Thứ 7, 07/09/2024, 17:14[GMT+7]

Công ty Cổ phần Green i-Park: Kịp thời hỗ trợ người lao động trong mưa bão

Thứ 7, 07/09/2024 | 14:31:38
332 lượt xem
Với quan điểm vì sự an toàn của người lao động, Công ty Cổ phần Green i-Park (nhà đầu tư hạ tầng KCN Liên Hà Thái) đã rà soát và hỗ trợ nhiều công nhân xây dựng trong KCN nơi ăn và chỗ ở kiến cố, an toàn trong thời điểm bão số 3 đổ bộ vào đất liền.

Đại diện Công ty Cổ phần Green i-Park thăm hỏi, động viên công nhân tại nơi tránh trú.

Ngay từ tối ngày 6/9, hơn 100 công nhân xây dựng tại KCN Liên Hà Thái được Công ty Cổ phần Green i-Park bố trí khu nhà làm việc của công ty làm địa điểm tạm trú. Tại đây, công nhân được bố trí chiếu, đệm, chăn, điều hòa… với cơ sở vật chất kiên cố, an toàn. Công ty cũng hỗ trợ công nhân một phần nhu yếu phẩm cần thiết như mì tôm, nước uống…

Công nhân được bố trí chiếu, đệm, chăn, điều hoà… với cơ sở vật chất kiên cố, an toàn. 

Anh Vàng Văn Long, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang, công nhân xây dựng tại KCN cho biết: Anh em chúng tôi đều là các lao động làm ăn xa. Hàng ngày, chúng tôi ăn, nghỉ, sinh hoạt ở các lán tạm tại công trình. Khi nghe tin bão số 3 với cường độ mạnh, diễn biến phức tạp, chúng tôi rất lo lắng. Tuy nhiên, được sự quan tâm của Công ty Cổ phần Green i-Park, chúng tôi được bố trí khu nghỉ ngơi với cơ sở vật chất kiên cố, được lãnh đạo công ty hỏi thăm, động viên thường xuyên. Công ty cũng hỗ trợ nhu yếu phẩm để bảo đảm sinh hoạt nên anh em rất phấn khởi và cảm thấy yên tâm.

Ông Doãn Văn Vượng, Giám đốc Ban kỹ thuật Công ty Cổ phần Green i-Park cho biết: Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, của tỉnh Thái Bình trong phòng, chống bão, Công ty đã thành lập Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, thiết lập đường dây nóng kết nối với tất cả các doanh nghiệp thứ cấp đang đầu tư xây dựng, hoạt động sản xuất, kinh doanh trong KCN để thường xuyên cập nhật thông tin tình hình bão, chỉ đạo công tác ứng phó và sẵn sàng chi viện nhân lực, vật tư hỗ trợ các công ty nếu có tình huống xấu xảy ra vượt quá khả năng giải quyết tại chỗ của doanh nghiệp. Trước khi bão đổ bộ, lãnh đạo Công ty đã kiểm tra, rà soát các nhà đầu tư, các nhà thầu, đơn vị thi công ngoài công trường, xác định, tổng hợp các vị trí xung yếu cần sự ứng cứu, đồng thời nhanh chóng bố trí địa điểm cư trú tạm thời cho công nhân. Chủ trương này được các đơn vị rất hoan nghênh và khẩn trương di dời công nhân đến điểm tránh trú bão do Công ty bố trí. Song song với việc di dời công nhân, Công ty đã cung cấp nhu yếu phẩm, một số đồ dùng vệ sinh cá nhân để bảo đảm sinh hoạt của công nhân không bị ảnh hưởng quá nhiều.

Bão số 3 là cơn bão rất mạnh, vì vậy việc hỗ trợ, giúp đỡ cho công nhân, người lao động là việc làm rất thiết thực, nhân văn để người công nhân yên tâm lao động, sản xuất.

Đại diện Công ty Cổ phần Green i-Park cho biết, sau khi bão qua, Công ty sẽ rà soát, tổng hợp thiệt hại nếu có với các nhà thầu, nhà đầu tư, đơn vị thi công để có phương án hỗ trợ kịp thời, giúp doanh nghiệp sớm ổn định sản xuất.

Ngân Huyền