Thứ 7, 27/04/2024, 04:17[GMT+7]

Huyện ủy Tiền Hải Xây dựng chương trình hành động thực hiện NQ 25 BCH T.Ư Đảng về công tác thanh niên

Thứ 6, 15/10/2010 | 08:50:43
2,514 lượt xem
Tiền Hải có 25000 đoàn viên thanh niên sinh hoạt tại 51 cơ sở đoàn. Trong đó có 35 tổ chức đoàn xã, thị trấn; 6 trường THPT và TTGDTX; và 9 chi đoàn các cơ quan, doanh nghiệp.

Đoàn thanh niên tham gia phong trào tình nguyện.

Với lực lượng hùng  hậu (20,5% dân số và 35% lực lượng lao động), những năm qua đoàn viên thanh niên trong huyện đã có nhiều thành tích góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân trong huyện giành nhiều thắng lợi trong sự nghiệp phát triển KT-XH, đưa Tiền Hải là một trong hai huyện, thành phố đạt tốc độ tăng trưởng KT bình quân hàng năm cao nhất tỉnh.

Các lĩnh vực VH-XH-AN-QP đều tiến bộ rõ nét. Tổ chức đoàn và đoàn viên thanh niên Tiền Hải không chỉ đóng góp công sức vào sự nghiệp phát triển KT-XH còn có nhiều việc làm để lại ấn tượng sâu sắc với các tầng lớp nhân dân như tổ chức quyên góp XD 21 ngôi nhà để hưởng ứng cuộc vận động xoá nhà dột nát cho người nghèo; quyên góp tặng 19 công trình nước sạch cho cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; nhiều hoạt động nhân đạo; từ thiện được đoàn viên thanh niên hưởng ứng tích cực.

Các tổ chức cơ sở Đoàn còn phối hợp với các tổ chức quần chúng khác giáo dục, tuyên truyền giác ngộ lý tưởng của Đảng cho ĐVTN. Mỗi năm đoàn giới thiệu cho Đảng gần 420 đoàn viên ưu tú; trong đó đa số đoàn viên ưu tú đã được kết nạp thành đảng viên.

Bên cạnh kết quả đạt được về công tác thanh niên, Huyện uỷ Tiền Hải đã đánh giá, xem xét vẫn còn nhiều tồn tại, như: Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho thanh niên chậm đổi mới; các tổ chức cơ sở Đảng nhiều nơi chưa quan tâm thường xuyên đến tổ chức Đoàn. Tuy hàng năm kết nạp được hàng trăm đoàn viên ưu tú vào Đảng, nhưng đảng viên trẻ còn chiếm tỷ lệ thấp. Việc phát triển Đảng trong thanh niên ở các xã có tỷ lệ cao đồng bào theo đạo thiên chúa giáo còn nhiều khó khăn...

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và cần thiết” và thực hiện NQ 25 BCH T.Ư Đảng (khoá 10) về tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH, Huyện uỷ Tiền Hải đã xây dựng chương trình hành động thực hiện NQ của Trung ương Đảng với các nhiệm vụ chủ yếu là: Tập trung lãnh đạo để nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành; của cán bộ, đảng viên và nhân dân về vai trò, vị trí của thanh niên trong thời đại mới.

Tập trung lãnh đạo giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; giáo dục phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước cho thanh niên; tạo điều kiện cho ĐVTN nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ, năng lực tiếp thu tiến bộ KHKT và công nghệ mới. Bồi dưỡng tài năng trẻ, XD phong cách làm việc khoa học sáng tạo, tạo nguồn nhân lực cho sự nghiệp CNH-HĐH.

Lãnh đạo thường xuyên đối với tổ chức cơ sở Đảng để củng cố xây dựng tổ chức đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại các địa phương ngày càng vững mạnh, đưa lực lượng ĐVTN xứng đáng là vai trò nòng cốt trong sự nghiệp phát triển KT-XH và ngăn chặn có hiệu quả các tệ nạn XH ở từng địa phương... Đi cùng với các nhiệm vụ nêu trên, huyện uỷ Tiền Hải đã có nhiều giải pháp để lãnh đạo tổ chức Đảng cơ sở, chính quyền và các tổ chức đoàn thể quần chúng tổ chức thực hiện.

Hoàng Duy

 

  • Từ khóa