Chủ nhật, 28/07/2024, 11:20[GMT+7]

Công ty TNHH TAV Gắn sản xuất, kinh doanh với chăm lo, đào tạo nguồn lao động

Thứ 3, 10/02/2015 | 08:45:47
3,136 lượt xem
Công ty TNHH TAV (Khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh) được thành lập năm 2004, là một thành viên của Tập đoàn Sản xuất thời trang đa quốc gia TAL. Qua hơn 10 năm hình thành và phát triển, đến nay Công ty TNHH TAV không chỉ là một trong những doanh nghiệp may hàng đầu của tỉnh mà còn đi đầu trong việc đẩy mạnh các phong trào thi đua, chăm lo, đào tạo nguồn lao động.

Dây chuyền sản xuất của Công ty TNHH TAV (Khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh).

 

Ông Nguyễn Văn Khởi, Giám đốc nhân sự Công ty cho biết: Công ty có 100% vốn đầu tư nước ngoài, 8 phân xưởng với gần 100 dây chuyền sản xuất, trong đó có 76 chuyền may hai mặt hàng chính là áo sơ mi dệt thoi và áo sơ mi dệt kim xuất khẩu sang thị trường Mỹ, châu Âu và Nhật Bản. Thời kỳ đầu đi vào hoạt động, TAV đã gặp thách thức không nhỏ do việc xuất khẩu vào thị trường Mỹ bị hạn chế, nhất là mặt hàng áo sơ mi nam dệt thoi. Tuy nhiên, TAV đã dần tháo gỡ khó khăn, vượt qua trở ngại để nhiều năm liền tăng mức xuất khẩu lên gấp đôi. Cùng với đó, hàng năm Công ty đều đẩy mạnh công suất, trung bình 2 tháng đưa thêm một chuyền vào hoạt động. Tới năm 2014, Công ty bắt đầu ổn định về dây chuyền, đưa sản lượng xuất khẩu của Công ty đạt 12 triệu sản phẩm, tăng 25% so với năm 2013, đạt doanh thu 450 tỷ đồng.

 

Có được kết quả đó là do TAV luôn chú trọng việc xây dựng, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. Đến nay, ngoài các chương trình đào tạo phát triển tại nhà máy, mỗi năm Công ty có trên 100 lượt người được cử đi đào tạo ở nước ngoài. TAV đã nhiều năm kiên trì việc xây dựng đội ngũ nhân lực có chuyên môn cao, bảo đảm năng lực quản lý và phát triển mối quan hệ lao động hài hòa trong doanh nghiệp. Hiện tại, TAV đã có bộ phận chuyên trách về công tác đào tạo bao gồm nhóm 7 cử nhân thiết kế bài giảng và đội ngũ 30 giảng viên nội bộ. Riêng năm 2014, TAV đã tổ chức 12 lớp học cho 60 học viên là các thợ máy, thợ kỹ thuật may, nhân viên kiểm soát chất lượng và đã có 8 người được chính khách hàng cấp chứng chỉ tự kiểm chất lượng tại nhà máy.

 

Ngoài ra, TAV còn chỉ đạo các phòng, ban để bảo đảm ổn định nguồn hàng, phát động các chương trình thi đua nâng cao hiệu quả sản xuất và thu nhập cho người lao động. Năm 2014, TAV đã thực hiện 12 chính sách bổ sung nhằm cân đối thu nhập cho người lao động, đồng thời tổ chức 4 chương trình thi đua tăng năng suất ở các phân xưởng. Hàng tháng đều có chương trình biểu dương các sáng kiến, cải thiện năng suất lao động trong nhà máy. Quan trọng hơn, TAV ngày càng củng cố, xây dựng môi trường làm việc hài hòa với người lao động thông qua cơ chế, chính sách và các chương trình hành động. Ở TAV hiện đã hoàn thiện bộ phận pháp chế với nhiệm vụ thường xuyên cập nhật chế độ chính sách mới; đề xuất phương án thực hiện với ban lãnh đạo và giám sát việc thực hiện để bảo đảm tuân thủ đúng pháp luật về đầu tư và lao động của Việt Namon>. Bên cạnh đó, TAV đã thành lập riêng bộ phận gắn kết người lao động chuyên trách việc chăm lo an ninh, sức khỏe, đời sống tinh thần cho người lao động. Để bảo đảm ý kiến người lao động được ghi nhận, TAV hiện đã thiết lập hệ thống thông tin phản hồi; hàng tuần các vướng mắc được trả lời trực tiếp, hàng tháng công khai trên các phương tiện phát thanh, bảng tin tại nhà máy. Ngoài khuyến khích các kênh liên lạc trực tiếp, TAV còn thiết lập đường dây nóng để ghi nhận những thông tin của người lao động trong Công ty.

 

Để người lao động thực tâm gắn bó với mình, ngoài việc chăm lo đầy đủ các chế độ theo quy định, hàng năm ban lãnh đạo cùng với Công đoàn Công ty đều tổ chức thăm hỏi các gia đình có hoàn cảnh khó khăn dịp cuối năm; thăm, chúc tết các gia đình có con em đạt thành tích xuất sắc trong lao động và công tác dịp đầu năm mới. Mỗi năm, TAV đều có các hoạt động văn nghệ, thể thao bảo đảm cho người lao động có cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm. Năm 2014, TAV đã tổ chức thành công hội thi “Nam công gia chánh’’ do các nam công nhân tham gia nấu ăn; tổ chức 2 giải bóng đá nam, nữ nội bộ và tham gia giải bóng đá của Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh tổ chức. Bên cạnh đó, trong các dịp lễ lớn TAV đều có các hoạt động văn nghệ như: tài năng TAV, liên hoan văn nghệ tất niên, chương trình phát quà dịp lễ Giáng sinh, hội chợ TAV. Chị Nguyễn Thị Thu Hà làm ở dây chuyền may cho chúng tôi biết: Nét khác biệt của TAV so với các công ty khác chúng tôi đã từng làm là mọi công nhân đều hưởng đầy đủ các chế độ ngay từ khi vào học việc. Vừa làm chúng tôi vừa được tham gia các hoạt động vui chơi văn hóa văn nghệ, thể thao đồng thời được Công ty quan tâm như tặng quà vào ngày sinh nhật, các ngày lễ lớn khiến ai cũng hăng say lao động hết mình. Do đó, hầu hết các công nhân làm trong các dây chuyền may đều đẩy mạnh năng suất lao động, hưởng chênh lệch năng suất khoảng 700.000 đồng/người/tháng.

 

Với nhiều chính sách thiết thực cho người lao động, đến nay TAV đã trở thành là một trong những doanh nghiệp thu hút nguồn lao động lớn ở Thái Bình với 4.300 lao động, thu nhập bình quân 4,2 triệu đồng/người/tháng.

 

Thu Thủy

  • Từ khóa