Thứ 3, 13/08/2024, 00:23[GMT+7]

Thi đua hướng về ngày Quốc tế lao động

Thứ 6, 29/04/2016 | 08:35:07
759 lượt xem
Trong những ngày tháng 4 và đầu tháng 5, từ các nhà máy, xí nghiệp ở Khu công nghiệp Tiền Hải đến các doanh nghiệp, làng nghề, công nhân và người lao động đang dấy lên phong trào thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn và Quốc tế lao động 1/5.

Sản xuất ở Công ty Cổ phần Gốm sứ Thái Bình.

Tại Công ty Cổ phần Gốm sứ Thái Bình, cảnh quan không khác so với vài năm trước đó nhưng 180 lao động hôm nay đã thay đổi phong cách làm việc rõ rệt. Họ đã làm chủ nhiều công nghệ mới như phối trộn nguyên liệu, vận hành lò nung công nghệ cao, nhiệt độ lớn, vận hành thành thạo dây chuyền nhúng men thay cho các cỗ máy phun men thế hệ trước. Sự thay đổi đó đã giúp Công ty tăng năng suất lao động từ 7 - 10%/tháng so với quý I/2015. Đặc biệt là chất lượng sứ dân dụng tăng từ 10 - 15% so với trước. Năm 2016, lần đầu tiên Công ty Cổ phần Gốm sứ Thái Bình có sản phẩm sứ dân dụng xuất khẩu sang các nước Đông Nam Á. Ông Phạm Hùng Sơn, phụ trách phân xưởng tạo hình tâm sự với chúng tôi: Nhờ có sự năng động, đầu tư thay đổi công nghệ của Công ty nên công nhân lao động đã bớt vất vả hơn so với những năm trước, sản phẩm đạt chất lượng cao dễ tiêu thụ hơn, không còn cảnh tồn kho, hạ giá. Anh chị em công nhân được thanh toán lương và các khoản khác đúng kỳ hạn. Bình quân thu nhập đạt hơn 3,5 triệu đồng/người/tháng. Thực hiện hợp đồng giao bán hàng với các đơn vị đầu mối tiêu thụ, anh chị em công nhân đều vui vẻ làm tăng ca, tăng giờ. Ngày 1/5 này, 100% công nhân đăng ký ở lại sản xuất. Đáp lại sự nhiệt thành đó, lãnh đạo Công ty đã chuẩn bị quà và bồi dưỡng cho công nhân. Các chế độ đau ốm, thai sản… được Công ty thanh toán kịp thời, đầy đủ.

Tại cổng Công ty TNHH Sứ Đông Lâm, nhiều xe tải đã xếp đầy sản phẩm sứ vệ sinh cao cấp chuẩn bị lăn bánh. Sân bãi Công ty quang đãng, gọn gàng so với những lần trước, không còn cảnh hàng tồn đọng chất cao, phơi mưa, phơi nắng. Giám đốc Công ty Trần Dũng chia sẻ niềm vui vì sản xuất và tiêu thụ sản phẩm đã "ấm" lên từng ngày. Khi đất nước hội nhập sâu rộng hơn, cơ chế đối với doanh nghiệp thông thoáng hơn đã giúp Công ty bắt nhịp với xu thế chung, mạnh dạn đầu tư thay đổi công nghệ của nhiều công đoạn sản xuất như tuyển chọn nguyên liệu, tạo hình, cải tiến mẫu mã, thay lò nung từ than hóa khí sang sử dụng 100% khí đốt thiên nhiên… Nhờ vậy, giá trị sản xuất quý I/2016 đạt hơn 13 tỷ đồng, nộp thuế và các chế độ thu nộp khác đúng, đủ, kịp thời. Thu nhập bình quân của người lao động đạt 3,6 triệu đồng/tháng. Chào mừng ngày Quốc tế lao động 1/5, Công ty đã chuẩn bị quà và các chế độ cho người lao động. Trong quý II/2016, Công ty TNHH tiếp tục đầu tư tự động hóa một số công đoạn sản xuất để giữ vững sản lượng, chất lượng theo hợp đồng đã ký kết. Tổ chức đào tạo lại tay nghề để lao động tiếp thu công nghệ mới và tổ chức xúc tiến xuất khẩu sản phẩm sang Hàn Quốc và một số nước Đông Nam Á. Phấn đấu xuất khẩu 30% sản phẩm trong năm 2016.

Vòng qua một loạt doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Tiền Hải như Hảo Cảnh, Mikado, Ceramic Thái Bình, gạch men sứ Long Hầu… đâu đâu cũng tràn đầy không khí thi đua lao động sản xuất chào mừng ngày Quốc tế lao động 1/5. Càng vui hơn khi chứng kiến cảnh ô tô vào ra nhộn nhịp để bốc xếp hàng hóa vận chuyển đi tiêu thụ… Ông Trần Lam Thao, Trưởng phòng Công Thương huyện Tiền Hải cho biết: Quý I/2016, giá trị sản xuất công nghiệp toàn huyện đạt 1.830,114 triệu đồng, bằng 26% so với kế hoạch cả năm, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2015. Tại Khu công nghiệp Tiền Hải, 38 dự án đi vào sản xuất, kinh doanh đạt kết quả cao. Tổng công ty Viglacera được tỉnh chấp thuận đầu tư kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp với diện tích 446ha, hiện đang chuẩn bị điều kiện phối hợp kêu gọi doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư. Phòng Công Thương huyện cũng đang phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện, với 312 doanh nghiệp phát động toàn thể công nhân, người lao động hăng hái, thi đua lao động sản xuất, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn và Quốc tế lao động 1/5. Đây cũng là một trong những hành động cụ thể, thiết thực đưa nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII vào cuộc sống.

Phan Lợi

  • Từ khóa