Thứ 7, 03/08/2024, 15:15[GMT+7]

Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Dâng hương tại Khu lưu niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

Thứ 4, 28/01/2015 | 20:03:55
1,484 lượt xem
Sáng ngày 28/1, Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam do đồng chí Đặng Ngọc Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam làm Trưởng đoàn đã đến đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm tại Khu lưu niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh (thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy). Cùng đi với Đoàn có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm tại Khu lưu niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh.

 

Đồng chí Nguyễn Đức Cảnh là một trong những học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sớm tiếp thu chủ nghĩa Mác-Lê nin và tự nguyện đi theo con đường cách mạng vinh quang của Đảng. Đồng chí là một trong những người sáng lập ra Đông Dương Cộng sản Đảng, một trong ba tổ chức tiền thân của Đảng Cộng sản Việt Nam. Ngày 28/7/1929, dưới sự chỉ đạo của Đông Dương Cộng sản Đảng, đồng chí đã triệu tập Đại hội đại biểu công nhân Bắc Kỳ và vinh dự được bầu là Chủ tịch Tổng Công hội đỏ Việt Nam, tiền thân của Tổng LĐLĐ Việt Nam ngày nay. Cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của đồng chí Nguyễn Đức Cảnh là tấm gương sáng về tinh thần yêu nước, ý chí đấu tranh, kiên trung, bất khuất, lạc quan vào tương lai tươi sáng của Đảng và dân tộc. Đồng chí đã cống hiến trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

 

Cũng trong sáng ngày 28/1, Đoàn công tác Tổng LĐLĐ Việt Nam và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến dự lễ gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2015) tại công trình Nhà máy Sản xuất Amon Nitrat.

 

Phước Linh

  • Từ khóa