Thứ 6, 02/08/2024, 01:30[GMT+7]

Công ty Cổ phần sản xuất hàng thể thao Maxport Chi nhánh Thái Bình: Ðiểm sáng an toàn vệ sinh lao động - phòng, chống cháy nổ

Thứ 4, 06/04/2016 | 08:36:07
5,528 lượt xem
“Muốn doanh nghiệp phát triển bền vững, lãnh đạo, nhân viên và người lao động phải luôn nâng cao nhận thức và coi trọng công tác an toàn vệ sinh lao động - phòng, chống cháy nổ (ATVSLÐ - PCCN). Thực hiện tốt công tác này sẽ hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn lao động và cháy nổ có thể xảy ra” - ông Nguyễn Tiến Phương, Giám đốc Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Maxport Chi nhánh Thái Bình khẳng định.

Đội phòng cháy, chữa cháy của Công ty thực hành phương án chữa cháy.

 

Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Maxport Chi nhánh Thái Bình là doanh nghiệp chuyên sản xuất hàng thể thao với số lượng lớn xuất khẩu sang các nước. Hiện tại, Công ty có gần 8.500 lao động, phân bố tại 5 nhà máy đóng trên địa bàn tỉnh. Do đặc thù sản xuất hàng dễ cháy và sử dụng nhiều máy móc nên từ khi thành lập đến nay, Công ty luôn coi trọng công tác ATVSLĐ - PCCN. Tại mỗi nhà máy, Công ty đều thành lập hội đồng bảo hộ lao động đồng thời thành lập phòng chuyên phụ trách vấn đề an ninh phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và ATVSLĐ, xây dựng mạng lưới an toàn viên, vệ sinh viên tại các nhà máy với số lượng gần 400 người. Ngoài ra, hàng năm, Công ty triển khai chế độ tự kiểm tra công tác ATVSLĐ - PCCN cho người lao động một cách khoa học. Công tác kiểm tra ATVSLĐ - sức khỏe và môi trường được thực hiện hàng ngày tại phân xưởng, kiểm tra hàng tuần ở phạm vi nhà máy nhằm kịp thời phát hiện và khắc phục vi phạm. Hàng tháng, hàng quý, hội đồng bảo hộ lao động nhà máy cũng tổ chức các đoàn kiểm tra về công tác ATVSLĐ - PCCN để duy trì và kiểm soát việc tuân thủ các quy định của người lao động ở bộ phận. Các tồn tại đều được báo cáo tới Ban Giám đốc để xem xét giải quyết. Công ty cũng bố trí kinh phí thực hiện các chế độ, chính sách bảo hộ lao động và chăm sóc sức khỏe người lao động. Người lao động được tuyển dụng vào làm việc đều được huấn luyện an toàn theo 3 bước, được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ lao động theo định mức và chế độ hiện hành phù hợp với từng công việc, bảo đảm đúng quy cách và chất lượng theo quy định. Việc khám sức khỏe định kỳ cho người lao động được Công ty tổ chức 2 lần/năm. Riêng đối với phụ nữ đang mang thai và nuôi con nhỏ, Công ty có chế độ chăm sóc đặc biệt như bố trí bữa ăn riêng với đầy đủ chất dinh dưỡng, cấp miễn phí viên sắt và can-xi…

 

Trong công tác PCCN, Công ty đã đầu tư xây dựng trạm bơm cứu hỏa công suất lớn ở tất cả các nhà máy, xây dựng hệ thống hồ nước xung quanh các xưởng để bảo đảm đủ nước cho công tác chữa cháy, đầu tư hơn 2.000 bình bột, bình khí, họng nước, chuông báo cháy; lắp các khẩu hiệu, biển báo, tiêu lệnh PCCC với số lượng gần 1.500 chiếc treo tại các nhà máy thuộc chi nhánh của Công ty cùng hơn 1.000 sơ đồ thoát hiểm, biển chỉ hướng thoát hiểm… Hàng năm, Công ty còn xây dựng các phương án PCCC và mời Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh tổ chức huấn luyện nghiệp vụ và cấp giấy chứng nhận, vì vậy công tác PCCN của Công ty trong những năm qua luôn được Ban Chỉ đạo ATVSLĐ - PCCN tỉnh đánh giá cao.

 

Theo dõi một buổi diễn tập PCCC của Công ty thấy rõ sự chuyên nghiệp trong công tác PCCN. Mọi trang thiết bị cho việc chữa cháy được chuẩn bị đầy đủ, quá trình xử lý đám cháy được Đội PCCC thao tác một cách thuần thục và nhanh gọn. Ông Lê Thanh Tú, Trưởng phòng An ninh PCCC Công ty cho biết: Hàng tháng, ngoài việc diễn tập PCCN, Công ty tổ chức tình huống giả định về hỏa hoạn tại các tổ để công nhân chủ động trong quá trình thoát hiểm. Chúng tôi muốn người lao động hiểu cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào và đặt người lao động trong mọi tình huống để bình tĩnh xử lý khi có sự cố cháy nổ xảy ra. Song song với hoạt động bảo đảm ATVSLĐ - PCCN, Công ty còn đặc biệt chú trọng đến việc bảo vệ môi trường. Tại tất cả các nhà máy, Công ty đều dành diện tích đất rộng để trồng cây xanh lấy bóng mát, thường xuyên giám sát môi trường định kỳ, thực hiện tốt công tác xử lý nước thải, khí thải… Với việc chuyên môn hóa công tác ATVSLĐ - PCCN, trong nhiều năm qua, Công ty Cổ phần Sản xuất hàng thể thao Maxport Chi nhánh Thái Bình không để xảy ra vụ mất an toàn lao động và cháy nổ nghiêm trọng, nhờ đó góp phần quan trọng trong việc thực hiện hiệu quả nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra.

 

Nguyễn Cường

  • Từ khóa

Trương thị minh - 5 năm trước

Cty minh co đao tao may kh ạ

Tải thêm