang, xã Nguyên Xá, các cầu thủ là đoàn viên, NLĐ đến từ các công đoàn cơ sở trên địa bàn huyện vẫn “cháy” hết mình, cống hiến cho cổ động viên nhiều pha bóng kịch tính, hấp dẫn. Đây là giải đấu thường niên do LĐLĐ huyện tổ chức nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe cho đoàn viên, NLĐ, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua lao động sản xuất trong các công ty, doanh nghiệp. 

Anh Nguyễn Đức Lộc, đội FC PS.Vina chia sẻ: Với tinh thần thể thao, chúng tôi thi đấu hết mình. Giải đấu không chỉ giúp chúng tôi rèn sức khỏe mà còn là nơi kết nối, giao lưu học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết giữa các đoàn viên, NLĐ cũng như với tổ chức công đoàn. Chúng tôi mong các cấp công đoàn thường xuyên tổ chức các hoạt động thể thao quần chúng để chúng tôi được tham gia, vui mà khỏe sẽ tạo động lực hăng say lao động, sản xuất. 

Sau khi được dự hội nghị tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật do LĐLĐ huyện phối hợp tổ chức, hơn 300 NLĐ của Công ty TNHH May mặc V.J.ONE, xã Hồng Bạch và Công ty TNHH Phúc Mậu, xã Đông Phương rất phấn khởi. 

Chị Mai Thị Huế, Công ty TNHH May mặc V.J.ONE cho biết: Trước đây có những quy định của Bộ luật Lao động và Luật Giao thông đường bộ chúng tôi còn chưa hiểu, chưa rõ nên việc chấp hành chưa đúng. Qua hội nghị, chúng tôi đã biết, sẽ chấp hành nghiêm, đồng thời giám sát việc thực hiện của Công ty và Công đoàn để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của mình. 

Từ đầu năm đến nay, đặc biệt là trong tháng công nhân, LĐLĐ huyện Đông Hưng đã chủ động tổ chức, hướng dẫn các công đoàn cơ sở triển khai sâu rộng nhiều hoạt động hướng về đoàn viên, NLĐ. 

Bà Đinh Thị Hoa, Chủ tịch LĐLĐ huyện cho biết: Trong tháng 5, LĐLĐ huyện đã tổ chức phát động tháng công nhân, tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động tới 100% tổ chức công đoàn và đoàn viên, NLĐ; đồng thời, biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn; trao quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với kinh phí trên 100 triệu đồng. Chỉ đạo các công đoàn cơ sở khảo sát, hướng dẫn đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở làm đơn đề nghị LĐLĐ tỉnh hỗ trợ kinh phí xây dựng mái ấm công đoàn. Qua đó đã có 4 đoàn viên, NLĐ trên địa bàn huyện vừa được hỗ trợ kinh phí xây mới, sửa chữa nhà với tổng giá trị 200 triệu đồng. Ngoài ra, LĐLĐ huyện còn tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao, phổ biến văn bản pháp luật, thu hút đông đảo đoàn viên, NLĐ tham gia. 

Các cấp công đoàn cũng đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng tháng công nhân, tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động; đẩy mạnh các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Xanh, sạch, đẹp, bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động”... Tổ chức tư vấn chế độ, chính sách, pháp luật, thăm hỏi, động viên các nạn nhân và gia đình nạn nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, NLĐ ốm đau, có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều công đoàn cơ sở phối hợp với đơn vị, doanh nghiệp tổ chức gặp mặt tri ân, biểu dương đoàn viên, NLĐ luôn đồng hành, có nhiều sáng kiến trong lao động, sản xuất. Bên cạnh đó, các công đoàn cơ sở còn thực hiện đợt cao điểm tuyên truyền, vận động phát triển đoàn viên, quan tâm bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp... Thông qua các hoạt động đó thể hiện sự quan tâm và thực hiện “quyền lợi bảo đảm, phúc lợi tốt hơn” đến đoàn viên, NLĐ; tiếp thêm tình yêu nghề, bảo đảm an toàn lao động để đoàn viên, NLĐ vượt khó cống hiến nhiều hơn cho đơn vị, doanh nghiệp; NLĐ và người sử dụng lao động nâng cao nhận thức và ý thức tuân thủ pháp luật Việt Nam. 

Thời gian tới, LĐLĐ huyện Đông Hưng tiếp tục chỉ đạo các công đoàn cơ sở trên địa bàn chủ động phối hợp với chính quyền các cấp đẩy mạnh triển khai nhiều hơn nữa các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, NLĐ; bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện làm việc cho NLĐ, nhất là thời tiết nắng nóng hiện nay. Xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, khẳng định vai trò, vị thế và đóng góp của đội ngũ công nhân, NLĐ trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Công nhân Công ty TNHH Phúc Mậu thi đua lao động, sản xuất.

Trung Hiếu