Thứ 4, 24/07/2024, 08:17[GMT+7]

Triển khai các giải pháp đối với lao động hết hạn hợp đồng tại Hàn Quốc

Chủ nhật, 29/06/2014 | 21:06:46
894 lượt xem
Theo báo cáo của Sở LĐ-TB&XH, đến thời thời điểm hiện tại, toàn tỉnh có trên 1.000 lao động hết hạn hợp đồng phải về nước, đã vận động được 463 người về nước, đạt 44%. Như vậy còn 600 người phải tiếp tục tuyên truyền vận động về nước.

Huyện Vũ Thư có số lao động phải vận động về nước lớn nhất tỉnh với 280 người. Để đạt hiệu quả cao trong việc xuất khẩu lao động ra thị trường Hàn Quốc, ngành LĐ-TB&XH tham mưu cho UBND tỉnh có các biện pháp xử lý đối với người lao động cố tình ở lại bất hợp pháp tại Hàn Quốc, đồng thời thực hiện nghiêm túc Nghị định 95 của Thủ tướng Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực lao động; thành lập tổ công tác đến gia đình vận động con em lưu trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc về nước; tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; thông báo đến các xã, phường, thị trấn và gia đình có con em đang cư trú bất hợp pháp để yêu cầu gia đình vận động con em mình về nước.

Tại hội nghị triển khai các giải pháp giảm tỷ lệ lao động hết hạn hợp đồng tại Hàn Quốc không về nước năm 2014 đã có nhiều ý kiến tham luận làm rõ các giải pháp, đồng thời kiến nghị tạo điều kiện cho lao động tiếp tục được xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc.

Mai Thư

 

  • Từ khóa