Thứ 3, 23/07/2024, 14:17[GMT+7]

Công đoàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nỗ lực xây dựng đội ngũ CNVCLÐ và tổ chức công đoàn vững mạnh

Thứ 2, 30/12/2013 | 08:38:06
920 lượt xem
Những năm qua, Công đoàn Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) thường xuyên quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cũng như bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho cán bộ, công nhân viên chức lao động (CNVCLÐ). Từ đó giúp đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, công tác, góp phần xây dựng đội ngũ CNVCLÐ, tổ chức công đoàn vững mạnh, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành.

Giờ luyện tập của các vận động viên đua thuyền thuộc Trung tâm Huấn luyện TDTT Thái Bình.

 

Công đoàn Sở VHTTDL hiện có 532 đoàn viên. Ngay từ đầu năm 2013, Ban Chấp hành (BCH) Công đoàn đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức cho đoàn viên học tập các chỉ thị, nghị quyết, chính sách pháp luật của Ðảng, Nhà nước nhằm nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị cho đoàn viên. Chủ động phối hợp với chuyên môn chỉ đạo các đơn vị tổ chức hội nghị cán bộ, công chức. Thông qua hội nghị, cán bộ, CNVCLÐ được tham gia đóng góp ý kiến bàn biện pháp thực hiện nhiệm vụ trên tinh thần dân chủ, công khai. Ngoài ra cũng tập trung tuyên truyền CNVCLÐ tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao để nâng cao sức khỏe và đẩy mạnh công tác phát triển Ðảng.

 

Thực hiện vai trò của tổ chức công đoàn, Ban Chấp hành Công đoàn Sở và các công đoàn cơ sở luôn kiểm tra, nắm bắt diễn biến tư tưởng, tình hình việc làm, đời sống CNVCLÐ. Trong các ngày lễ lớn, ngày truyền thống của ngành, Công đoàn phối hợp với chính quyền tổ chức các buổi gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà cho cán bộ, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Tranh thủ sự ủng hộ của chính quyền, Công đoàn Sở đã tổ chức hoạt động gây quỹ và phối hợp tổ chức cho cán bộ công đoàn tham quan, học hỏi kinh nghiệm kết hợp nghỉ dưỡng. Xây dựng quỹ khuyến học, khuyến tài để khích lệ con em cán bộ, đoàn viên vươn lên trong học tập, rèn luyện.

 

Trong năm 2013, Công đoàn Sở đã tổ chức tuyên dương, tặng quà cho 235 cháu là con cán bộ, CNVCLÐ đạt thành tích cao trong học tập với tổng kinh phí gần 43 triệu đồng. Ðiển hình trong hoạt động chăm lo cho cán bộ, CNVCLÐ phải kể đến Công đoàn Công ty cổ phần Dụng cụ thể dục thể thao Pacific. Chị Phạm Thị Nở, Giám đốc Công ty cho biết: “Ðể công nhân lao động của Công ty yên tâm làm việc, bên cạnh việc chăm lo, bảo đảm các chế độ, chính sách, Công ty có trường mầm non dành cho con cán bộ, CNVCLÐ (được giảm 50% học phí). Hiện trường có gần 100 trẻ ở ba nhóm tuổi.

 

Cùng với chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, Công đoàn còn thường xuyên quan tâm phát động sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước như thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, xây dựng hình ảnh người cán bộ, CNVCLÐ ngành VHTTDL “Tận tụy, trung thành, năng động, ứng xử nhân văn”, thi đua xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa…

 

Anh Phạm Tấn Anh, Trưởng đoàn Ca múa kịch Thái Bình chia sẻ: “Với phương châm nâng cao trình độ cho cán bộ, diễn viên, dù điều kiện làm việc của Ðoàn còn gặp nhiều khó khăn song Công đoàn và ban lãnh đạo Ðoàn đã tạo điều kiện để cán bộ, diễn viên được theo học các lớp chuyên ngành, đặc biệt ưu tiên cho các chuyên ngành nghệ thuật trực tiếp phục vụ cho công tác đào tạo và biểu diễn, từng bước nâng cao kiến thức cho cán bộ, diễn viên nhằm đáp ứng nhu cầu trong công tác biểu diễn nghệ thuật và quản lý nghệ thuật biểu diễn”.

 

Với những hoạt động thiết thực, Công đoàn Sở VHTTDL thực sự trở thành “mái nhà” thứ hai của đội ngũ cán bộ, CNVCLÐ trong ngành. Nói về những hoạt động tiếp theo trong năm 2014 nhằm nâng cao hơn nữa vai trò của tổ chức công đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho cán bộ, CNVCLÐ, anh Lê Bảo Cường, Chủ tịch Công đoàn Sở VHTTDL cho biết: “Công đoàn sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong cán bộ, CNVCLÐ về đường lối, chủ trương của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVCLÐ. Tổ chức các phong trào thi đua yêu nước sôi nổi và rộng khắp, xây dựng nếp sống, lối sống văn hóa, xây dựng đội ngũ CNVCLÐ có chất lượng, tổ chức công đoàn vững mạnh, có tri thức, xứng đáng là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp đổi mới đất nước, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”.

Ngọc Mai

 

  • Từ khóa