Thứ 7, 10/08/2024, 12:21[GMT+7]

Liên đoàn Lao động tỉnh Phát động và ký giao ước thi đua năm 2014

Thứ 2, 13/01/2014 | 19:09:47
1,249 lượt xem
Sáng ngày 13/1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức tổng kết hoạt động công đoàn năm 2013; phát động và ký kết giao ước thi đua năm 2014.

Đại diện LĐLĐ các huyện, thành phố ký kết giao ước thi đua năm 2014.

Các đồng chí Đặng Trọng Thăng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Năm 2013, hoạt động công đoàn trong tỉnh có nhiều chuyển biến theo hướng sát  với nhu cầu của đoàn viên và người lao động. Công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật tập trung vào đối tượng công nhân lao động. Các cấp công đoàn đã thực hiện chức năng tham gia quản lý nhà nước thông qua đẩy mạnh các phong trào thi đua, thực hiện quy chế dân chủ; tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách; chú trọng các hoạt động chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân viên chức lao động. Năm 2013, toàn tỉnh thành lập mới được 20 công đoàn cơ sở với gần 5.500 đoàn viên.

Trong năm 2014, các cấp công đoàn tiếp tục tập trung thực hiện tốt việc chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động. Tổ chức thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và bản lĩnh chính trị, tay nghề của công nhân viên chức lao động. Làm tốt công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động công đoàn.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả tích cực của hoạt động công đoàn trong thời gian qua, nêu rõ một số hạn chế cần khắc phục. Đồng chí đề nghị trong năm 2014, hoạt động công đoàn cần tập trung nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện hiệu quả  thỏa ước lao động tập thể. Thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho công nhân viên chức lao động. Bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình và nguyện vọng chính đáng của người lao động. Tiếp tục phát triển các tổ chức công đoàn cơ sở, nhất là công đoàn cơ sở ở các khu, cụm công nghiệp. Xây dựng tổ chức và kiện toàn đội ngũ cán bộ, cải tiến phương thức hoạt động cho phù hợp với yêu cầu mới, xứng đáng với niềm tin của người lao động, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nhân dịp này, các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn đã được nhận cờ thi đua, bằng lao động sáng tạo, bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Cũng tại hội nghị, LĐLĐ tỉnh đã phát động và tổ chức ký kết giao ước thi đua năm 2014.

Mai Thư

 

  • Từ khóa