Thứ 6, 26/04/2024, 18:07[GMT+7]

Nữ công UBND huyện Hưng Hà với phong trào "hai giỏi"

Thứ 3, 16/11/2010 | 15:17:26
2,907 lượt xem
Vai trò, vị trí của người phụ nữ trong gia đình, cơ quan và xã hội hiện nay đang thể hiện rõ nét hơn bao giờ hết. Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, chị em còn là những người mẹ, người vợ đảm đang, người nội trợ chính trong gia đình, là nhân tố quan trọng góp phần vào sự phát triển của xã hội.

Nghề dệt chiếu ở Hưng Hà.

Cũng như bao người phụ nữ khác, nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) UBND huyện Hưng Hà luôn nỗ lực, cố gắng tham gia các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

 

5 năm qua, đội ngũ nữ CNVCLĐ Hưng Hà đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, chị em có mặt trên tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế- xã hội.

 

Trong phong trào “Giỏi việc nước”, ở mỗi lĩnh vực, mỗi cương vị công tác, các chị đều đã thể hiện được bản lĩnh chính trị vững vàng, giữ gìn và phát huy bản chất của người phụ nữ Việt Nam cần cù chịu khó, kiên trì bền bỉ, khắc phục mọi khó khăn.

 

Dù ở bất kỳ lĩnh vực công tác nào, chị em đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động sáng tạo, tích cực tham mưu, đề xuất các nội dung, giải pháp để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

 

Nhiều chị đã chủ động học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tích cực tham gia xây dựng các đề án, đề tài nghiên cứu khoa học để áp dụng trong thực tiễn công tác của cơ quan, đơn vị; không ngừng rèn luyện phấn đấu về mọi mặt, làm tốt chức năng tham mưu, đề xuất với cấp uỷ, chính quyền ban hành nhiều chủ trương, chính sách phù hợp với từng đơn vị, địa phương đạt kết quả cao.

 

Nhiều chị đã trưởng thành được Đảng và Nhà nước tin tưởng trao cho các vị trí lãnh đạo then chốt của ngành, đơn vị. Đối với tổ văn phòng, công thương, nông nghiệp các chị đã hoàn thành xuất sắc công tác văn thư, lưu trữ, phục vụ hàng trăm cuộc họp với tinh thần tích cực, trách nhiệm, nhiệt tình và chu đáo.

 

 Tham mưu trong việc phân cấp quản lý quy hoạch xây dựng dự án, đầu tư, đô thị; trực tiếp chỉ đạo sản xuất nông nghiệp của huyện đạt kết quả cao cả về trồng trọt và chăn nuôi. Trong lĩnh vực văn hoá- xã hội, các chị đã góp phần không nhỏ trong việc thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, xây dựng nhà văn hoá thôn làng. Tiêu biểu như các chị: Trần Thị Hoa, Đinh Thị Thu Hiền, Trần Thị Lụa. 100% chị đạt danh hiệu phụ nữ “Hai giỏi” các cấp hàng năm; trong đó gần 50% đạt “Hai giỏi” các cấp 5 năm liền.

 

Không chỉ “giỏi việc nước”, nữ CNVC, LĐ UBND huyện Hưng Hà còn kế thừa và phát huy bản chất truyền thống của phụ nữ Việt Nam: đảm đang, tháo vát. Với vai trò là người vợ, người mẹ, người con dâu hơn ai hết họ hiểu việc xây dựng gia đình “hoà thuận, ấm no, bình đẳng, hạnh phúc, tiến bộ” chính là bổn phận và trách nhiệm của mình.

 

Đây cũng chính là những nội dung được ban nữ công UBND huyện quan tâm chú trọng, qua các tiêu chí cụ thể như: Nuôi con khoẻ, dạy con ngoan, thực hiện kế hoạch hoá gia đình, xây dựng gia đình mẫu mực; đồng thời thể hiện sâu sắc tình đoàn kết, thân ái, quan tâm đến mọi người cả ở nơi làm việc cũng như nơi sinh sống và toàn xã hội.

 

Từ nhận thức đó, 5 năm qua, các chị đã không ngừng phấn đấu vươn lên, khắc phục mọi khó khăn, nhiều chị vượt lên chính mình vừa đảm đương công việc gia đình, xây dựng tổ ấm có nề nếp, gia phong mẫu mực, là tấm gương sáng cho chị em, con cháu học tập noi theo.

 

Đến nay, 100% đạt gia đình văn hóa, không có nữ CNVCLĐ sinh con thứ 3. Mỗi năm có từ 30- 35 cháu đạt học sinh giỏi cac cấp, từ 5- 10 cháu thi đỗ đại học, cao đẳng … Ngoài ra, chị em còn tham gia tích cực các hoạt động nhân đạo, từ thiện, xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì người nghèo, quỹ khuyến học, ủng hộ đồng bào lũ lụt, tích cực tham gia phong trào xoá nhà ở dột nát với số tiền hàng chục triệu đồng.

Tự hào về những kết quả đạt được trong 5 năm qua, nữ CNVC, LĐ UBND huyện Hưng Hà sẽ nỗ lực quyết tâm thi đua hơn nữa, quyết tâm hoàn thành xuất sắc các chương trình công tác nữ đề ra, góp phần vào sự nghiệp phát triển bền vững của địa phương, thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam.

Minh Nguyệt

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày