Thứ 2, 05/08/2024, 19:18[GMT+7]

Năm 2017 phấn đấu tạo việc làm cho 33.000 lao động

Thứ 4, 11/01/2017 | 15:15:49
352 lượt xem
Sáng ngày 11/1, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội, ký giao ước thi đua năm 2017.

Các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực lao động – thương binh và xã hội nhận Bằng khen của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Năm 2016, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội luôn bám sát chủ chương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham mưu, phối hợp với các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra, góp phần hoàn thành và vượt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh. Trong năm, toàn tỉnh đã tạo việc làm mới cho 33.000 người, tăng 1,53% so với năm 2015; tuyển sinh và đào tạo nghề cho 34.300 người, giải quyết trợ cấp một lần cho 128 trường hợp cựu chuyên gia Lào – Campuchia. Các chế độ, chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng được thực hiện tốt, từng bước nâng cao đời sống của người có công. Đến nay, toàn tỉnh có 98,5% hộ gia đình người có công có mức sống bằng, hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú; gần 100% xã, phường, thị trấn làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng. Bên cạnh đó, các chế độ, chính sách trong lĩnh vực giáo dục, y tế, bảo hiểm xã hội đối với người nghèo và cận nghèo ngày càng được quan tâm, qua đó góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 4,61%. Các lĩnh vực trợ giúp xã hội, bảo vệ và chăm sóc trẻ em, bình đẳng giới, cai nghiện ma túy có nhiều chuyển biến tích cực. Trong năm, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội đã nỗ lực giải quyết hồ sơ tồn đọng cho người có công.

Năm 2017, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội phấn đấu tạo việc làm cho 33.000 lao động, tổ chức tuyển sinh, đào tạo nghề cho trên 34.600 người; 100% hộ gia đình có mức sống bằng, hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú; giảm 10% số hộ nghèo trở lên và 100% người nghèo, người cận nghèo được hưởng chính sách theo quy định… Tại hội nghị, các đơn vị trực thuộc Sở đã ký giao ước thi đua năm 2017.

Các đơn vị ký giao ước thi đua năm 2017.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những kết quả ngành Lao động - Thương binh và Xã hội đạt được trong năm qua, đồng thời chỉ ra một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong năm 2017 ngành Lao động - Thương binh và Xã hội bám sát mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XIX của tỉnh, cụ thể hóa chương trình việc làm để tham mưu cho tỉnh ban hành các văn bản phù hợp với nhiệm vụ chính trị trọng tâm từng năm; đẩy mạnh công tác đào tạo dạy nghề nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đồng thời tích cực liên kết với các cơ sở dạy nghề với doanh nghiệp. Tăng cường tuyên truyền, phổ biến chính sách ưu đãi người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh; tích cực nghiên cứu, sửa đổi để đơn giản hóa các thủ tục hành chính liên quan đến người lao động và đối tượng chính sách; nỗ lực giải quyết hồ sơ tồn đọng người có công với cách mạng và thực hiện tốt các chính sách, chương trình, dự án giảm nghèo theo hướng tiếp cận nghèo đa chiều… Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với các cấp, các ngành tổ chức tốt việc thăm hỏi, tặng quà cho các nhóm đối tượng nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu.

Tại hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong lĩnh vực lao động – thương binh và xã hội được Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội tặng Bằng khen, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tặng Giấy khen.

Nguyễn Cường

  • Từ khóa