Thứ 6, 26/07/2024, 04:14[GMT+7]

Công đoàn Trường Tiểu học thị trấn Tiền Hải Góp sức đổi mới, nâng cao chất lượng dạy và học

Thứ 2, 02/06/2014 | 08:53:11
7,103 lượt xem
Trong 20 năm thành lập và phát triển thì 19 năm Trường đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” cấp tỉnh; đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 đầu tiên của huyện; hai lần được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động, Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng cờ “Đơn vị tiêu biểu xuất sắc” và nhiều danh hiệu cao quý khác. Trong thành tích chung đáng tự hào của Trường Tiểu học thị trấn Tiền Hải có sự đóng góp không nhỏ từ các hoạt động thiết thực, hiệu quả của tổ chức

Giờ học của cô và trò Trường Tiểu học thị trấn Tiền Hải.

Trong những năm qua, Ban chấp hành Công đoàn Trường Tiểu học thị trấn Tiền Hải luôn xác định việc đổi mới phương pháp dạy và học trước hết phải đổi mới nhận thức của mỗi đoàn viên công đoàn, chú trọng việc nghiên cứu các phương pháp phát huy tính chủ động, tích cực, tự giác, sáng tạo và tạo sự hứng thú, say mê trong học tập.

Từ xác định đó, Công đoàn luôn quan tâm, động viên, khuyến khích giáo viên từ việc soạn giáo án sao cho chi tiết, trong giáo án phải chuẩn bị sẵn hệ thống câu hỏi logic, tập trung vào vấn đề cốt lõi của bài giảng và phù hợp với từng nhóm đối tượng học sinh. Bên cạnh đó, Công đoàn nhà trường còn tham mưu tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, sử dụng hiệu quả các phòng học chức năng, đồng thời quan tâm, khuyến khích đoàn viên  nâng cao ý thức tự học, tự tham khảo tài liệu, cập nhật thông tin, tăng cường sử dụng đồ dùng, trang thiết bị dạy học, nhất là việc ứng dụng công nghệ thông tin để đưa tư liệu, hình ảnh vào bài cho sinh động, cuốn hút, tạo hứng thú học tập cho học sinh.

Hàng năm, Ban chấp hành Công đoàn căn cứ vào trình độ chuyên môn, phân công mỗi thành viên phụ trách và sinh hoạt chung với một tổ công đoàn; tham mưu chuyên môn phân công giáo viên đứng lớp phù hợp với trình độ chuyên môn và sở trường của từng người; phát động, động viên đoàn viên đăng ký các danh hiệu thi đua để phấn đấu; triển khai cụ thể hóa các tiêu chí thi đua để kiểm tra, đánh giá, xếp loại thi đua đoàn viên vào cuối mỗi học kỳ, cuối năm học một cách khách quan, chính xác, công bằng.

Công đoàn cũng phối hợp tổ chức các chuyên đề hội giảng, dự giờ, giao lưu với các trường trong huyện và trong tỉnh nhằm giúp giáo viên trao đổi, học hỏi, mở rộng kiến thức, kinh nghiệm giảng dạy; tổ chức cho học sinh hoạt động ngoại khóa để bổ sung kiến thức thực tế, kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp. Ngoài ra, Công đoàn còn khuyến khích đoàn viên viết triển khai những sáng kiến kinh nghiệm hay để mọi người cùng học tập và vận dụng trong giảng dạy; tích cực tham gia thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động mà ngành  và công đoàn phát động.

Qua các phong trào thi đua, nhiều đoàn viên, giáo viên đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận. Điển hình như cô giáo Tô Thị Thi được Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen trong việc thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; cô Vũ Thị Hà 3 năm liền đạt danh hiệu “Hai tốt”…

Song song các hoạt động trên, Công đoàn nhà trường luôn quan tâm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường; các hoạt động chăm lo đời sống vật chất cho đoàn viên cũng được công đoàn triển khai dưới nhiều hình thức. Công đoàn còn quan tâm, tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên đi đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ.

Đến nay, trong tổng số 56 đoàn viên công đoàn có 28 người có trình  độ đại học, 25 người trình độ cao đẳng và 2 người có trình độ trung cấp. Năm học 2012 - 2013, nhà trường có 7 giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; 4 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Với những hoạt động thiết thực, hiệu quả, Công đoàn Trường Tiểu học thị trấn Tiền Hải đã góp phần trong việc nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường. Chất lượng học sinh giỏi của trường luôn xếp thứ nhất toàn huyện. Riêng năm học 2012 - 2013 Trường được UBND tỉnh tặng cờ “Đơn vị dẫn đầu bậc tiểu học toàn tỉnh”.

Ngọc Mai

  • Từ khóa