Thứ 5, 01/08/2024, 21:13[GMT+7]

Công đoàn Công ty Cổ phần Hoàng Hà Đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp

Thứ 4, 24/09/2014 | 08:34:38
872 lượt xem
Là đơn vị kinh doanh đa ngành nghề, trong đó lĩnh vực chủ yếu là vận tải hành khách, những năm qua, Công ty Cổ phần Hoàng Hà đã không ngừng phấn đấu vượt qua mọi khó khăn vươn lên khẳng định uy tín trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo việc làm ổn định cho hàng trăm cán bộ, công nhân lao động (CNLĐ). Trong thành công chung của Công ty có vai trò không nhỏ của tổ chức Công đoàn.

Công nhân xưởng sửa chữa và bảo dưỡng xe hăng say lao động sản xuất.

Công đoàn Công ty Cổ phần Hoàng Hà hiện có 14 tổ công đoàn với hơn 400 đoàn viên trên tổng số gần 700 cán bộ, CNLĐ. Công đoàn Công ty luôn thực hiện tốt vai trò, chức năng tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, CNLĐ hiểu và thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tăng cường giáo dục nâng cao ý thức, đạo đức người lái xe, nhân viên phục vụ. Cùng với đó, Công đoàn Công ty thường xuyên khảo sát, nắm bắt tình hình việc làm, đời sống và thực trạng sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp để tham mưu với Ban lãnh đạo yêu cầu thực hiện đúng, đủ, kịp thời các chế độ chính sách, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.

Hàng năm, Ban chấp hành (BCH) Công đoàn tích cực tham gia quản lý lao động; tổ chức các lớp tập huấn về công tác an toàn giao thông, an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường; tổ chức các cuộc thi lái xe an toàn, bồi dưỡng, đào tạo trình độ, tay nghề cho CNLĐ để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; đặc biệt chú trọng công tác phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, đẩy mạnh các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao.

Ông Lê Mạnh Thược, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Hoạt động của Công đoàn có thuận lợi là được sự hỗ trợ tích cực từ Ban lãnh đạo Công ty nên người lao động yên tâm công tác, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua lao động sản xuất. Trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của CNLĐ được áp dụng vào thực tế hoạt động của doanh nghiệp góp phần tiết kiệm nhiên liệu, khắc phục những khó khăn về phụ tùng sửa chữa. Hiệu quả từ phong trào thi đua đã đưa doanh thu năm 2013 của Công ty đạt 172 tỷ đồng, tăng 4,9% so với năm 2012, nộp ngân sách nhà nước trên 13 tỷ đồng; thu nhập bình quân của cán bộ, CNLĐ 4 triệu đồng/tháng, 100% cán bộ, CNLĐ được đóng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp và các chế độ khác theo quy định.

Để nâng cao chất lượng phục vụ, hàng tháng Công ty tổ chức gặp mặt đội ngũ lái xe, phụ xe để trao đổi kinh nghiệm, giải đáp những vướng mắc trong quá trình lái xe trên đường và tổ chức bình bầu khen thưởng. Bên cạnh đó, Công ty luôn giáo dục cho nhân viên ý thức tự giác, tính trung thực, vì vậy mỗi thành viên trong Công ty luôn chấp hành tốt mọi quy định đề ra. Nhiều lái xe, phụ xe nhặt được đồ đều tìm cách liên lạc để trả lại cho khách hàng, trong đó có trường hợp trả lại hàng chục triệu đồng như lái xe Bùi Văn Chiến, phụ xe Trần Đăng Chính trả lại gần 30 triệu đồng và nhiều giấy tờ quan trọng cho khách trên tuyến xe buýt Thái Bình - Triều Dương được lãnh đạo và BCH Công đoàn Công ty khen thưởng. Việc chăm lo đời sống cho người lao động luôn được Công ty quan tâm. Vào những ngày lễ, tết, Ban lãnh đạo cùng BCH Công đoàn Công ty đến thăm và tặng quà cho cán bộ, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức trao thưởng cho các cháu là con em nhân viên có thành tích cao trong học tập. Đối với các hoạt động xã hội như hiến máu tình nguyện, ủng hộ quỹ “Mái ấm công đoàn” cũng được đoàn viên Công ty tích cực tham gia.

Công đoàn Công ty Cổ phần Hoàng Hà thực sự là cầu nối gắn kết người lao động với doanh nghiệp, góp phần thực hiện  thắng lợi mục tiêu Công ty đề ra. Năm 2014, Công ty tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, khai thác triệt để thời cơ và nguồn lực hiện có để nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh. Phấn đấu tăng 5% chỉ tiêu sản lượng và tăng 10% tổng doanh thu so với năm 2013, hoàn thành nghĩa vụ đối với Nhà nước, bảo đảm các quyền lợi của người lao động.

Nguyễn Cường

  • Từ khóa