Thứ 3, 30/07/2024, 21:15[GMT+7]

Liên đoàn Lao động huyện Vũ Thư Quan tâm lợi ích người lao động

Thứ 2, 11/08/2014 | 13:52:14
979 lượt xem
Nhận thức rõ vai trò của tổ chức công đoàn, Liên đoàn Lao động (LÐLÐ) huyện Vũ Thư đã chỉ đạo các cấp công đoàn trên địa bàn tập trung đẩy mạnh các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động và động viên, khuyến khích người lao động tích cực lao động, sản xuất.

Nhân viên trạm cấp nước xã Nguyên Xá huyện Vũ Thư vận hành hệ thống cung cấp nước sinh hoạt phục vụ nhân dân. Ảnh: Thành Tâm

Hướng hoạt động về cơ sở, Ban Chấp hành LÐLÐ huyện luôn bám sát nhiệm vụ của địa phương để triển khai, hướng dẫn các công đoàn cơ sở (CÐCS) thực hiện hiệu quả các phong trào, nhiệm vụ. LÐLÐ huyện đã phối hợp tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Ðảng, Nhà nước và địa phương đến hơn 2.000 lượt cán bộ, đoàn viên, CNVCLÐ trong huyện; triển khai Hiến pháp và Luật Ðất đai sửa đổi đến 300 cán bộ CÐCS; tổ chức tuyên truyền về an toàn giao thông đường bộ cho 200 đoàn viên, công nhân lao động tại Công ty TNHH Ivory Việt Nam. Các cấp công đoàn trên địa bàn huyện còn tổ chức đa dạng các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, giao lưu trong CNVCLÐ, tạo nên khí thế thi đua sôi nổi để người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Năm 2013, toàn huyện đã có 121 cán bộ, đoàn viên, CNVCLÐ được học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, 72 công nhân lao động được thi nâng bậc thợ. Thực hiện vai trò bảo đảm quyền, lợi ích cho người lao động, công đoàn đã tổ chức khảo sát tình hình đời sống, việc làm của đoàn viên, công nhân lao động trong các doanh nghiệp. Lập danh sách CNVCLÐ có hoàn cảnh khó khăn đề nghị LÐLÐ tỉnh hỗ trợ, đồng thời phối hợp tổ chức đi thăm, tặng quà 155 đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn và 20 trẻ khuyết tật với số tiền 36,5 triệu đồng nhân dịp tết Nguyên đán. Qua đó góp phần động viên người lao động, tạo mối quan hệ gắn bó, đoàn kết giữa đoàn viên với tổ chức công đoàn. Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia về an toàn vệ sinh lao động, phòng, chống cháy nổ năm 2014, LÐLÐ huyện xây dựng kế hoạch và chỉ đạo CÐCS tổ chức tuyên truyền, thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở người lao động thực hiện nghiêm túc nội quy lao động để người lao động ý thức, tự giác trong việc phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và phòng, chống cháy nổ; phối hợp kiểm tra công tác an toàn lao động, phòng, chống cháy nổ tại 8 doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo", phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, cải cách hành chính được các cấp công đoàn trong huyện quan tâm. Từ phong trào thi đua, toàn huyện đã có trên 200 đề tài, sáng kiến, cải tiến được áp dụng vào các lĩnh vực công tác, sản xuất, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác và tăng năng suất lao động. Ðồng hành cùng người lao động trong phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống và góp sức xây dựng nông thôn mới, công đoàn các cấp đã vận động đoàn viên, CNVCLÐ ủng hộ, giúp đỡ 67 hộ nghèo, gia đình chính sách, cán bộ, CNVCLÐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 187 triệu đồng; hỗ trợ trang thiết bị nhà văn hóa các thôn, trồng cây xanh trên các tuyến đường giao thông nông thôn với kinh phí trên 35 triệu đồng. 

Ông Phạm Văn Trịnh, Chủ tịch LÐLÐ huyện cho biết: “Thực hiện vai trò chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích cho người lao động, LÐLÐ huyện chỉ đạo các CÐCS phối hợp với chính quyền, chuyên môn thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, làm tốt công tác tuyên truyền, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước và tham gia quản lý, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động. Trong năm 2013 và 6 tháng đầu năm 2014, toàn huyện có 86% CÐCS đạt tiêu chuẩn CÐCS vững mạnh xuất sắc và vững mạnh. Thu nhập bình quân của đoàn viên công đoàn đạt từ 2,5 - 5 triệu đồng/người/tháng. 90% đơn vị tổ chức hội nghị người lao động, 100% cơ quan tổ chức hội nghị cán bộ công chức, 91,7% doanh nghiệp có tổ chức công đoàn thực hiện ký thỏa ước lao động tập thể. Những kết quả đạt được sẽ là động lực khích lệ, động viên đoàn viên, CNVCLÐ trong huyện tiếp tục nỗ lực phấn đấu trong học tập, lao động, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, chung sức cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Mai Thư

  • Từ khóa