Thứ 2, 29/07/2024, 21:27[GMT+7]

Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh, các ngành chức năng với công nhân lao động

Thứ 3, 10/11/2015 | 14:39:14
800 lượt xem
Sáng ngày 10/11, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh và các ngành chức năng với công nhân lao động trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Trần Việt An, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh giải đáp thắc mắc, kiến nghị của công nhân lao động.

Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và gần 100 công nhân lao động đến từ 23 doanh nghiệp trong tỉnh.

Tại hội nghị, công nhân lao động và cán bộ công đoàn cơ sở đã có nhiều ý kiến, tập trung vào các vấn đề về quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động như tiền lương, thời giờ làm việc, hợp đồng lao động, quan hệ lao động, BHXH, BHYT, an toàn vệ sinh thực phẩm… Bên cạnh đó còn có những băn khoăn, kiến nghị về các chính sách nhà ở cho người lao động ở các khu công nghiệp; hỗ trợ cho người lao động có thu nhập thấp; hỗ trợ người lao động được tiếp cận tư vấn kiến thức pháp luật, kiến thức văn hóa xã hội và tham gia vui chơi giải trí; nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn trong các doanh nghiệp. Sau khi lắng nghe các ý kiến, đại diện các sở, ban, ngành liên quan đã giải đáp cụ thể các câu hỏi thuộc phạm vi của ngành mình.

Công nhân Công ty TNHH Ivory Việt Nam đặt câu hỏi tại hội nghị.

Hội nghị là diễn đàn để lãnh đạo tỉnh cùng các ngành chức năng lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, khó khăn, vướng mắc của công nhân lao động, qua đó tìm ra những giải pháp tháo gỡ trong thời gian tới.

Mai Hiền

  • Từ khóa