Thứ 6, 23/08/2024, 13:29[GMT+7]

Công ty Tân Đệ: Hướng về người lao động

Thứ 6, 23/08/2024 | 09:53:57
368 lượt xem
Những năm qua, Công đoàn Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao chi nhánh Thái Bình (Công ty Tân Đệ) tổ chức rất nhiều hoạt động thiết thực chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho người lao động (NLĐ) góp phần giúp doanh nghiệp ổn định nguồn nhân lực, vượt qua khó khăn, phát triển bền vững.

Người lao động Công ty Tân Đệ luôn thấy hạnh phúc mỗi ngày khi đến nhà máy làm việc nên yên tâm gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.

Công ty Tân Đệ có 9 nhà máy sản xuất với gần 17.000 công nhân. Thời gian qua, cũng như nhiều doanh nghiệp may mặc khác, Công ty gặp không ít khó khăn do số lượng và giá đơn hàng sản xuất thấp. Nhằm bảo đảm việc làm, thu nhập ổn định cuộc sống cho NLĐ, Công đoàn Công ty đã tham mưu Đảng ủy, ban giám đốc xây dựng các biện pháp thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, tích cực tìm kiếm đơn hàng, đầu tư đổi mới công nghệ, trang bị máy móc hiện đại cải thiện điều kiện làm việc của NLĐ, đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động công nhân đoàn kết, gắn bó, yên tâm làm việc. 

Chị Trần Thị Lan Anh, công nhân nhà máy Tân Đệ 1 cho biết: Do khó khăn, công nhân ở nhiều nơi thiếu việc làm nhưng ở Công ty Tân Đệ chúng tôi không chỉ đủ việc làm mà còn được làm thêm giờ, nâng cao thu nhập. Đặc biệt, Công ty đầu tư đổi mới công nghệ, máy móc và sáng tạo ra các gá cữ, kỹ thuật may mới giúp công nhân làm việc thuận tiện, đạt năng suất lao động cao, có thời gian chăm lo cho gia đình. 

Hàng năm, Công đoàn Công ty Tân Đệ đại diện cho NLĐ tổ chức ký kết thỏa ước lao động tập thể với lãnh đạo doanh nghiệp góp phần bảo đảm các chế độ an sinh xã hội, quyền lợi tối ưu cho NLĐ như tiền lương, tiền công, tiền thưởng, tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp... theo quy định của pháp luật. Với đặc thù ngành may mặc số công nhân nữ chiếm tới 82% tổng số lao động, Công đoàn và ban nữ công phối hợp với ban giám đốc Công ty quan tâm thực hiện tốt các chế độ đối với lao động nữ, nhất là phụ nữ có thai. Cụ thể, Công ty áp dụng thời gian làm việc 7 giờ/ngày hưởng lương 8 giờ/ngày đối với phụ nữ có thai và được cung cấp các vitamin thiết yếu, sắt và canxi trong suốt thai kỳ. 

Chị Đào Thị Thơ, công nhân nhà máy Tân Đệ 1 chia sẻ: Bên cạnh thực hiện nghiêm quy định của pháp luật về lao động, việc làm, Công ty còn có những chính sách rất nhân văn. Đối với lao động nữ nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi, Công ty áp dụng thời gian làm việc 6 giờ/ngày hưởng lương 8 giờ/ngày. Đặc biệt, Công ty có chính sách hỗ trợ 100.000 đồng/tháng cho NLĐ nuôi con nhỏ đến 6 tuổi. 

Ngoài thực hiện tốt các chế độ cho NLĐ theo quy định của pháp luật, Công đoàn cùng ban giám đốc Công ty có rất nhiều hoạt động an sinh hướng về NLĐ như tặng quà tết, quà khuyến học, quà ngày Quốc tế Thiếu nhi, tết Trung thu... với tổng trị giá hơn 20 tỷ đồng/năm. 

Ông Trịnh Thanh Định, Chủ tịch Công đoàn Công ty chia sẻ: Cùng với quan tâm chăm lo về vật chất, Công đoàn chú trọng đến đời sống tinh thần của NLĐ. Các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, mini game trên trang fanpage được Công đoàn phối hợp với Đoàn Thanh niên Công ty thường xuyên tổ chức làm phong phú đời sống tinh thần cho NLĐ. 

Theo lãnh đạo Công đoàn Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh, Công đoàn Công ty Tân Đệ là một trong những tổ chức công đoàn doanh nghiệp mạnh, tiên phong, sáng tạo với nhiều hoạt động rất thiết thực hướng về NLĐ. Công ty luôn xác định NLĐ là trung tâm, tài sản quý giá nhất, động lực phát triển của doanh nghiệp. Với nỗ lực và sự bền bỉ trong hoạt động chăm lo, bồi dưỡng đội ngũ công nhân lao động, Công ty Tân Đệ 4 năm liên tục được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam bình chọn và tôn vinh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động”.

Môi trường làm việc của người lao động Công ty Tân Đệ ngày càng cải thiện tích cực.

Hà Thanh