Thứ 6, 19/04/2024, 07:07[GMT+7]

Đoàn xã An Đồng-Quỳnh Phụ Đồng hành cùng thanh niên lập nghiệp

Thứ 6, 11/02/2011 | 08:29:55
2,788 lượt xem
Là một xã nội đồng, không có nghề phụ, lại xa trung tâm kinh tế, chính trị của huyện, tỉnh, nhưng đời sống của người dân An Đồng ngày càng khởi sắc, đặc biệt là sau khi Nghị quyết 04 về chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi của Tỉnh uỷ đi vào cuộc sống.

Đồng chí Bí thư Huyện đoàn Quỳnh Phụ đến thăm và động viên công nhân tại cơ sở SXKD gỗ mỹ nghệ của ĐVTN Nguyễn Văn Đức

Anh Đào Duy Thiều, Bí thư Đoàn xã cho biết: Thanh niên tại địa phương đi "làm ăn" xa ngày một đông, số thanh niên còn lại ở nông thôn không nhiều. Vì vậy, để thu hút, tập hợp họ đến với tổ chức Đoàn, coi đoàn là người bạn đồng hành, là một địa chỉ tin cậy, trong những năm qua, Đoàn thanh niên xã luôn đặt phong trào thanh niên lập nghiệp lên hàng đầu.

Trong đó chú ý công tác hướng nghiệp, đào tạo nghề giúp thanh niên làm giàu chính đáng ngay trên mảnh đất quê hương; tập trung xây dựng và triển khai đồng bộ chương trình phát triển kinh tế, xoá đói, giảm nghèo tới từng đoàn viên với nội dung chính là: Khuyến khích, nhân rộng các mô hình kinh tế; trang bị kiến thức khoa học, kỹ thuật thông qua chương trình tập huấn hàng năm.

Đối với thanh niên nông thôn, muốn lập nghiệp tại địa phương thì yếu tố vốn là quan trọng nhất. Xác định được nhu cầu thiết thực đó, Đoàn- Hội đã đứng ra tín chấp cho hội viên vay vốn với số tiền gần 600 triệu đồng. Tuy số tiền vay không lớn, mỗi hộ được vay 10 triệu đồng từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện nhưng đó chính là động lực, là tiền đề để thanh niên bứt phá đi lên.

Khi đã được tiếp cận với nguồn vốn thì khó khăn còn lại đối với nhiều thanh niên nông thôn là cách thức làm giàu cũng như việc ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất, kinh doanh.

Có vốn, kiến thức thanh niên đã mạnh dạn đầu tư vào sản xuất, phát triển kinh tế gia đình như: Xây dựng mô hình chăn nuôi tổng hợp, nuôi trồng thuỷ sản, phát triển nghề truyền thống, mở các cơ sở sản xuất, kinh doanh... ngay tại địa phương. Và họ đã trở thành những ông chủ triệu phú không chỉ đem lại thu nhập cho gia đình mà còn tạo việc làm cho người lao động trong và ngoài xã, góp phần thay đổi diện mạo của quê hương An Đồng.

 Minh Nguyệt

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày