Thứ 7, 20/07/2024, 18:19[GMT+7]

Sôi nổi phong trào thể dục thể thao trong công nhân viên chức lao động

Thứ 7, 20/07/2024 | 10:16:58
343 lượt xem
Những năm qua, phong trào tập luyện thể dục thể thao (TDTT) trong đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) được các cấp công đoàn tích cực triển khai với hình thức phong phú. Qua đó góp phần giúp đoàn viên, CNVCLĐ rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần, tạo động lực thúc đẩy hoàn thành nhiệm vụ.

Giải kéo co công nhân viên chức lao động, lực lượng vũ trang huyện Vũ Thư.

Sôi nổi, náo nhiệt là không khí buổi khai mạc giải cầu lông cán bộ, công chức, viên chức năm 2024 do Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức. 106 vận động viên đến từ 27 công đoàn cơ sở đã cống hiến những trận cầu đẹp mắt, mang đến cho người xem nhiều cảm xúc. Chị Trần Thị Quỳnh Hoa, Công đoàn Văn phòng UBND tỉnh cho biết: Để chuẩn bị cho giải, mỗi ngày sau khi hoàn thành công việc chuyên môn chúng tôi đều dành thời gian cùng nhau tập luyện cầu lông. Đây là hoạt động rất ý nghĩa, bổ ích. Tôi mong muốn Công đoàn Viên chức tỉnh tiếp tục tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động TDTT để đoàn viên, CNVCLĐ tham gia và thể hiện năng khiếu của mình. 

Bà Trần Thị Minh Thu, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh cho biết: Giải cầu lông cán bộ, công chức, viên chức được tổ chức 2 năm một lần. Năm nay, số công đoàn cơ sở tham gia giải tăng hơn so với những năm trước. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), nhằm khuyến khích phong TDTT thể thao trong cán bộ, công chức, viên chức; đồng thời, tăng cường giao lưu, đoàn kết giữa các vận động viên và các công đoàn cơ sở. Qua đó tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các đoàn viên nâng cao thể chất và tinh thần, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Nắm bắt được nhu cầu tập luyện TDTT trong đoàn viên, CNVCLĐ, những năm qua, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động TDTT với hình thức đa dạng, nội dung thi đấu phong phú, thu hút đông đảo các vận động viên tham gia. Ông Phạm Văn Trịnh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Vũ Thư cho biết: Song song với công tác chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động, hàng năm, Liên đoàn Lao động huyện đều tổ chức giải thể thao CNVCLĐ, đồng thời tích cực hưởng ứng các giải thể thao do Liên đoàn Lao động tỉnh phát động. Năm nay, Liên đoàn Lao động huyện phối hợp với Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện tổ chức giải cầu lông, kéo co với sự tham gia của 320 vận động viên đến từ các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, doanh nghiệp và các xã, thị trấn. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 95 năm thành lập Chi bộ Thư Vũ (7/1929 - 7/2024), 55 năm thành lập huyện Vũ Thư (1969 - 2024). 

Cùng với các hoạt động TDTT nhân ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn trong năm, tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, phong trào TDTT cũng được duy trì đều đặn. Tại Sở Khoa học và Công nghệ, hàng ngày, khi hết giờ làm việc, đông đảo cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ lại tham gia tập luyện cầu lông. Anh Trần Hữu Khuê, cán bộ Phòng Quản lý công nghệ cho biết: Sau mỗi ngày làm việc, tôi thường xuyên tham gia tập luyện cầu lông với đồng nghiệp. Hoạt động này giúp tôi giải tỏa căng thẳng, rèn luyện sức khỏe và phục vụ công việc hiệu quả hơn. Qua tập luyện thể thao hàng ngày, tôi cảm thấy tự tin hơn khi giao lưu với các cơ quan, đơn vị. 

Để thúc đẩy phong trào TDTT trong đoàn viên, CNVCLĐ phát triển mạnh mẽ, thiết thực hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, hàng năm, Liên đoàn Lao động tỉnh chỉ đạo các cấp công đoàn tổ chức các hoạt động TDTT; quan tâm, khuyến khích, tạo điều kiện để đoàn viên, CNVCLĐ tham gia tập luyện TDTT. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, CNVCLĐ tích cực tham gia tập luyện các môn thể thao phù hợp. Ngoài ra, nhân ngày truyền thống, các ngành, cơ quan, đơn vị tổ chức hội thao, giao lưu thể thao, thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tham gia. 

Bà Phạm Thị Thắng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết: Phong trào TDTT trong đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển. Qua đó khẳng định vai trò của tổ chức công đoàn trong việc chăm lo đời sống tinh thần cho đoàn viên, CNVCLĐ. Phát huy những kết quả đạt được, Liên đoàn Lao động tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cấp công đoàn phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan tổ chức tốt các giải thể thao trong đoàn viên, CNVCLĐ; tham mưu xây dựng thiết chế văn hóa, thể thao tại khu vực có đông công nhân lao động; quan tâm, khuyến khích, tạo điều kiện để đoàn viên, CNVCLĐ tham gia tập luyện và thi đấu thể thao, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, góp phần chăm lo đời sống tinh thần đoàn viên, CNVCLĐ ngày càng tốt hơn. 

Các vận động viên thi đấu môn bóng bàn tại hội thao công nhân viên chức lao động năm 2024 do Công đoàn ngành xây dựng tổ chức. 

Thu Hoài 


  • Từ khóa