Thứ 2, 19/05/2025, 20:49[GMT+7]

Công đoàn Trường Mầm non Hoa Hồng Tích cực phát huy vai trò “cầu nối”

Thứ 2, 24/02/2014 | 08:32:24
934 lượt xem
Những năm qua, dù còn khó khăn về nhiều mặt, nhưng cán bộ, đoàn viên Công đoàn Trường Mầm non Hoa Hồng (Thành phố Thái Bình) luôn hưởng ứng tích cực, hiệu quả các phong trào thi đua như thi đua lao động sáng tạo, học tập chuyên môn nghiệp vụ, thực hành tiết kiệm, “giỏi việc trường, đảm việc nhà”, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.

Giờ học vẽ của cô và trò Trường Mầm non Hoa Hồng. Ảnh: Ngọc Linh

Hiện nay, Trường Mầm non Hoa Hồng có 51 đoàn viên công đoàn, trong đó 50 đoàn viên nữ. Phát huy vai trò “cầu nối”, Công đoàn trường đã phối hợp, tham gia kiểm tra, giám sát và kiến nghị thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách có liên quan đến cán bộ, giáo viên nhà trường. Xác định việc đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên là yếu tố then chốt để nâng cao chất lượng giáo dục, Công đoàn tham mưu cho Ban giám hiệu (BGH) thực hiện nhiều giải pháp xây dựng, bồi dưỡng cho cán bộ quản lý và giáo viên.

Trong năm học 2012 - 2013, toàn trường có 14 cán bộ, giáo viên đi học các lớp nâng cao trình độ chuyên môn, trình độ chính trị. Ðến nay, 100% giáo viên nhà trường có trình độ đạt chuẩn, 89% có trình độ trên chuẩn.  Công đoàn thường xuyên phối hợp tổ chức cho giáo viên tham gia hội giảng cấp trường và tham gia thi giáo viên dạy giỏi các cấp. Qua đó, giáo viên có cơ hội trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, đáp ứng yêu cầu giảng dạy.

Cô giáo Vũ Thị Ngọc Lan, Chủ tịch Công đoàn trường cho biết, thực hiện phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, Công đoàn cùng với chính quyền triển khai sâu rộng các cuộc vận động, các phong trào thi đua do ngành phát động và được 100% cán bộ, đoàn viên hưởng ứng như: tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, các cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

Ðặc biệt, phong trào tự làm đồ dùng dạy học, đồ chơi  tạo môi trường thân thiện cho trẻ hoạt động được thực hiện hiệu quả ở các nhóm lớp. Các đồ chơi, đồ dùng dạy học được giáo viên tự làm rất phong phú về thể loại, nguyên liệu, nhất là tận dụng được các nguyên vật liệu phế thải, nguyên liệu có sẵn ở địa phương hoặc do phụ huynh sưu tầm. Nhà trường cũng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giáo dục trẻ.

Công đoàn và nhà trường thường xuyên quan tâm chỉ đạo thực hiện các biện pháp bảo đảm chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ. 100% số trẻ trong trường được ăn bán trú. Những trẻ bị suy dinh dưỡng được nhà trường tổ chức ăn phục hồi suy dinh dưỡng 2 bữa/tuần với số tiền 3.000 đồng/bữa. Nhờ đó, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng thấp còi giảm còn 2,6%.

Công đoàn trường đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền bám sát nhiệm vụ năm học xây dựng nội quy, quy chế hoạt động, quy chế chi tiêu nội bộ phù hợp, đúng mục đích, vừa tạo điều kiện cho đoàn viên thực hiện nhiệm vụ chuyên môn vừa tiết kiệm được kinh phí để tổ chức các hoạt động công đoàn. Công đoàn trường đã phát động phong trào “lá lành đùm lá rách”, thành lập quỹ tình thương, thường xuyên quan tâm động viên thăm hỏi những đoàn viên gặp khó khăn.

Bên cạnh đó, công đoàn còn tổ chức kiểm tra sức khỏe định kỳ cho đoàn viên; vận động đoàn viên tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, ủng hộ các quỹ vì người nghèo, quỹ phòng chống lụt bão…

Ði đôi với việc chăm lo đời sống vật chất là việc chăm lo đời sống tinh thần cho cán bộ đoàn viên với nhiều hoạt động sôi nổi. Mặc dù quỹ thời gian ít ỏi nhưng toàn thể cán bộ, đoàn viên nhà trường vẫn tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ do công đoàn ngành và địa phương tổ chức.

Trong năm qua, Công đoàn trường tham gia tích cực các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng các ngày lễ, ngày kỷ niệm trong năm như tham gia cuộc thi Tiếng hát công nhân viên chức toàn tỉnh, tham gia chào mừng Ðại hội Công đoàn ngành Giáo dục và Ðào tạo… Nhờ những hoạt động thiết thực, hiệu quả đối với cán bộ, đoàn viên, BGH và Công đoàn đã tạo được động lực thúc đẩy để giáo viên gắn bó với nghề. Sức mạnh đoàn kết giữa BGH, CÐCS và tập thể giáo viên là một trong những yếu tố tạo nên thành công, góp phần quan trọng vào thành tích chung của nhà trường.

Ðây cũng là động lực để cán bộ, giáo viên nhà trường phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần đưa uy tín của trường ngày càng nâng cao, tạo được niềm tin cho các bậc phụ huynh khi đến gửi gắm con em mình.

Ngọc Hân

  • Từ khóa